Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Nhâm Hoàng Khang 'hack' Facebook nghệ sĩ lấy thông tin cho bà Phương Hằng?

Nhâm Hoàng Khang vừa bị đề nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông vì xâm nhập Facebook của 1 nghệ sĩ để cung cấp cho bà Phương Hằng.

Đầu năm 2021, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến khi liên quan đến ồn ào sao kê giữa bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và một số nghệ sĩ.

Thời điểm đó bà Phương Hằng treo thưởng cho người nào có thể tìm ra được ai đứng sau tài khoản "Vô Thường". Nhâm Hoàng Khang đã tìm ra được người đứng sau tài khoản Facebook này và được bà Hằng "tín nhiệm". Khang được cho là đã giúp bà Hằng xâm nhập tài khoản của nhiều nghệ sĩ.

Nhâm Hoàng Khang hack Facebook nghệ sĩ lấy thông tin cho bà Phương Hằng?-1
Nhâm Hoàng Khang khai 'hack' Facebook của nghệ sĩ gửi cho bà Phương Hằng 

Báo Tuổi Trẻ trích cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, bên cạnh hành vi 'tống tiền' chủ sàn tiền ảo T-Rex để chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng, Nhâm Hoàng Khang còn khai đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng. Sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Khang khai là đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web https://noibo.vov.vn của báo điện tử VOV, nhưng bà Phượng xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Theo Người Lao Động, ngày 27/1/2022, báo điện tử VOV có văn bản xác định 85 tài khoản mà Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ tại địa chỉ https://noibo.vov.vn.

Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào trang web này được. 85 tài khoản này không phải tài khoản cho người quản trị mà chỉ là tài khoản của người dùng bình thường; trang web https://noibo.vov.vn để phục vụ cho hoạt động nội bộ của VOV, không liên quan đến website báo điện tử VOV.

Do đó, Công an TP HCM có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt vi phạm hành chính Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Trước đó, vào tháng 10/2021, Nhâm Hoàng Khang bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản đối với chủ sàn tiền ảo T-Rex. Sau đó, Viện KSND tối cao chuyển vụ án hình sự cho Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.

Đến tháng 3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mới đây, Viện KSND TP.HCM gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Phương Hằng, đồng thời mời ê kíp và nhiều người liên quan đến bà Hằng lên làm việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nham-hoang-khang-hack-facebook-nghe-si-cho-ba-phuong-hang-n-313199.html

Nhâm Hoàng Khang Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng