Clip: Nhóm Youtuber bị cụ bà chửi mất mặt vì làm từ thiện 'kén người'

Thấy camera cứ chĩa vào mặt mình, bà cụ kéo khẩu trang xuống và tỏ rõ thái độ khó chịu, chỉ tay tức giận quát: "Tụi mày lừa đảo".

Những ngày vừa qua, tại Sài Gòn, dịch Covid-19 trở nên phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng nhanh gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân.

Từ lẽ này, nhiều nhóm từ thiện được thành lập để trao tặng những món quà nhỏ đến người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện đi làm từ thiện còn rất nhiều vấn đề "nóng" đang trở thành tâm điểm quan tâm của dư luận.

Việc một Youtuber có những lời nói gây tổn thương với người nghèo khi họ đến nhận cơm từ thiện chưa hạ nhiệt thì mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nhóm thanh niên đi phát khẩu trang từ thiện bị một cụ bà đánh tơi tả vì "kén chọn" người nhận quà. 


Cụ bà và thanh niên trong nhóm từ thiện đôi co. Nguồn P.T Vlogs

Cụ thể, sự việc trên xảy ra tại đường 3/2, quận 10 TP.HCM. Theo clip ghi lại, một thành viên của nhóm phát khẩu trang từ thiện (trên người có gắn mic) cùng một người bạn cầm camera tiến đến chỗ một cụ bà đang ngồi và hỏi "Con làm gì bà sao bà chửi con?". 

Ban đầu, cụ bà nói hơi lớn, giọng dằn dỗi: "Già chú không cho, cho những thằng nhỏ nhỏ. Làm từ thiện mà chú kén người thì đừng nên làm". 

Thanh niên kia nghe thấy thế nhìn thẳng vào ống kính nói: "Bà không đáng để nhận những món quà từ thiện này đâu. Những người này mình kêu xếp thẳng hàng thẳng lối lại, cứ ngồi yên một chỗ đi...". 

Sau đó, thanh niên tiếp tục di chuyển về phía cụ và và lớn tiếng hỏi: "Con làm gì cô mà cô chửi con?". 

Thấy camera cứ chĩa vào mặt mình, bà cụ đã kéo khẩu trang xuống và tỏ rõ thái độ khó chịu, chỉ tay về phía nhóm từ thiện, tức giận quát: "Tụi mày lừa đảo". 

Sự việc trở nên căng thẳng khi cụ bà chỉ thẳng mặt, chửi nhóm từ thiện và cầm bình nước đánh thẳng vào người nam thanh niên kia. Cuối clip, cụ bà bỏ đi, tìm một góc khác để ngồi nhưng vẫn bị máy quay lia theo.

Clip: Nhóm Youtuber bị cụ bà chửi mất mặt vì làm từ thiện kén người-1
Cụ bà tức giận chỉ tay vào nhóm từ thiện mắng "Tụi mày lừa đảo"

Còn về nam thanh niên kia, anh ta vẫn khẳng định: "Những con người như thế không đáng nhận được sự giúp đỡ".

Được biết, ngay từ đầu clip đi phát khẩu trang, nhóm từ thiện đã nói 100 hộp khẩu trang họ sẽ phát hạn chế: “Xem những người nào thực sự nghèo mới phát cho họ chứ không phát hết được, tại kinh phí có hạn”.

Trong clip dài 20 phút đi phát khẩu trang, có người chạy lại xin nhưng bị từ chối vì “trông chị đâu có nghèo”. Một số tài xế xe ôm, lượm ve chai được phát, nhưng một số người khác tương tự thì bị bỏ qua dù họ đã chìa tay ra xin.

Không rõ do nhóm tình nguyện cố tình bỏ qua hay họ thực sự không nhìn thấy những người chạy ra xin, hay còn vì một lý do nào khác?

Đoạn clip được chia sẻ nhanh chóng nhận về nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Người cho rằng cụ bà lớn tuổi và có phần nóng tính.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng người đáng trách hơn cả vẫn là nhóm thanh niên làm từ thiện vì đã lợi dụng việc đi làm từ thiện để câu view.

Cách anh áo đen nói với người phụ nữ lớn tuổi "loại người như cô không xứng đáng" rồi để camera bám theo người phụ nữ ở trên liên tục cũng không tế nhị.

Clip: Nhóm Youtuber bị cụ bà chửi mất mặt vì làm từ thiện kén người-2
Hành động đưa khẩu trang cho người dân bằng 1 tay của nam thanh niên cũng bị dân mạng "bóc"

Nhiều phát ngôn được cho là không tôn trọng người khác của nhóm từ thiện trong clip cũng được dân mạng "bóc". Ví dụ ghi đưa quà, họ nhìn mặt để phán đoán, và nói những câu nhạy cảm như: "Cho khẩu trang nè cô, cô là người vô gia cư à?", "Đứng ra xa đừng bu lại tụi em, ngồi yên đó đi tụi em tới rồi sẽ phát"...

"Mình nghĩ người già tính khí thất thường, hay giận dỗi. Trường hợp này bạn có thể xin lỗi và nói nhẹ thì bà sẽ bỏ qua và nhận quà thôi. Nhưng bạn lại kiếm cớ gây sự với cụ, cãi tay đôi thế kia càng khiến sự việc đi xa hơn", một cư dân mạng bình luận. 

Một tài khoản khác lên tiếng trách nhóm từ thiện: "Sao cứ dí người ta quay vậy? Nếu bạn đi phát trong sự tôn trọng người vô gia cư, thấy vậy, bạn nên dừng máy quay lại và nếu người ta không cần thì bạn cho những người khác, còn nhiều người mà bạn?

Trong thời gian bạn đôi co cùng 1 bà cụ và dành thời gian dí người ta ghi hình như vậy, mình nghĩ bạn đã phát được hết thùng khẩu trang rồi, bạn trẻ ạ". 

HT 
Theo Vietnamnet


youtuber Từ Thiện

Tin tức mới nhất