Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên

Đảm nhận sản xuất âm nhạc cho bộ phim quảng bá địa phương “Bình minh đang lên”, nữ nhạc sĩ trẻ Đinh Khánh Ly mang đến 5 ca khúc tôn vinh thiên nhiên, con người Quảng Ninh với giai điệu độc đáo và da diết.

Ngày 27/11 tại TP. Hạ Long, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo ra mắt phim truyện truyền hình “Bình minh đang lên”. Đây là dự án phim chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với nội dung giới thiệu, quảng bá cảnh quan tươi đẹp, kinh tế phát triển, văn hóa đa dạng và con người Quảng Ninh hào hiệp, thân thiện.

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên-1

Đoàn làm phim “Bình minh đang lên” tại sự kiện ra mắt phim ngày 27/11

Phim “Bình minh đang lên” kể về câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ Thanh Sơn và Thuỳ Dương ở vùng than trù phú và yên bình. Để bảo vệ tình yêu của tuổi trẻ, họ phải trải qua nhiều khó khăn, rào cản và những hiểu lầm của đôi bên.  

Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội như: NSƯT Ngọc Tản, NSND Trọng Trinh, NSƯT Nguyệt Hằng, Quế Chi; cùng các diễn viên trẻ Anh Đào, Quốc Toàn... và diễn viên quần chúng là người Quảng Ninh.

Phim xây dựng tuyến nhân vật và câu chuyện đời thường gắn liền với mảnh đất và con người Quảng Ninh. Phim khai thác các khía cạnh về đời sống, văn hoá, sản xuất và du lịch; lồng ghép hình ảnh các di sản, danh lam nổi tiếng, tôn vinh các thế mạnh về phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bộ phim “Bình minh đang lên” đã lên sóng khung giờ vàng Truyền hình Quảng Ninh vào 20h50 từ ngày 27/11 - 3/12 trên QTV1 và 11h từ ngày 28/11 - 4/12 trên QTV3. 

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên-2

 Đinh Khánh Ly được đạo diễn Bùi Hoài Thanh “chọn mặt gửi vàng” cho phần âm nhạc trong phim

Sau khi nghiên cứu kịch bản và tham khảo các cảnh quay chủ đạo, nhạc sĩ Đinh Khánh Ly đã chắp bút cho 5 ca khúc được sử dụng xuyên suốt bộ phim bao gồm: “Bình minh đang lên”, “Khúc hát thanh xuân”, “Ly trà thanh xuân”, “Thế giới trong em” và “Thân thương Việt Nam”.

Đặc biệt, ca khúc “Bình minh đang lên” và “Khúc hát thanh xuân” được trình diễn hợp xướng có nhạc đệm và chuyển đổi từ giọng thứ sang giọng trưởng ở phần điệp khúc. Bản hợp xướng thể hiện tinh thần chủ đạo của ca khúc và đóng góp hiệu quả vào việc truyền tải những giá trị nghệ thuật của bộ phim. 

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly chia sẻ: “Tôi rất cảm phục tài năng, tâm huyết và lý tưởng nghệ thuật của đạo diễn Bùi Hoài Thanh. Trước đó, tôi đã có dịp làm việc chung với anh và học hỏi được rất nhiều. Với lần hợp tác này, tôi hi vọng mình có thể làm tốt vai trò truyền tải cảm xúc và góp phần vào thành công chung của bộ phim”.

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên-3

 Đinh Khánh Ly trình diễn ca khúc “Khúc hát thanh xuân” và “Ly trà thanh xuân” cùng 2 diễn viên trẻ

Đinh Khánh Ly được biết đến là nhạc sĩ trẻ đứng sau thành công của nhiều ca khúc nhạc phim tài liệu như: phim “Một đội ngũ Cách mạng, một sứ mệnh vẻ vang”, phim Đại thi hào Nguyễn Du hay gần đây nhất là tác phẩm “Bình minh phía trước”. 

Sau dự án này, Đinh Khánh Ly cho biết đang tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc về văn hóa, lịch sử trước khi khép lại một năm 2023 đáng nhớ.

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên-4

 Đinh Khánh Ly là nhạc sĩ trẻ thành công với nhiều dự án nhạc phim tài liệu nghệ thuật và danh nhân văn hóa lịch sử

Nhạc sĩ Đinh Khánh Ly khắc hoạ Quảng Ninh trong nhạc phim Bình Minh Đang Lên-5

 Biểu diễn ca khúc “Bình minh đang lên” 

Bích Đào

Theo VietNamNet


nhạc phim nhạc sĩ quảng ninh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao