Chung kết Olympia 2020

'Nhà leo núi' Quảng Trị - Tuấn Kiệt được tặng học bổng toàn phần du học Đức sau chung kết Olympia 2020

Mặc dù không đứng ở vị trí cao nhất tại chung kết "Đường lên đỉnh Olympia", nhưng Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã được trao thưởng học bổng toàn phần du học đại học tại CHLB Đức.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt (học sinh lớp 12A1, Trường THPT thị xã Quảng Trị) là một trong 4 nhà leo núi xuất sắc góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Sau khi trận chung kết khép lại Tuấn Kiệt dừng chân ở vị trí thứ 3. Mặc dù không đứng đầu cuộc thi nhưng những gì mà nam sinh Quảng Trị này thể hiện ở các cuộc thi tuần, tháng và quý cũng khiến rất nhiều người nể phục bởi tài năng và sự thi đấu hết mình. 

Nhà leo núi Quảng Trị - Tuấn Kiệt được tặng học bổng toàn phần du học Đức sau chung kết Olympia 2020-1
Văn Ngọc Tuấn Kiệt để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả qua các cuộc thi tuần, tháng, quý và góp mặt trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Ngay sau trận chung kết một ngày, Quỹ Hỗ trợ Xây dựng môi trường Xanh Việt Nam đã có văn bản về việc cấp học bổng cho Tuấn Kiệt. Theo văn bản gửi Ban giám hiệu Trường PTTH thị xã Quảng Trị và học sinh Tuấn Kiệt, bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng môi trường Xanh Việt Nam quyết định sẽ trao học bổng toàn phần bậc đại học tại Đức cho Tuấn Kiệt.

Chia sẻ về quyết định trao tặng học bổng cho Tuấn Kiệt, "Shark" Liên trả lời trên báo chí cho biết: “Học bổng toàn phần du học Đức mà tôi dành cho Tuấn Kiệt hôm nay là một quyết định tức thời ngay khi xem chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia'. Tôi rất cảm động và phấn khích với những phần thi đầy tài năng của bốn gương mặt tại vòng Chung kết, đặc biệt với thí sinh đến từ Quảng Trị, em Tuấn Kiệt.

Tôi dành tặng học bổng này cho em, gửi gắm mong ước em sẽ thành công trong sự nghiệp và mang tài năng của mình về giúp quê hương, đất nước. Việt Nam rất cần những người tài, và tôi càng muốn mình góp phần vun đắp hỗ trợ những tài năng ấy”.

Để nhận được học bổng toàn phần học Đại học tại Đức, Tuấn Kiệt cần phải hoàn thành chương trình học lớp 12 với điều kiện: đạt học sinh giỏi năm học lớp 12; hạnh kiểm tốt; tổng điểm bài thi các môn thi đại học đạt loại giỏi; IELTS đạt điểm 7.0.

Nhà leo núi Quảng Trị - Tuấn Kiệt được tặng học bổng toàn phần du học Đức sau chung kết Olympia 2020-2
Chàng trai này luôn thể hiện sự điềm tĩnh khi liên tiếp vượt qua các câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia

Bà Phan Thiên Nga, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị cho hay: “Xin cảm ơn tới Bà Đỗ Thị Kim Liên và Quỹ GVF. Tôi không chỉ tự hào vì thành tích của học trò, mà chúng tôi còn mong muốn các em sẽ được hỗ trợ tốt để phát huy tài năng, vươn cao bay xa hơn nữa.

Để những kiến thức quý báu không chỉ kết tinh trong những cúp chứng nhận hay tấm bằng khen mà còn là bệ phóng ban đầu giúp các em tiếp cận chân trời tri thức rộng mở, tiếp thu được tinh hoa nhân loại, trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai”.

Nhà leo núi Quảng Trị - Tuấn Kiệt được tặng học bổng toàn phần du học Đức sau chung kết Olympia 2020-3
Với học bổng toàn phần học Đại học tại Đức, chắc chắn rằng Tuấn Kiệt sẽ còn bay cao, bay xa hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức của mình.

Với tiêu chí đề cao tinh thần hiếu học, vun đắp nhân tài tương lai, học bổng toàn phần du học đại học tại Đức được bà Đỗ Liên trao cho Tuấn Kiệt như một lời động viên, một sự tiếp sức cho em đi tiếp chặng đường chinh phục tri thức.

Và chúng ta sẽ tiếp tục được nhìn thấy Tuấn Kiệt tỏa sáng ở một chân trời mới sau khi bước ra khỏi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/van-ngoc-tuan-kiet-duoc-tang-hoc-bong-toan-phan-du-hoc-duc-sau-chung-ket-olympia-1948691.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020