Nhập viện cấp cứu vì tự cắt tinh hoàn

Được bạn bè tư vấn tự cắt tinh hoàn để chữa đau, Minh dùng lưỡi lam rạch bìu lấy đi một phần thân thể, rồi khâu lại bằng chỉ may quần áo.

Ngày 29/4, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho bệnh nhân tên Minh, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) xuất viện, sau 4 ngày điều trị vết thương ở bìu. Trước đó, thanh niên 25 tuổi này được chuyển đến từ Bệnh viện huyện Thới Lai, vì nhiễm trùng vết thương do tự cắt tinh hoàn.

"Bệnh nhân bị tụ máu bầm rất nhiều ở vùng bìu. Sau khi phẫu thuật lấy máu bầm, chúng tôi kẹp cầm máu, rửa sạch vết thương rồi khâu lại. Sức khỏe Minh đã bình phục", một bác sĩ nói.
 

Bệnh nhân tự cắt tinh hoàn khi còn điều trị tại bệnh viện.

Minh cho biết, nửa tháng trước, anh phát hiện một bên tinh hoàn bị đau, khó chịu vì co thắt. Thanh niên này được bạn bè chỉ cách "tự xử" để giảm đau, vì đã có nhiều người dùng lưỡi lam cắt bỏ tinh hoàn.

"Vài người bạn cắt bỏ một tinh hoàn mà không bị gì. Tôi đến nhà người quen dùng lưỡi lam rạch bìu, cắt bỏ phần đang làm mình khó chịu, rồi khâu lại bằng chỉ may quần áo, nhưng xui quá vì bị bung ra", Minh nói.

Do vết thương nhiễm trùng và tụ máu, Minh được gia đình đưa vào Bệnh viện huyện Thới Lai cấp cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, nơi đây cũng vừa điều trị xong một trường hợp tự cắt tinh hoàn. Do khâu sơ sài, vết thương của bệnh nhân này nhiễm trùng và tụ máu bầm, giống như Minh.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao