Nhạc sĩ Nguyễn Hà: "Mỹ Tâm có những đề nghị khác với số đông"
Nhạc sĩ Nguyễn Hà đưa ra quan điểm cá nhân về sự việc Mỹ Tâm bị cho là vạch ra nhiều yêu sách, tỏ thái độ "ngôi sao" với đồng nghiệp trong thời gian qua.
Là một trong những nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc đình đám của làng nhạc Việt thời hoàng kim với hàng loạt chương trình ăn khách như: Top Hits, Giai Điệu Tình Yêu... Nguyễn Hà còn được nhắc đến là người đã phát hiện ra Thu Phương và đặc biệt là hiện tượng Mỹ Tâm.
Sau khi lăng xê thành công Lương Bích Hữu, nhạc sĩ Nguyễn Hà còn được chú ý khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc kiêm Đạo diễn của chương trình Gương Mặt Thân Quen ở hai năm đầu tiên, cũng là hai mùa thành công nhất của chương trình này... Nhân vụ việc ồn ào quanh Mỹ Tâm trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Hà để tìm hiểu thêm về cách làm việc và cá tính của nữ ca sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà
Phát hiện ra Mỹ Tâm và đồng hành cùng cô trong quãng thời gian đầu sự nghiệp. Điều gì ở nữ ca sĩ khiến anh cảm thấy đặc biệt?
Tôi gặp Mỹ Tâm lần đầu vào tháng 9/1997, khi đó cô 16 tuổi. Dù chỉ mới là một nữ sinh lớp 11 nhưng sự nghiệp của Mỹ Tâm lại bắt đầu bằng một hợp đồng ca sĩ độc quyền chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kèm theo ca khúc riêng "Nhé anh", không như nhiều ca sĩ khác lúc bấy giờ thường chọn xuất phát điểm truyền thống với những sân khấu nhỏ để đi lên dần dần. Quá trình sau đó, Mỹ Tâm có thêm hàng loạt ca khúc được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho cô như: “Cây đàn sinh viên”, “Hát với dòng sông”... Đây là điều rất hiếm thấy ở những năm 1997 bởi thời điểm đó, số lượng sáng tác mới không nhiều, các ca sĩ chỉ thường thể hiện chung một ca khúc nhưng được phối theo nhiều phiên bản khác nhau.
Điều này cho thấy bản thân Mỹ Tâm vốn đã có những bước đi đầu rất khác, rất riêng. Ở Tâm có một sức hút nào đó khiến người ta muốn làm việc, có cảm hứng sáng tạo những sản phẩm dành riêng cho cô. Tôi đánh giá đó là một tố chất đặc biệt.
Anh cảm nhận tính cách của Mỹ Tâm có bị thay đổi khác đi so với thời gian đầu anh biết cô ấy không?
Cá nhân tôi không thấy có gì khác. Tâm vẫn tự nhiên trong cách suy nghĩ, mong muốn mọi người ứng xử với mình theo một cách riêng, như ngày đầu tôi gặp cô ấy. Trong mắt tôi, Mỹ Tâm không gọi là chảnh, chỉ là cô này hay có những đề nghị khác với số đông.
Anh có suy nghĩ thế nào về tính cách của Mỹ Tâm ở hai giai đoạn, trước và sau thời điểm bài hát “Nhé anh” trở thành hiện tượng?
Điểm chung của Mỹ Tâm ở cả hai giai đoạn đều là rất tự tin vào giọng hát và tài năng âm nhạc của mình. Tuy nhiên trước thời điểm “Nhé anh”, cô lắng nghe ý kiến của mọi người và thể hiện quan điểm của mình khá chậm rãi. Tôi còn nhớ, sau một tháng trời kể từ khi nhận ca khúc và tập luyện cùng ban nhạc, Mỹ Tâm mới khen bài này hay, mà lý do là vì nhiều người bạn của cô ở ký túc xá khen hay nên cô mới ngẫm nghĩ lại và thấy đúng.
Sau khi “Nhé anh” ra đời, đẩy tên tuổi Mỹ Tâm lên vị trí mới với sự nghiệp ổn định, cách thể hiện ý kiến của cô lại nhanh hơn, không mất công phải suy nghĩ hàng tháng trời hay đợi người khác cho lời khuyên như trước.
Với cách nhìn nhận về Mỹ Tâm như vậy, thì anh nghĩ sao về việc nữ ca sĩ đưa ra những quyền lợi cho riêng mình trong những chuyến lưu diễn đang gây tranh cãi vừa qua?
Khi những ồn ào xảy ra, tôi có tìm đọc lại dòng trạng thái của chị Kỳ Duyên và nếu nhân vật được nhắc đến là Mỹ Tâm thì tôi cảm thấy chị đang không đặt mình vào vị trí của Tâm. Nhìn nhận sự việc một cách khách quan, một người ca sĩ, một bác sĩ, giám đốc, luật sư hay người thường… khi đi công việc xa đều có những tiêu chuẩn đặt ra. Vậy nên cá nhân tôi và những người từng quen biết Mỹ Tâm đều thấy những đòi hỏi này cũng bình thường.
Sự việc này, Mỹ Tâm không đúng, không sai. Chỉ là Mỹ Tâm có những nguyên tắc làm việc mà ở đó, cô ta cần phải một mình.
Nhiều người lại đang đẩy câu chuyện này thành “yêu sách” của những ngôi sao. Anh nhận xét thế nào?
Trước hết, tôi muốn hỏi “Như thế nào là một ngôi sao?”. Một giọng hát đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín cấp quốc gia, quốc tế, từng có liveshow đông khán giả nhất, từng có những album dẫn đầu về lượng phát hành tại Việt Nam và nhiều sản phẩm nghệ thuật chất lượng được tìm nghe vào hàng nhất nhì… thì nhiêu đó thành tích đã giúp cô được lên hàng ngôi sao chưa? Tôi tin là được rồi.
Quay lại câu chuyện nghệ sĩ đưa ra quyền lợi khi đi lưu diễn, tôi sẽ phân thành hai loại: một là yêu cầu, còn lại là yêu sách. Yêu cầu là những gì thực sự cần thiết, giúp bản thân mình cảm thấy thoải mái thì đó là việc nên làm. Khi bản thân muốn mà không yêu cầu thì sẽ trở thành chịu đựng, mà sự chịu đựng trong công việc rất dễ bị bùng nổ. Còn yêu sách là chỉ để người khác chứng tỏ, rất phí phạm.
Vậy đòi hỏi của Mỹ Tâm đang ở mức nào theo anh?
Tôi không ở trong tình huống cụ thể của đoàn đó để khẳng định. Nhưng tôi nghĩ một người như Mỹ Tâm cũng chẳng vạch ra yêu sách để làm gì. Một chiếc xe hơi để đi riêng, một chỗ ở thoải mái đều không phải là yêu cầu quá đáng.
Là người có kinh nghiệm trong việc tổ chức show ca nhạc, anh thấy thế nào về những nghệ sĩ thích dùng “yêu sách” để làm giá?
Theo kinh nghiệm của tôi, những người có quá nhiều yêu sách thì về lâu dài, họ sẽ không bao giờ thành công hoặc giới hạn thành công là rất thấp.
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Kỳ Duyên vào ngày 17/11 tiếp tục gây
tranh cãi
Việc hôm nay, Kỳ Duyên lại tiếp tục đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung đề cao tình đồng nghiệp, sự gắn bó giữa các nghệ sĩ ở hậu trường sân khấu ca nhạc Paris By Night. Khán giả vẫn cho rằng nữ MC đang “đá xéo” Mỹ Tâm dù cô đã lên tiếng phủ nhận. Anh nói sao?
Tôi chưa có cơ hội làm việc chung với chị Kỳ Duyên nên không đưa ra nhận định gì về chị. Tuy nhiên, tôi thấy đối với những nghệ sĩ hải ngoại, họ luôn cho sân khấu Paris By Night là một chuẩn mực hay nhất và mượn môi trường làm việc này để “ngầm” thể hiện cho người khác thấy sự chuyên nghiệp của mình. Dòng chia sẻ của chị Kỳ Duyên hôm nay cũng đang đi theo hướng này.
Thúy Nga có những giá trị và cách làm việc riêng thì Mỹ Tâm hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng có những yêu cầu của mình. Nhìn nhận một cách chủ quan, Mỹ Tâm cũng là “bảo bối đặc biệt” của Việt Nam mà. Nếu bản thân bạn đang muốn hướng đi chuyên nghiệp, mà việc đòi hỏi một xe hơi riêng, một chỗ ở riêng để làm việc cũng không được đáp ứng, thử hỏi còn ai muốn phấn đấu để cống hiến nữa hay không?
Anh muốn nói gì đến những khán giả đang chỉ trích Mỹ Tâm?
Ngày Mỹ Tâm nỗ lực trong những bài hát, liveshow và hoạt động nghệ thuật để mang về được giải thưởng quốc tế, khán giả lấy đó làm niềm vinh dự. Ngày Mỹ Tâm cống hiến những công việc thiện nguyện, công tác xã hội một cách chân thành, công chúng cảm thấy vui, thậm chí cho rằng đó là việc nên làm của một nghệ sĩ. Nhưng đến khi cô ta chỉ muốn cho mình có một vài điều kiện thông thường để thoải mái hơn trong công việc, tại sao đám đông lại cho rằng đó là điều không nên?
Việc Mỹ Tâm không hòa đồng với đồng nghiệp? Không sao cả. Điểm tốt vẫn là cô ta biết chia sẻ cộng đồng, làm những việc cần thiết cho xã hội, mang lại niềm vui cho mọi người bằng âm nhạc... Tôi nghĩ khán giả nên ủng hộ điều này.
Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt tiên phong nhiều hoạt động để bảo vệ quyền lợi của mình như ký hợp đồng ca sĩ đồng quyền, rút tên khỏi những trang nhạc online, thắng kiện công ty nhạc chuông, bắt tay với Youtube… Anh có nghĩ nữ ca sĩ đang có tham vọng chạm đến đẳng cấp quốc tế?
Người ta sẽ mở tiệm cà phê trước rồi mới học pha cà phê hay ngược lại? Mỹ Tâm phải chủ động trước mọi thứ thì mới có thể chạm đến ngưỡng mong muốn. Ở đây tôi không phán xét Mỹ Tâm đạt đến đẳng cấp nào, mà chỉ thấy rằng cô đang muốn hướng mình đến những quy chuẩn ngày càng cao hơn. Và tôi ủng hộ điều đó.
Mỹ Tâm có những quy tắc khá cứng nhắc trong công việc. Anh nghĩ mặt lợi – hại của cá tính này thế nào?
Cái hay của Mỹ Tâm ở cá tính này là sẽ kiểm soát được mọi thứ theo ý của mình. Mặt hại thì giống như sự việc vừa rồi, ở những người không đồng cảm, họ sẽ quay sang công kích cô. Nhưng sau tất cả, mọi người ai cũng chấp nhận đấy thôi, nếu không Mỹ Tâm đâu thể tồn tại được gần 20 năm nay.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh thành công với công việc của mình.
Sau khi lăng xê thành công Lương Bích Hữu, nhạc sĩ Nguyễn Hà còn được chú ý khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc kiêm Đạo diễn của chương trình Gương Mặt Thân Quen ở hai năm đầu tiên, cũng là hai mùa thành công nhất của chương trình này... Nhân vụ việc ồn ào quanh Mỹ Tâm trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Hà để tìm hiểu thêm về cách làm việc và cá tính của nữ ca sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà
Phát hiện ra Mỹ Tâm và đồng hành cùng cô trong quãng thời gian đầu sự nghiệp. Điều gì ở nữ ca sĩ khiến anh cảm thấy đặc biệt?
Tôi gặp Mỹ Tâm lần đầu vào tháng 9/1997, khi đó cô 16 tuổi. Dù chỉ mới là một nữ sinh lớp 11 nhưng sự nghiệp của Mỹ Tâm lại bắt đầu bằng một hợp đồng ca sĩ độc quyền chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kèm theo ca khúc riêng "Nhé anh", không như nhiều ca sĩ khác lúc bấy giờ thường chọn xuất phát điểm truyền thống với những sân khấu nhỏ để đi lên dần dần. Quá trình sau đó, Mỹ Tâm có thêm hàng loạt ca khúc được các nhạc sĩ sáng tác riêng cho cô như: “Cây đàn sinh viên”, “Hát với dòng sông”... Đây là điều rất hiếm thấy ở những năm 1997 bởi thời điểm đó, số lượng sáng tác mới không nhiều, các ca sĩ chỉ thường thể hiện chung một ca khúc nhưng được phối theo nhiều phiên bản khác nhau.
Điều này cho thấy bản thân Mỹ Tâm vốn đã có những bước đi đầu rất khác, rất riêng. Ở Tâm có một sức hút nào đó khiến người ta muốn làm việc, có cảm hứng sáng tạo những sản phẩm dành riêng cho cô. Tôi đánh giá đó là một tố chất đặc biệt.
Anh cảm nhận tính cách của Mỹ Tâm có bị thay đổi khác đi so với thời gian đầu anh biết cô ấy không?
Cá nhân tôi không thấy có gì khác. Tâm vẫn tự nhiên trong cách suy nghĩ, mong muốn mọi người ứng xử với mình theo một cách riêng, như ngày đầu tôi gặp cô ấy. Trong mắt tôi, Mỹ Tâm không gọi là chảnh, chỉ là cô này hay có những đề nghị khác với số đông.
Anh có suy nghĩ thế nào về tính cách của Mỹ Tâm ở hai giai đoạn, trước và sau thời điểm bài hát “Nhé anh” trở thành hiện tượng?
Điểm chung của Mỹ Tâm ở cả hai giai đoạn đều là rất tự tin vào giọng hát và tài năng âm nhạc của mình. Tuy nhiên trước thời điểm “Nhé anh”, cô lắng nghe ý kiến của mọi người và thể hiện quan điểm của mình khá chậm rãi. Tôi còn nhớ, sau một tháng trời kể từ khi nhận ca khúc và tập luyện cùng ban nhạc, Mỹ Tâm mới khen bài này hay, mà lý do là vì nhiều người bạn của cô ở ký túc xá khen hay nên cô mới ngẫm nghĩ lại và thấy đúng.
Sau khi “Nhé anh” ra đời, đẩy tên tuổi Mỹ Tâm lên vị trí mới với sự nghiệp ổn định, cách thể hiện ý kiến của cô lại nhanh hơn, không mất công phải suy nghĩ hàng tháng trời hay đợi người khác cho lời khuyên như trước.
Khi những ồn ào xảy ra, tôi có tìm đọc lại dòng trạng thái của chị Kỳ Duyên và nếu nhân vật được nhắc đến là Mỹ Tâm thì tôi cảm thấy chị đang không đặt mình vào vị trí của Tâm. Nhìn nhận sự việc một cách khách quan, một người ca sĩ, một bác sĩ, giám đốc, luật sư hay người thường… khi đi công việc xa đều có những tiêu chuẩn đặt ra. Vậy nên cá nhân tôi và những người từng quen biết Mỹ Tâm đều thấy những đòi hỏi này cũng bình thường.
Sự việc này, Mỹ Tâm không đúng, không sai. Chỉ là Mỹ Tâm có những nguyên tắc làm việc mà ở đó, cô ta cần phải một mình.
Nhiều người lại đang đẩy câu chuyện này thành “yêu sách” của những ngôi sao. Anh nhận xét thế nào?
Trước hết, tôi muốn hỏi “Như thế nào là một ngôi sao?”. Một giọng hát đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín cấp quốc gia, quốc tế, từng có liveshow đông khán giả nhất, từng có những album dẫn đầu về lượng phát hành tại Việt Nam và nhiều sản phẩm nghệ thuật chất lượng được tìm nghe vào hàng nhất nhì… thì nhiêu đó thành tích đã giúp cô được lên hàng ngôi sao chưa? Tôi tin là được rồi.
Quay lại câu chuyện nghệ sĩ đưa ra quyền lợi khi đi lưu diễn, tôi sẽ phân thành hai loại: một là yêu cầu, còn lại là yêu sách. Yêu cầu là những gì thực sự cần thiết, giúp bản thân mình cảm thấy thoải mái thì đó là việc nên làm. Khi bản thân muốn mà không yêu cầu thì sẽ trở thành chịu đựng, mà sự chịu đựng trong công việc rất dễ bị bùng nổ. Còn yêu sách là chỉ để người khác chứng tỏ, rất phí phạm.
Vậy đòi hỏi của Mỹ Tâm đang ở mức nào theo anh?
Tôi không ở trong tình huống cụ thể của đoàn đó để khẳng định. Nhưng tôi nghĩ một người như Mỹ Tâm cũng chẳng vạch ra yêu sách để làm gì. Một chiếc xe hơi để đi riêng, một chỗ ở thoải mái đều không phải là yêu cầu quá đáng.
Là người có kinh nghiệm trong việc tổ chức show ca nhạc, anh thấy thế nào về những nghệ sĩ thích dùng “yêu sách” để làm giá?
Theo kinh nghiệm của tôi, những người có quá nhiều yêu sách thì về lâu dài, họ sẽ không bao giờ thành công hoặc giới hạn thành công là rất thấp.
Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Kỳ Duyên vào ngày 17/11 tiếp tục gây
tranh cãi
Việc hôm nay, Kỳ Duyên lại tiếp tục đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung đề cao tình đồng nghiệp, sự gắn bó giữa các nghệ sĩ ở hậu trường sân khấu ca nhạc Paris By Night. Khán giả vẫn cho rằng nữ MC đang “đá xéo” Mỹ Tâm dù cô đã lên tiếng phủ nhận. Anh nói sao?
Tôi chưa có cơ hội làm việc chung với chị Kỳ Duyên nên không đưa ra nhận định gì về chị. Tuy nhiên, tôi thấy đối với những nghệ sĩ hải ngoại, họ luôn cho sân khấu Paris By Night là một chuẩn mực hay nhất và mượn môi trường làm việc này để “ngầm” thể hiện cho người khác thấy sự chuyên nghiệp của mình. Dòng chia sẻ của chị Kỳ Duyên hôm nay cũng đang đi theo hướng này.
Thúy Nga có những giá trị và cách làm việc riêng thì Mỹ Tâm hay bất cứ nghệ sĩ nào cũng có những yêu cầu của mình. Nhìn nhận một cách chủ quan, Mỹ Tâm cũng là “bảo bối đặc biệt” của Việt Nam mà. Nếu bản thân bạn đang muốn hướng đi chuyên nghiệp, mà việc đòi hỏi một xe hơi riêng, một chỗ ở riêng để làm việc cũng không được đáp ứng, thử hỏi còn ai muốn phấn đấu để cống hiến nữa hay không?
Anh muốn nói gì đến những khán giả đang chỉ trích Mỹ Tâm?
Ngày Mỹ Tâm nỗ lực trong những bài hát, liveshow và hoạt động nghệ thuật để mang về được giải thưởng quốc tế, khán giả lấy đó làm niềm vinh dự. Ngày Mỹ Tâm cống hiến những công việc thiện nguyện, công tác xã hội một cách chân thành, công chúng cảm thấy vui, thậm chí cho rằng đó là việc nên làm của một nghệ sĩ. Nhưng đến khi cô ta chỉ muốn cho mình có một vài điều kiện thông thường để thoải mái hơn trong công việc, tại sao đám đông lại cho rằng đó là điều không nên?
Việc Mỹ Tâm không hòa đồng với đồng nghiệp? Không sao cả. Điểm tốt vẫn là cô ta biết chia sẻ cộng đồng, làm những việc cần thiết cho xã hội, mang lại niềm vui cho mọi người bằng âm nhạc... Tôi nghĩ khán giả nên ủng hộ điều này.
Người ta sẽ mở tiệm cà phê trước rồi mới học pha cà phê hay ngược lại? Mỹ Tâm phải chủ động trước mọi thứ thì mới có thể chạm đến ngưỡng mong muốn. Ở đây tôi không phán xét Mỹ Tâm đạt đến đẳng cấp nào, mà chỉ thấy rằng cô đang muốn hướng mình đến những quy chuẩn ngày càng cao hơn. Và tôi ủng hộ điều đó.
Mỹ Tâm có những quy tắc khá cứng nhắc trong công việc. Anh nghĩ mặt lợi – hại của cá tính này thế nào?
Cái hay của Mỹ Tâm ở cá tính này là sẽ kiểm soát được mọi thứ theo ý của mình. Mặt hại thì giống như sự việc vừa rồi, ở những người không đồng cảm, họ sẽ quay sang công kích cô. Nhưng sau tất cả, mọi người ai cũng chấp nhận đấy thôi, nếu không Mỹ Tâm đâu thể tồn tại được gần 20 năm nay.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh thành công với công việc của mình.
Theo Kenh14/Trí Thức Trẻ
-
41 phút trướcJack không được giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 để mắt đến vì sự nghiệp vướng nhiều ồn ào. Ngay sau đó, giọng ca quê Bến Tre có hành động gây tranh cãi.
-
1 giờ trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
2 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
3 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
15 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
19 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
2 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
3 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
Tin tức mới nhất
-
11 phút trước
-
11 phút trước
-
41 phút trước