Nhà hàng mời 'nhầm' đoàn kiểm tra Covid-19 bị xử phạt 65 triệu đồng

Trưa 10/5, đại diện UBND quận 1 (TPHCM) cho biết, vừa ký quyết định xử phạt hành chính nhà hàng The King vì để khách hát karaoke trá hình, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Nhà hàng mời nhầm đoàn kiểm tra Covid-19 bị xử phạt 65 triệu đồng-1
Nhà hàng The King bị phạt 65 triệu đồng vì để khách hát karaoke trá hình, vi phạm quy định phòng chống dịch. 

Cụ thể, nhà hàng The King (đường Lê Lai, phường Bến Thành) bị xử phạt về hành vi kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép và hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, với tổng số tiền phạt là 65 triệu đồng.

UBND quận 1 cũng đề xuất Sở Kế hoạch - Đầu tư TP nghiên cứu thu hồi giấy phép hoạt động của nhà hàng The King.

Trước đó, tối 5/5, đoàn kiểm tra liên ngành TPHCM đã tiến hành kiểm tra nhà hàng The King. Khi đoàn đến kiểm tra, một số nhân viên còn lầm tưởng đoàn là khách nên mời vào ăn uống, hát karaoke.

Tại thời điểm kiểm tra, trong số 13 phòng trong nhà hàng có hơn một nửa phòng đang có khách. Đây là một cơ sở kinh doanh ăn uống nhưng có tổ chức dịch vụ karaoke trá hình.

Nhà hàng The King đã tổ chức cho khách và nhân viên ăn uống, hát hò bất chấp lệnh tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết, trong đó có karaoke.

Trong quá trình kiểm tra ghi nhận tại đây có 98 người, trong đó có 8 người nước ngoài (bao gồm 4 người Nhật Bản và 4 người Trung Quốc), 22 khách và 68 nhân viên. Đoàn đã yêu cầu địa phương rà soát ghi nhận đầy đủ thông tin của tất cả số người nêu trên và xác định một trường hợp mang quốc tịch Trung Quốc chưa hết thời gian cách ly chủ động tại nhà đã đến ăn uống, ca hát.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/nha-hang-moi-nham-doan-kiem-tra-covid-19-bi-xu-phat-65-trieu-dong-20210510150711839.htm?fbclid=IwAR1K3EKauOC56-r510nlYYw9mlHd5Cv0AkkvjrPWUCFfERmeXQVkiTP_Yh0

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất