Nhà gái thách cưới 9 triệu, mẹ chồng xỉa xói vì 'mất tiền mua dâu'

Mặc dù số tiền thách cưới không đáng kể nhưng bà mẹ chồng lại cho rằng đây là tiền mua con dâu về.

Chuyện thách cưới là phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt. Bên phía nhà gái sẽ đòi hỏi một khoản tiền hoặc hiện vật để nhà trai mang đến làm lễ vật cưới hỏi. Số tiền thách cưới cũng thể hiện sự biết ơn, trân trọng nhà gái đã có công nuôi dưỡng cô gái để lớn lên về làm con dâu nhà họ.

Tuy nhiên, không phải nhà trai nào cũng thể hiện được sự yêu quý, trân trọng đối với con dâu của mình. Và khoản tiền thách cưới lại trở thành cái cớ để họ khinh thường con dâu.

Mới đây trên mạng xã hội, một nàng dâu mới về nhà chồng đã tâm sự chuyện hôn nhân của mình. Mặc dù mới cưới chồng chưa bao lâu nhưng cô con dâu lại bị mẹ chồng xỉa xói chỉ về tiền thách cưới 9 triệu đồng.

Nhà gái thách cưới 9 triệu, mẹ chồng xỉa xói vì mất tiền mua dâu-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Mình hối hận vì ngày trước không bảo bố mẹ thách cưới hẳn 99 triệu 999 ngàn các bạn ạ! Ngày cưới, bố mẹ bảo không thách gì cả, nhà trai tùy tâm thôi vì bố mẹ nghĩ tiền đấy sau các con còn phải làm mà bù vào nên không đòi hỏi gì cả.

Thế là nhà trai mang lễ cưới có 9 triệu mà suốt ngày mẹ chồng cứ bóng gió: 'Nhà này mất tiền mua cô về'. Nghe  vậy có tức không?"

Nhà gái thách cưới 9 triệu, mẹ chồng xỉa xói vì mất tiền mua dâu-2
Chỉ vì tiền thách cưới mà con dâu phải nghe những lời xỉa xói của mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Được biết, trong ngày cưới, bố mẹ cô không thách cưới gì cả, nói rằng tùy tâm của nhà trai.

Vậy nên, vào ngày ăn hỏi, nhà trai mang một hộp lễ thách cưới 9 triệu đồng để đón dâu. Nhưng sau khi về nhà chồng làm dâu, cô gái cảm thấy vô cùng khó chịu khi mẹ chồng liên tục vin vào cớ đó để nói bóng gió: "Nhà này mất tiền mua cô về".

Điều đáng nói, 9 triệu tiền thách cưới là con số không quá lớn so với mặt bằng chung hiện nay. Vì nếu nhà gái không có ý định thách cưới, nhà trai thường sẽ để lễ đen khoảng 10-15 triệu bao gồm đủ các mệnh giá tiền, có chẵn, có lẻ.

Còn bà mẹ chồng trong câu chuyện lại nghĩ cứ bỏ tiền thì đó chính là mua con dâu về nhà. Trong khi đó bà không nghĩ rằng, 9 triệu là một con số quá nhỏ so với công sinh thành, nuôi dưỡng của bố mẹ dành cho con gái mình.

Nhà gái thách cưới 9 triệu, mẹ chồng xỉa xói vì mất tiền mua dâu-3
Cư dân mạng đều cho rằng cách ứng xử của bà mẹ chồng là coi thường con dâu và nhà thông gia

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-gai-thach-cuoi-9-trieu-me-chong-xia-xoi-mat-tien-mua-dau-n-299333.html

lấy chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất