Quán lẩu Trung Quốc 'gây sốc' khi đăng tin tuyển nhân viên có bằng đại học danh giá, trả lương 700 triệu/năm

Nhà hàng ăn này có tên "Học viện lẩu 985" chỉ tuyển những nhân viên từng tốt nghiệp các trường đại học danh giá khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và cho rằng đó chỉ là chiêu PR gây chú ý.

Một quán lẩu tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) mới đây đăng thông báo tuyển dụng nhân viên nhân dịp khai trương quán. Tuy nhiên, khi đọc yêu cầu tuyển của nhà hàng, nhiều tranh cãi gay gắt đã nổ ra trên mạng xã hội.

Theo đó, nhà hàng này đăng tin tuyển 10 nhân viên phục vụ bàn, độ tuổi 20 - 30, không phân biệt giới tính. Thoạt đầu nhiều người cho rằng đây cũng là những yêu cầu tuyển dụng bình thường nhưng khi đọc tiếp đến điều kiện thứ 3 để làm nhân viên quán này thì thấy thật khó hiểu. Ấy là việc nhà hàng này bắt buộc các ứng viên phải tốt nghiệp từ những trường đại học, học viện thuộc "dự án 985" của chính phủ Trung Quốc.

Quán lẩu Trung Quốc gây sốc khi đăng tin tuyển nhân viên có bằng đại học danh giá, trả lương 700 triệu/năm-1
Tấm bảng ghi thông tin tuyển dụng của nhà hàng

Được biết, dự án 985 bao gồm các trường đại học trong nước được xếp hạng cao hoặc đẳng cấp thế giới như Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, Đại học Nam Kinh...

Với yêu cầu như trên, quán này sẵn sàng trả mức lương hơn 200.000 nhân dân tệ/năm (gần 700 triệu đồng) cho các nhân viên của mình.

Ngay khi thông tin tuyển dụng này được chia sẻ, một cơn bão mạng đã xảy ra. Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao quán này lại có yêu cầu kỳ quặc như vậy. Một người có tấm bằng đại học danh giá cũng không liên quan đến việc trở thành người phục vụ bàn giỏi. Quán này còn lấy luôn tên "Học viện lẩu 985" khiến dân mạng cho rằng đây chỉ là chiêu quảng cáo, thu hút sự chú ý.

Quán lẩu Trung Quốc gây sốc khi đăng tin tuyển nhân viên có bằng đại học danh giá, trả lương 700 triệu/năm-2
Hình ảnh bên ngoài của quán lẩu

Tuy nhiên, phía nhà tuyển dụng lại phản pháo lại rằng không hề có chiêu trò gì ở đây. "Phục vụ bàn không phải công việc thấp kém hay đáng bị xem thường. Mọi người đều có quyền theo đuổi ước mơ của mình", viên quản lý nói.

Người này cũng lên tiếng rằng nhà hàng muốn xây dựng đội ngũ nhân viên xuất sắc, có học thức bàn bản để đưa "Học viện 985" ngày một phát triển.

 

Theo Baodatviet.vn


Nhà hàng nhân viên

Tin tức mới nhất