Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Nhạc sĩ Ngọc Châu 'Thì Thầm Mùa Xuân' qua đời ở tuổi 55

Tác giả của các ca khúc nổi tiếng "Thì Thầm Mùa Xuân", "Chiều Xuân", "Cô Tấm Ngày Nay"... vừa qua đời sáng nay (ngày 17/3) tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Gần đây nhạc sĩ phải nhập viện, nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè đều đã vui mừng khi sức khỏe của anh tiến triển tốt và có thể ra viện. 

Vì vậy tin anh qua đời đột ngột sáng nay khiến người thân, bạn bè rất sốc và buồn.

Nhạc sĩ Ngọc Châu Thì Thầm Mùa Xuân qua đời ở tuổi 55-1Nhạc sĩ Ngọc Châu Thì Thầm Mùa Xuân qua đời ở tuổi 55-2

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967, đã tốt nghiệp khoa Sáng tác, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, em gái là ca sĩ Khánh Linh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu Thì Thầm Mùa Xuân qua đời ở tuổi 55-3
Nhạc sĩ Ngọc Châu

Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, Ngọc Châu là một trong số ít những nhạc sĩ trẻ nổi bật nhất trong nước với nhiều ca khúc như Thì Thầm Mùa Xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm Ngày Nay, Mặt Trời Dịu Êm, Ban Mai Xanh...

Ca khúc Thì Thầm Mùa Xuân là lời tâm sự của nhạc sĩ về mối tình đầu, giúp nhạc sĩ vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998.

Ngoài sáng tác, anh từng đảm nhiệm phần thu và mix âm thanh cho chương trình Trò Chơi Âm Nhạc.

Sau thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, anh ít xuất hiện, tập trung với vai trò nhà sản xuất, hòa âm.

Năm 2016, anh mới trở lại làng nhạc qua album Mùa yêu, hợp tác với em gái, gồm các ca khúc Nụ Hôn Nồng Cháy, Ngây Thơ, Thì Thầm Mùa Xuân, Mùa Thu Vàng do anh sáng tác.

Nhạc sĩ Ngọc Châu Thì Thầm Mùa Xuân qua đời ở tuổi 55-4

Ca sĩ Khánh Linh từng kể một ngày của anh trai cô là: "Ngày ngủ, trưa dậy đi cà phê Trang một mình hoặc với đồng nghiệp, bàn chuyện công việc, nhạc nhẽo. Rồi về phòng thu làm việc. Xong việc lại cà phê. Đêm về lại làm việc...".

Trong mắt anh em trong nghề, Ngọc Châu là một nhạc sĩ “hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng”. 

“Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa”, nhạc sĩ Đỗ Bảo từng chia sẻ.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhac-si-ngoc-chau-qua-doi-o-tuoi-55-n-299719.html

Nhạc sĩ Ngọc Châu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời