Bùi Anh Tuấn xin lỗi vì lấy ca khúc đi 'hát chùa' nhưng nhạc sĩ không chấp nhận

Nhạc sĩ Lê Phương đã lên tiếng chỉ trích Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc của anh mà không xin phép.

Mới đây, trên Facebook của tác giả ca khúc Hãy yêu anh ( OST Đời cho ta bao lần đôi mươi) - Lê Phương đã đăng tải dòng trạng thái bức xúc trước việc Bùi Anh Tuấn không tôn trọng sáng tác và thực hiện đúng quyền tác giả.

Chủ nhân của ca khúc Hãy yêu anh cho hay, Bùi Anh Tuấn thường xuyên sử dụng ca khúc này trong những buổi biểu diễn phòng trà mà chưa có bất kỳ động thái xin phép tác quyền nào, bên cạnh đó nam ca sĩ còn giới thiệu sai tên người sáng tác mặc dù 2 người đã từng hợp tác với nhau.

Lê Phương bày tỏ mong muốn nhận được lời xin lỗi công khai của Bùi Anh Tuấn và đính chính tên tác giả trên tất cả các trang xã hội cá nhân.

Bùi Anh Tuấn xin lỗi vì lấy ca khúc đi hát chùa nhưng nhạc sĩ không chấp nhận-1

Những lời chia sẻ của tác giả Lê Phương thu hút sự chú ý của người yêu nhạc Vpop nói chung và các fan của Bùi Anh Tuấn nói riêng. Và vào ngày 5/11 vừa qua, giọng ca Chia tay đã chính thức gửi lời xin lỗi tới Lê Phương trên trang cá nhân, anh mong nhận được sự thông cảm của tác giả.

"Thời gian qua Tuấn có sử dụng sáng tác 'Hãy yêu anh' của nhạc sĩ Lê Phương để biểu diễn theo mong muốn của khán giả yêu thích ca khúc này trong các đêm nhạc phòng trà. Đây là ca khúc nhạc phim 'Đời cho ta bao lần đôi mươi' mà Tuấn được nhà sản xuất phim là chị Tú Vi gửi lời mời thể hiện.

Bùi Anh Tuấn xin lỗi vì lấy ca khúc đi hát chùa nhưng nhạc sĩ không chấp nhận-2
Bùi Anh Tuấn và tác giả Lê Phương

Trong quá trình biểu diễn ca khúc, Tuấn đã giới thiệu và cảm ơn nhạc sĩ sáng tác vì Tuấn luôn tôn trọng và muốn tri ân đến các nhạc sĩ. Nếu không có họ, Tuấn sẽ không thể có những ca khúc hay gửi đến khán giả của mình. Tuy nhiên do có sự hiểu lầm về thông tin mà Tuấn nhận được từ lúc thu âm ca khúc nên Tuấn đã sai sót trong việc giới thiệu tên tác giả của ca khúc 'Hãy yêu anh'.

Một lần nữa, Tuấn xin được đính chính thông tin và gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Lê Phương - người đã sáng tác ca khúc 'Hãy yêu anh'. Tuấn rất mong nhạc sĩ Lê Phương cảm thông và chấp nhận sự chân thành này từ Tuấn. Hy vọng rằng sau này Tuấn sẽ có dịp được họp tác nhiều lần hơn nữa cùng nhạc sĩ Lê Phương".

Bùi Anh Tuấn xin lỗi vì lấy ca khúc đi hát chùa nhưng nhạc sĩ không chấp nhận-3

Ngay khi thấy được lời xin lỗi của Bùi Anh Tuấn, tác giả Lê Phương tiếp tục bày tỏ sự không hài lòng với những giọng ca sinh năm 1991. Anh cho rằng thái độ của Bùi Anh Tuấn là vô tâm, vô trách nhiệm.

"Một sự vô tâm, vô tư, vô trách nhiệm của cả một ekip. Nếu như chỉ là lần đầu thì còn dễ dàng nói nhầm lẫn nhưng càng giải thích càng thấy sai. Đôi ba câu xin lỗi và đính chính nhẹ trên facebook liệu có đủ để nguôi đi sự xúc phạm tác quyền tác giả hay không?".

Hiện tại phía nhà sản xuất là Tú Vi và Văn Anh cũng đã lên tiếng, cặp vợ chồng nghệ sĩ gửi lời xin lỗi và chia sẻ rằng Bùi Anh Tuấn chỉ đơn thuần là quên tên tác giả, mong Lê Phương "thông cảm".

Tuy nhiên sau lần bức xúc thứ 2 của tác giả, Bùi Anh Tuấn vẫn chưa phát ngôn hay đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhac-si-buc-xuc-khi-bui-anh-tuan-hat-chua-nhac-phim-n-168583.html

Bùi Anh Tuấn

Tin tức mới nhất