Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?

Bất chấp những lời kêu gọi tẩy chay, chương trình Running Man vẫn tiếp tục để Jack lên sóng như một sự quay lưng đối với khán giả.

Trước và sau khi chương trình truyền hình thực tế Running Man phát sóng hai tập đầu tiên có sự xuất hiện của Jack trong vai trò người chơi, cộng đồng mạng luôn bày tỏ phản ứng trái chiều với nhà sản xuất (NSX).

Tuy nhiên, đáp lại trước những động thái từ người hâm mộ, NSX của Running Man vẫn tiếp tục im lặng. Các chuyên gia truyền thông cho rằng đây là hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng, xem thường khán giả.

Quyền lực của khán giả Việt tới đâu?

Gần hai tháng trôi qua, từ khóa "Jack" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng, sau khi tập hai của Running Man (Chơi là chạy) lên sóng vào tối 26/9, một bộ phận công chúng vẫn để lại dưới fanpage chương trình những yêu cầu, đề nghị loại bỏ nam ca sĩ khỏi vai trò người chơi. Đi kèm với đó là hashtag #taychayjack.

Tuy nhiên, giống như những lần trước, NSX chương trình vẫn chọn cách im lặng. 

Đó là "lập trường" của nhà sản xuất từ khi bê bối đời tư của Jack nổ ra vào đầu tháng 8 và đối diện với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ phía khán giả.

Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?-1
Jack vẫn tiếp tục lên sóng sau những thị phi đời tư

Điều đáng nói, trong những lần NSX truyền thông về chương trình sau đó cũng không một lần nhắc tên hay đưa hình ảnh liên quan đến Jack.

Thậm chí, tại buổi giao lưu trực tuyến trước thềm chương trình phát sóng, chỉ có 8 thành viên bao gồm: Lan Ngọc, Thúy Ngân, Trường Giang, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát và Karik. Jack không xuất hiện.

Trả lời câu hỏi về việc Jack có bị loại khỏi chương trình sau scandal về đời tư, ông Triệu Thế Hiệp, đại diện nhà sản xuất không đưa ra câu trả lời cụ thể.

"Vì bảo mật, chúng tôi hiện chưa thể có câu trả lời việc Jack có tham gia chương trình hay không", người này nói.

Sự mập mờ của NSX khiến khán giả nửa tin nửa ngờ. Một bộ phận công chúng cho rằng Jack đã thực sự bị loại khỏi Running Man vì vắng mặt trong chuyến ghi hình tại Hàn Quốc cũng như không xuất hiện tại buổi giao lưu.

Tuy nhiên, niềm tin của khán giả nhanh chóng bị NSX quay lưng khi Jack tiếp tục lên sóng. Cư dân mạng vẫn bày tỏ phản ứng trái chiều với Jack lẫn NSX.

Nhận xét về trách nhiệm của NSX sau sự việc liên quan đến Jack, chuyên gia truyền thông Lương Trọng Nghĩa cho rằng đây là hành động xem thường khán giả.

“Việc NSX chọn cách im lặng, né tránh trách nhiệm khi nghệ sĩ gặp bê bối đời tư là hoàn toàn sai, xem thường cơ quan quản lý cũng như khán giả. Nếu như là một NSX uy tín, trách nhiệm, tự trọng, họ sẽ không chọn lựa phương án này. Việc cố tình để Jack lên sóng cũng là sự bất chấp của chương trình”, anh nhận định.

Anh cho rằng sự việc Jack vẫn tiếp tục lên sóng dù bị khán giả tẩy chay vì bê bối đời tư, để lại hệ lụy trước mắt và lâu dài. Về phía nghệ sĩ, họ sẽ hình thành tâm lý xem thường khán giả, không coi trọng việc phải giữ gìn hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Số khác lợi dụng scandal để đánh bóng tên tuổi.

NSX o bế Jack

Nói một cách công bằng, NSX Running Man cũng bị đặt vào thế khó. Sự việc của Jack nằm ngoài tầm kiểm soát của đơn vị sản xuất chương trình.

Khi nam ca sĩ vướng thị phi tình ái, chương trình đã ghi hình được một số tập. Ở tập đầu, Jack thậm chí là thành viên có thời lượng lên hình khá nhiều và được tổ hậu kỳ giúp xây dựng nhiều phân cảnh có tính chất nâng đỡ hình tượng.

Vấn đề loại bỏ Jack ra khỏi chương trình không phải là chuyện một sớm một chiều vì ảnh hưởng đến mạch truyện cũng như các thành viên khác trong show. Tuy nhiên, NSX có trách nhiệm phải lên tiếng xin lỗi và giải quyết bằng việc cam kết với công chúng sẽ giảm tối đa thời lượng Jack lên sóng thay vì chọn cách im lặng và vin vào cớ là bảo mật chương trình.

Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?-2Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?-3Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?-4Nhà sản xuất Running Man có đang nuông chiều Jack?-5
Nam ca sĩ là thành viên có thời lượng lên hình khá nhiều trong hai tập đầu của Running Man.

Nhà báo Khắc Thi - người nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí nói : "Khi vẫn kiên quyết để Jack tham gia Running Man, NSX đang tát một phát đau điếng vào lòng tự trọng của người hâm mộ.

Công ty này cũng tát vào cái gọi là trách nhiệm xã hội cần có của một NSX. Nếu là một NSX có uy tín, trách nhiệm, họ sẽ không chọn lựa giải pháp lấp liếm, tránh né suốt thời gian qua để rồi cuối cùng Jack vẫn xuất hiện".

Theo anh, lối “nuông chiều”, “dung dưỡng” của các NSX là sự tiếp tay cho những nghệ sĩ Việt thiếu tự trọng.

"Vì sao sau sự cố diễn ra, Jack vẫn tự tin tiếp tục tham gia chương trình? Vì nghệ sĩ như Jack tin rằng sự phản ứng của khán giả ngoài kia là vô nghĩa khi mà những NSX vẫn o bế", nhà báo Khắc Thi nhấn mạnh.

Anh Khắc Thi bày tỏ ở vị trí nhà báo, lẫn khán giả, anh sẽ tẩy chay Running Man. Anh cũng hy vọng người xem sẽ có hành động tương tự để không tiếp tay cho cách hành xử kém văn hóa của NSX.

"Từ lâu, khán giả trong mắt nhiều NSX Việt hay nghệ sĩ chỉ như một con rối dù luôn miệng ra rả rằng công chúng là người nuôi sống họ", anh Khắc Thi nêu quan điểm.

Jack thiếu tự trọng

Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh khi nói về sự việc của Jack đã viện dẫn, so sánh với một số trường hợp nghệ sĩ Hàn, Trung khi vướng bê bối đời tư đều chọn cách xin lỗi, tạm dừng hoạt động hoặc thậm chí giải nghệ.

Cụ thể, gần nhất, Lucas - thành viên nhóm nhạc NCT, WayV - cũng vướng lùm xùm tình ái, bị tố lăng nhăng. Đối mặt với những tranh cãi, nam ca sĩ viết tâm thư xin lỗi và tuyên bố tạm dừng hoạt động vô thời hạn.

Thời điểm đó, Keep Running (Running Man bản Trung) - cũng chỉ cập nhật hình ảnh của 6 thành viên, mà không có Lucas. Khán giả cho rằng nam ca sĩ đã bị loại hoặc chủ động rút lui khỏi chương trình.

Hồng Quang Minh nhận định cách hành xử của nghệ sĩ quốc tế khi vướng scandal cho thấy áp lực từ công chúng nước này cũng như thái độ tôn trọng khán giả của giới nghệ sĩ.

Nhà báo Lê Ngọc Sơn cũng cho rằng thời điểm này, cơ quan quản lý văn hóa ở Việt Nam phải nhanh chóng vào cuộc, tìm ra các chính sách để giáo dục, kiểm soát và xử lý những nghệ sĩ có vấn đề.

"Chúng ta thử tưởng tượng xem trong tương lai, nền văn hóa của Việt Nam sẽ đi đến đâu, có nằm trong dòng chảy văn minh của sự phát triển nhân loại hay không. Hay cơ quan quản lý sẽ bỏ mặc, để showbiz và ngành văn hóa nghệ thuật trong nước đi chệch khỏi dòng chảy chung, và bỏ quên những chuẩn mực cần có", nhà báo Lê Ngọc Sơn bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-san-xuat-running-man-co-dang-nuong-chieu-jack-post1265288.html?fbclid=IwAR3euM3JR3yRZgvtg73iAeehjXG5uD6NZWwBnFkX_Yp8Kq-BHSi0noCvfoU

jack Running Man

Tin tức mới nhất