Nhạc sĩ Nguyễn Hà: "Mỹ Tâm có những đề nghị khác với số đông"
Nhạc sĩ Nguyễn Hà đưa ra quan điểm cá nhân về sự việc Mỹ Tâm bị cho là vạch ra nhiều yêu sách, tỏ thái độ "ngôi sao" với đồng nghiệp trong thời gian qua.
Là một trong những nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc đình đám của làng nhạc Việt thời hoàng kim với hàng loạt chương trình ăn khách như: Top Hits, Giai Điệu Tình Yêu... Nguyễn Hà còn được nhắc đến là người đã phát hiện ra Thu Phương và đặc biệt là hiện tượng Mỹ Tâm.
Sau khi lăng xê thành công Lương Bích Hữu, nhạc sĩ Nguyễn Hà còn được chú ý khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc kiêm Đạo diễn của chương trình Gương Mặt Thân Quen ở hai năm đầu tiên, cũng là hai mùa thành công nhất của chương trình này... Nhân vụ việc ồn ào quanh Mỹ Tâm trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Hà để tìm hiểu thêm về cách làm việc và cá tính của nữ ca sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà
Phát hiện ra Mỹ Tâm và đồng hành cùng cô trong quãng thời gian đầu sự nghiệp. Điều gì ở nữ ca sĩ khiến anh cảm thấy đặc biệt?
Tôi gặp Mỹ Tâm lần đầu vào tháng 9/1997, khi đó cô 16 tuổi. Dù chỉ mới là một nữ sinh lớp 11 nhưng sự nghiệp của Mỹ Tâm lại bắt đầu bằng một hợp đồng ca sĩ độc quyền chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kèm theo ca khúc riêng "Nhé anh", không như nhiều ca sĩ khác lúc bấy giờ thường chọn xuất phát điểm truyền thống với những sân khấu nhỏ để đi lên dần dần. Quá trình sau đó, Mỹ Tâm có thêm hàng loạt ca khúc được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho cô như: “Cây đàn sinh viên”, “Hát với dòng sông”... Đây là điều rất hiếm thấy ở những năm 1997 bởi thời điểm đó, số lượng sáng tác mới không nhiều, các ca sĩ chỉ thường thể hiện chung một ca khúc nhưng được phối theo nhiều phiên bản khác nhau.
Điều này cho thấy bản thân Mỹ Tâm vốn đã có những bước đi đầu rất khác, rất riêng. Ở Tâm có một sức hút nào đó khiến người ta muốn làm việc, có cảm hứng sáng tạo những sản phẩm dành riêng cho cô. Tôi đánh giá đó là một tố chất đặc biệt.
Anh cảm nhận tính cách của Mỹ Tâm có bị thay đổi khác đi so với thời gian đầu anh biết cô ấy không?
Cá nhân tôi không thấy có gì khác. Tâm vẫn tự nhiên trong cách suy nghĩ, mong muốn mọi người ứng xử với mình theo một cách riêng, như ngày đầu tôi gặp cô ấy. Trong mắt tôi, Mỹ Tâm không gọi là chảnh, chỉ là cô này hay có những đề nghị khác với số đông.
Anh có suy nghĩ thế nào về tính cách của Mỹ Tâm ở hai giai đoạn, trước và sau thời điểm bài hát “Nhé anh” trở thành hiện tượng?
Điểm chung của Mỹ Tâm ở cả hai giai đoạn đều là rất tự tin vào giọng hát và tài năng âm nhạc của mình. Tuy nhiên trước thời điểm “Nhé anh”, cô lắng nghe ý kiến của mọi người và thể hiện quan điểm của mình khá chậm rãi. Tôi còn nhớ, sau một tháng trời kể từ khi nhận ca khúc và tập luyện cùng ban nhạc, Mỹ Tâm mới khen bài này hay, mà lý do là vì nhiều người bạn của cô ở ký túc xá khen hay nên cô mới ngẫm nghĩ lại và thấy đúng.
Sau khi “Nhé anh” ra đời, đẩy tên tuổi Mỹ Tâm lên vị trí mới với sự nghiệp ổn định, cách thể hiện ý kiến của cô lại nhanh hơn, không mất công phải suy nghĩ hàng tháng trời hay đợi người khác cho lời khuyên như trước.
Với cách nhìn nhận về Mỹ Tâm như vậy, thì anh nghĩ sao về việc nữ ca sĩ đưa ra những quyền lợi cho riêng mình trong những chuyến lưu diễn đang gây tranh cãi vừa qua?
Khi những ồn ào xảy ra, tôi có tìm đọc lại dòng trạng thái của chị Kỳ Duyên và nếu nhân vật được nhắc đến là Mỹ Tâm thì tôi cảm thấy chị đang không đặt mình vào vị trí của Tâm. Nhìn nhận sự việc một cách khách quan, một người ca sĩ, một bác sĩ, giám đốc, luật sư hay người thường… khi đi công việc xa đều có những tiêu chuẩn đặt ra. Vậy nên cá nhân tôi và những người từng quen biết Mỹ Tâm đều thấy những đòi hỏi này cũng bình thường.
Sự việc này, Mỹ Tâm không đúng, không sai. Chỉ là Mỹ Tâm có những nguyên tắc làm việc mà ở đó, cô ta cần phải một mình.
Nhiều người lại đang đẩy câu chuyện này thành “yêu sách” của những ngôi sao. Anh nhận xét thế nào?
Trước hết, tôi muốn hỏi “Như thế nào là một ngôi sao?”. Một giọng hát đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín cấp quốc gia, quốc tế, từng có liveshow đông khán giả nhất, từng có những album dẫn đầu về lượng phát hành tại Việt Nam và nhiều sản phẩm nghệ thuật chất lượng được tìm nghe vào hàng nhất nhì… thì nhiêu đó thành tích đã giúp cô được lên hàng ngôi sao chưa? Tôi tin là được rồi.
Quay lại câu chuyện nghệ sĩ đưa ra quyền lợi khi đi lưu diễn, tôi sẽ phân thành hai loại: một là yêu cầu, còn lại là yêu sách. Yêu cầu là những gì thực sự cần thiết, giúp bản thân mình cảm thấy thoải mái thì đó là việc nên làm. Khi bản thân muốn mà không yêu cầu thì sẽ trở thành chịu đựng, mà sự chịu đựng trong công việc rất dễ bị bùng nổ. Còn yêu sách là chỉ để người khác chứng tỏ, rất phí phạm.
Vậy đòi hỏi của Mỹ Tâm đang ở mức nào theo anh?
Tôi không ở trong tình huống cụ thể của đoàn đó để khẳng định. Nhưng tôi nghĩ một người như Mỹ Tâm cũng chẳng vạch ra yêu sách để làm gì. Một chiếc xe hơi để đi riêng, một chỗ ở thoải mái đều không phải là yêu cầu quá đáng.
Là người có kinh nghiệm trong việc tổ chức show ca nhạc, anh thấy thế nào về những nghệ sĩ thích dùng “yêu sách” để làm giá?
Theo kinh nghiệm của tôi, những người có quá nhiều yêu sách thì về lâu dài, họ sẽ không bao giờ thành công hoặc giới hạn thành công là rất thấp.
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Kỳ Duyên vào ngày 17/11 tiếp tục gây
tranh cãi
Việc hôm nay, Kỳ Duyên lại tiếp tục đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung đề cao tình đồng nghiệp, sự gắn bó giữa các nghệ sĩ ở hậu trường sân khấu ca nhạc Paris By Night. Khán giả vẫn cho rằng nữ MC đang “đá xéo” Mỹ Tâm dù cô đã lên tiếng phủ nhận. Anh nói sao?
Tôi chưa có cơ hội làm việc chung với chị Kỳ Duyên nên không đưa ra nhận định gì về chị. Tuy nhiên, tôi thấy đối với những nghệ sĩ hải ngoại, họ luôn cho sân khấu Paris By Night là một chuẩn mực hay nhất và mượn môi trường làm việc này để “ngầm” thể hiện cho người khác thấy sự chuyên nghiệp của mình. Dòng chia sẻ của chị Kỳ Duyên hôm nay cũng đang đi theo hướng này.
Thúy Nga có những giá trị và cách làm việc riêng thì Mỹ Tâm hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng có những yêu cầu của mình. Nhìn nhận một cách chủ quan, Mỹ Tâm cũng là “bảo bối đặc biệt” của Việt Nam mà. Nếu bản thân bạn đang muốn hướng đi chuyên nghiệp, mà việc đòi hỏi một xe hơi riêng, một chỗ ở riêng để làm việc cũng không được đáp ứng, thử hỏi còn ai muốn phấn đấu để cống hiến nữa hay không?
Anh muốn nói gì đến những khán giả đang chỉ trích Mỹ Tâm?
Ngày Mỹ Tâm nỗ lực trong những bài hát, liveshow và hoạt động nghệ thuật để mang về được giải thưởng quốc tế, khán giả lấy đó làm niềm vinh dự. Ngày Mỹ Tâm cống hiến những công việc thiện nguyện, công tác xã hội một cách chân thành, công chúng cảm thấy vui, thậm chí cho rằng đó là việc nên làm của một nghệ sĩ. Nhưng đến khi cô ta chỉ muốn cho mình có một vài điều kiện thông thường để thoải mái hơn trong công việc, tại sao đám đông lại cho rằng đó là điều không nên?
Việc Mỹ Tâm không hòa đồng với đồng nghiệp? Không sao cả. Điểm tốt vẫn là cô ta biết chia sẻ cộng đồng, làm những việc cần thiết cho xã hội, mang lại niềm vui cho mọi người bằng âm nhạc... Tôi nghĩ khán giả nên ủng hộ điều này.
Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt tiên phong nhiều hoạt động để bảo vệ quyền lợi của mình như ký hợp đồng ca sĩ đồng quyền, rút tên khỏi những trang nhạc online, thắng kiện công ty nhạc chuông, bắt tay với Youtube… Anh có nghĩ nữ ca sĩ đang có tham vọng chạm đến đẳng cấp quốc tế?
Người ta sẽ mở tiệm cà phê trước rồi mới học pha cà phê hay ngược lại? Mỹ Tâm phải chủ động trước mọi thứ thì mới có thể chạm đến ngưỡng mong muốn. Ở đây tôi không phán xét Mỹ Tâm đạt đến đẳng cấp nào, mà chỉ thấy rằng cô đang muốn hướng mình đến những quy chuẩn ngày càng cao hơn. Và tôi ủng hộ điều đó.
Mỹ Tâm có những quy tắc khá cứng nhắc trong công việc. Anh nghĩ mặt lợi – hại của cá tính này thế nào?
Cái hay của Mỹ Tâm ở cá tính này là sẽ kiểm soát được mọi thứ theo ý của mình. Mặt hại thì giống như sự việc vừa rồi, ở những người không đồng cảm, họ sẽ quay sang công kích cô. Nhưng sau tất cả, mọi người ai cũng chấp nhận đấy thôi, nếu không Mỹ Tâm đâu thể tồn tại được gần 20 năm nay.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh thành công với công việc của mình.
Sau khi lăng xê thành công Lương Bích Hữu, nhạc sĩ Nguyễn Hà còn được chú ý khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc kiêm Đạo diễn của chương trình Gương Mặt Thân Quen ở hai năm đầu tiên, cũng là hai mùa thành công nhất của chương trình này... Nhân vụ việc ồn ào quanh Mỹ Tâm trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Hà để tìm hiểu thêm về cách làm việc và cá tính của nữ ca sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà
Phát hiện ra Mỹ Tâm và đồng hành cùng cô trong quãng thời gian đầu sự nghiệp. Điều gì ở nữ ca sĩ khiến anh cảm thấy đặc biệt?
Tôi gặp Mỹ Tâm lần đầu vào tháng 9/1997, khi đó cô 16 tuổi. Dù chỉ mới là một nữ sinh lớp 11 nhưng sự nghiệp của Mỹ Tâm lại bắt đầu bằng một hợp đồng ca sĩ độc quyền chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kèm theo ca khúc riêng "Nhé anh", không như nhiều ca sĩ khác lúc bấy giờ thường chọn xuất phát điểm truyền thống với những sân khấu nhỏ để đi lên dần dần. Quá trình sau đó, Mỹ Tâm có thêm hàng loạt ca khúc được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho cô như: “Cây đàn sinh viên”, “Hát với dòng sông”... Đây là điều rất hiếm thấy ở những năm 1997 bởi thời điểm đó, số lượng sáng tác mới không nhiều, các ca sĩ chỉ thường thể hiện chung một ca khúc nhưng được phối theo nhiều phiên bản khác nhau.
Điều này cho thấy bản thân Mỹ Tâm vốn đã có những bước đi đầu rất khác, rất riêng. Ở Tâm có một sức hút nào đó khiến người ta muốn làm việc, có cảm hứng sáng tạo những sản phẩm dành riêng cho cô. Tôi đánh giá đó là một tố chất đặc biệt.
Anh cảm nhận tính cách của Mỹ Tâm có bị thay đổi khác đi so với thời gian đầu anh biết cô ấy không?
Cá nhân tôi không thấy có gì khác. Tâm vẫn tự nhiên trong cách suy nghĩ, mong muốn mọi người ứng xử với mình theo một cách riêng, như ngày đầu tôi gặp cô ấy. Trong mắt tôi, Mỹ Tâm không gọi là chảnh, chỉ là cô này hay có những đề nghị khác với số đông.
Anh có suy nghĩ thế nào về tính cách của Mỹ Tâm ở hai giai đoạn, trước và sau thời điểm bài hát “Nhé anh” trở thành hiện tượng?
Điểm chung của Mỹ Tâm ở cả hai giai đoạn đều là rất tự tin vào giọng hát và tài năng âm nhạc của mình. Tuy nhiên trước thời điểm “Nhé anh”, cô lắng nghe ý kiến của mọi người và thể hiện quan điểm của mình khá chậm rãi. Tôi còn nhớ, sau một tháng trời kể từ khi nhận ca khúc và tập luyện cùng ban nhạc, Mỹ Tâm mới khen bài này hay, mà lý do là vì nhiều người bạn của cô ở ký túc xá khen hay nên cô mới ngẫm nghĩ lại và thấy đúng.
Sau khi “Nhé anh” ra đời, đẩy tên tuổi Mỹ Tâm lên vị trí mới với sự nghiệp ổn định, cách thể hiện ý kiến của cô lại nhanh hơn, không mất công phải suy nghĩ hàng tháng trời hay đợi người khác cho lời khuyên như trước.
Khi những ồn ào xảy ra, tôi có tìm đọc lại dòng trạng thái của chị Kỳ Duyên và nếu nhân vật được nhắc đến là Mỹ Tâm thì tôi cảm thấy chị đang không đặt mình vào vị trí của Tâm. Nhìn nhận sự việc một cách khách quan, một người ca sĩ, một bác sĩ, giám đốc, luật sư hay người thường… khi đi công việc xa đều có những tiêu chuẩn đặt ra. Vậy nên cá nhân tôi và những người từng quen biết Mỹ Tâm đều thấy những đòi hỏi này cũng bình thường.
Sự việc này, Mỹ Tâm không đúng, không sai. Chỉ là Mỹ Tâm có những nguyên tắc làm việc mà ở đó, cô ta cần phải một mình.
Nhiều người lại đang đẩy câu chuyện này thành “yêu sách” của những ngôi sao. Anh nhận xét thế nào?
Trước hết, tôi muốn hỏi “Như thế nào là một ngôi sao?”. Một giọng hát đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín cấp quốc gia, quốc tế, từng có liveshow đông khán giả nhất, từng có những album dẫn đầu về lượng phát hành tại Việt Nam và nhiều sản phẩm nghệ thuật chất lượng được tìm nghe vào hàng nhất nhì… thì nhiêu đó thành tích đã giúp cô được lên hàng ngôi sao chưa? Tôi tin là được rồi.
Quay lại câu chuyện nghệ sĩ đưa ra quyền lợi khi đi lưu diễn, tôi sẽ phân thành hai loại: một là yêu cầu, còn lại là yêu sách. Yêu cầu là những gì thực sự cần thiết, giúp bản thân mình cảm thấy thoải mái thì đó là việc nên làm. Khi bản thân muốn mà không yêu cầu thì sẽ trở thành chịu đựng, mà sự chịu đựng trong công việc rất dễ bị bùng nổ. Còn yêu sách là chỉ để người khác chứng tỏ, rất phí phạm.
Vậy đòi hỏi của Mỹ Tâm đang ở mức nào theo anh?
Tôi không ở trong tình huống cụ thể của đoàn đó để khẳng định. Nhưng tôi nghĩ một người như Mỹ Tâm cũng chẳng vạch ra yêu sách để làm gì. Một chiếc xe hơi để đi riêng, một chỗ ở thoải mái đều không phải là yêu cầu quá đáng.
Là người có kinh nghiệm trong việc tổ chức show ca nhạc, anh thấy thế nào về những nghệ sĩ thích dùng “yêu sách” để làm giá?
Theo kinh nghiệm của tôi, những người có quá nhiều yêu sách thì về lâu dài, họ sẽ không bao giờ thành công hoặc giới hạn thành công là rất thấp.
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Kỳ Duyên vào ngày 17/11 tiếp tục gây
tranh cãi
Việc hôm nay, Kỳ Duyên lại tiếp tục đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung đề cao tình đồng nghiệp, sự gắn bó giữa các nghệ sĩ ở hậu trường sân khấu ca nhạc Paris By Night. Khán giả vẫn cho rằng nữ MC đang “đá xéo” Mỹ Tâm dù cô đã lên tiếng phủ nhận. Anh nói sao?
Tôi chưa có cơ hội làm việc chung với chị Kỳ Duyên nên không đưa ra nhận định gì về chị. Tuy nhiên, tôi thấy đối với những nghệ sĩ hải ngoại, họ luôn cho sân khấu Paris By Night là một chuẩn mực hay nhất và mượn môi trường làm việc này để “ngầm” thể hiện cho người khác thấy sự chuyên nghiệp của mình. Dòng chia sẻ của chị Kỳ Duyên hôm nay cũng đang đi theo hướng này.
Thúy Nga có những giá trị và cách làm việc riêng thì Mỹ Tâm hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng có những yêu cầu của mình. Nhìn nhận một cách chủ quan, Mỹ Tâm cũng là “bảo bối đặc biệt” của Việt Nam mà. Nếu bản thân bạn đang muốn hướng đi chuyên nghiệp, mà việc đòi hỏi một xe hơi riêng, một chỗ ở riêng để làm việc cũng không được đáp ứng, thử hỏi còn ai muốn phấn đấu để cống hiến nữa hay không?
Anh muốn nói gì đến những khán giả đang chỉ trích Mỹ Tâm?
Ngày Mỹ Tâm nỗ lực trong những bài hát, liveshow và hoạt động nghệ thuật để mang về được giải thưởng quốc tế, khán giả lấy đó làm niềm vinh dự. Ngày Mỹ Tâm cống hiến những công việc thiện nguyện, công tác xã hội một cách chân thành, công chúng cảm thấy vui, thậm chí cho rằng đó là việc nên làm của một nghệ sĩ. Nhưng đến khi cô ta chỉ muốn cho mình có một vài điều kiện thông thường để thoải mái hơn trong công việc, tại sao đám đông lại cho rằng đó là điều không nên?
Việc Mỹ Tâm không hòa đồng với đồng nghiệp? Không sao cả. Điểm tốt vẫn là cô ta biết chia sẻ cộng đồng, làm những việc cần thiết cho xã hội, mang lại niềm vui cho mọi người bằng âm nhạc... Tôi nghĩ khán giả nên ủng hộ điều này.
Người ta sẽ mở tiệm cà phê trước rồi mới học pha cà phê hay ngược lại? Mỹ Tâm phải chủ động trước mọi thứ thì mới có thể chạm đến ngưỡng mong muốn. Ở đây tôi không phán xét Mỹ Tâm đạt đến đẳng cấp nào, mà chỉ thấy rằng cô đang muốn hướng mình đến những quy chuẩn ngày càng cao hơn. Và tôi ủng hộ điều đó.
Mỹ Tâm có những quy tắc khá cứng nhắc trong công việc. Anh nghĩ mặt lợi – hại của cá tính này thế nào?
Cái hay của Mỹ Tâm ở cá tính này là sẽ kiểm soát được mọi thứ theo ý của mình. Mặt hại thì giống như sự việc vừa rồi, ở những người không đồng cảm, họ sẽ quay sang công kích cô. Nhưng sau tất cả, mọi người ai cũng chấp nhận đấy thôi, nếu không Mỹ Tâm đâu thể tồn tại được gần 20 năm nay.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh thành công với công việc của mình.
Theo Kenh14/Trí Thức Trẻ
-
42 phút trước“Để tôi có được ngày hôm nay, từ Mai Thu Hường trở thành Maya, tôi phải biết ơn ân nhân của mình là anh Hà Dũng” - Maya chia sẻ.
-
3 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
4 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
5 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
7 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
9 giờ trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
19 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
20 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
1 ngày trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
2 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
2 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
2 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
2 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
Tin tức mới nhất
-
42 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước