Nhân viên trường mầm non trộn thuốc vào cơm khiến 10 em học sinh nhập viện

Ngày 15/3, tại trường mầm non Hồng Nhật thuộc trấn Hoàng Hà, Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (TQ) đã xảy ra vụ án: cô phụ trách bán trú sử dụng thuốc có chất độc trộn vào cơm khiến 10 em học sinh phải nhập viện điều trị.



Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng địa phương đã cử đội công an, đội quản lý thực phẩm và dược phẩm, đội quản lý giáo dục…cùng tham gia điều tra trường hợp này.

Nhân viên trường mầm non trộn thuốc vào cơm khiến 10 em học sinh nhập viện - Ảnh 1.
10 em học sinh mầm non phải nhập viện vì trúng độc.

Theo điều tra, trưa ngày 15/3, cô phụ trách bán trú họ Dương đã trộn lượng lớn thuốc chống loạn thần vào cơm rồi cho học sinh ăn. Các bé sau khi ăn cơm đã cảm thấy trong người rất khó chịu nên được đưa ngay vào viện cấp cứu. Sau đó, cảnh sát tìm thấy trong phòng của cô Dương có 1 lọ thuốc clozapine dạng bột (tạm gọi là thuốc chống loạn thần). Cô Dương giải thích rằng, cô mua lọ thuốc đó từ năm 2015 để chữa bệnh cho chính bản thân mình.

Cô Dương sinh năm 1968, bắt đầu làm việc ở trường mầm non này từ tháng 9/2016. Công việc chính của cô ở trường là lo phần ăn ngủ cho các bé lớp mẫu giáo lớn số 1 và lớp mẫu giáo nhỡ số 2 cùng với vệ sinh dụng cụ, đồ dùng lớp học. Nguyên nhân được xác định là do cô Dương bất mãn với nhà trường vì bị trả lương thấp nên cô muốn trả thù.

Nhân viên trường mầm non trộn thuốc vào cơm khiến 10 em học sinh nhập viện - Ảnh 2.
Một bé gái nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, clozapine là loại thuốc chuyên để điều trị chứng rối loạn tâm thần hưng (trầm) cảm, giảm kích động thần kinh và ngăn chặn ảo giác.

Hướng dẫn sử dụng có chỉ định rõ, trẻ em dưới 12 tuổi không được phép sử dụng loại thuốc này. Vì vậy trước mắt, cô Dương đã bị tam giam ở cơ quan công an để tiếp nhận điều tra.

Nhân viên trường mầm non trộn thuốc vào cơm khiến 10 em học sinh nhập viện - Ảnh 3.
Cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 22/3, tình trạng sức khỏe 10 em học sinh trong viện đã ổn định hơn, các em có thể được xuất viện. Tuy nhiên, nhiều vụ án xảy ra ở trường mầm non trong thời gian gần đây đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng mất niềm tin khi gửi gắm con em mình.

Theo Trí Thức Trẻ


trộn thuốc vào cơm bạo hành trẻ em nhập viện

Tin tức mới nhất