Nhà hàng IKI Sushi cùng đầu bếp Nhật giới thiệu menu mới

Mới đây, Noo Phước Thịnh đã cùng siêu đầu bếp Nhật thực hiện "Đại tiệc Món ngon chuẩn vị Nhật" tại nhà hàng IKI Sushi.

Noo chia sẻ bản thân khá may mắn và có duyên với đất nước cũng như con người Nhật Bản. Nhất là khi IKI Sushi - nhà hàng “Món ngon chuẩn vị Nhật” tại Sài Gòn ra mắt, đây là địa điểm “check-in” thường xuyên của Noo cùng bạn bè.

Nhà hàng IKI Sushi cùng đầu bếp Nhật giới thiệu menu mới-1

Đặc biệt, sự kiện "Đại tiệc Món ngon chuẩn vị Nhật" còn có sự tham gia của siêu đầu bếp Yuki Sassa đến từ Nhật Bản. Anh mang đến phần trình diễn set món ăn Omakase Suppon Kousu cực kì hot đuợc chế biến nguyên liệu chính từ Baba thành 5 món khác nhau:

Món khai vị: Sakizake hay còn gọi là bánh mochi handmade với nhân được làm từ củ sen, nước sốt của bánh chứa toàn bộ collagen của baba được tách lấy ra trong quá trình hầm cực kì công phu.

Món 2: Mokuzuke - Là món Sashimi cá mú được chế biến từ cá mú sống quấn rong biển và ủ trong thời gian dài để tạo ra sự hòa quyện tinh túy giữa cá mú tươi với rong biển - tặng phẩm của thiên nhiên tại Nhật Bản.

Món 3: Nabe Mono - Món lẩu kết hợp với Gohan Set. Lẩu Nabe Mono bao gồm 4 viên nhân là sự pha trộn giữa thịt baba và thịt gà. Bên cạnh đó, còn có thịt bò Mỹ, nước soup được hầm từ mai & thịt baba trong 3 tiếng liên tục ở mức lửa chỉ có những đầu bếp điêu luyện như Yuki Sassa mới có thể canh được. Để tăng thêm sự đặc trưng của set này không thể thiếu Gohan Set ăn kèm (cơm gạo Nhật với trứng sống, rong biển).

Món 4: Agemono - Được chế biến từ sụn baba chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Đây là món chả giò mang hương vị không chỉ thơm ngon mà còn mới lạ.

Món 5: Furin - Một loại bánh flan được chính tay siêu đầu bếp Yuki Sassa làm, mang mùi vị thơm và khác hẳn những món bánh homemade thông thường.

Khép lại sự kiện, đầu bếp Yuki Sassa bật mí về những kế hoạch đặc biệt của anh tại Việt Nam. Anh cho biết mình sẽ tiếp tục kết hợp cùng IKI Sushi để cho ra đời một menu mới đặc sắc và ấn tượng hơn bao giờ hết. Yuki Sassa cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm thích hợp cho việc đổi mới khẩu vị cũng như chào đón những điều mới mẻ hơn khi các dịp Lễ như Giang’ Sinh và Năm Mới đang gần kề.

Yuki Sassa là một trong số những đầu bếp Nhật tài năng khi làm việc tại hai nhà hàng Hatada và Sugita tại Nhật. Đây đều là hai nhà hàng giành được sao Michelin.
Nhà hàng IKI Sushi cùng đầu bếp Nhật giới thiệu menu mới-2
Giải thưởng sao Michelin cũng chia thành ba thứ bậc tương ứng với 3 huy chương: vàng - bạc - đồng. Nên các đầu bếp nào đang làm việc trong các nhà hàng có sao Michelin sẽ được săn đón bởi tài năng nấu ăn tài tình. Yuki Sassa cũng là một trong số những đầu bếp xuất sắc với kinh nghiệm đứng bếp cho 2 nhà hàng nổi tiếng tại Nhật sở hữu giải thưởng danh giá - sao Michelin.

Nhà hàng IKI Sushi

Nhà hàng IKI Sushi mang những tinh hoa đặc sắc nhất trong ẩm thực Nhật Bản đến với thực khách Việt. Bằng kĩ thuật và đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, IKI Sushi hào mang tới cho khách hương vị tươi ngon, “chuẩn vị” Nhật được làm từ cá như: Sashimi, sushi… trong không gian làng chài Nhật Bản thu nhỏ độc đáo, hoành tráng.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-hang-iki-sushi-cung-dau-bep-nhat-gioi-thieu-menu-moi-n-140405.html

Tin tức mới nhất