Nhặt cặp da đựng gần 100 triệu, người đàn ông quyết định dứt khoát

Anh Lê Huy Lương vừa lo lắng, vừa phân vân trước khối tài sản giá trị lớn mà mình nhặt được.

Sự việc xảy ra vào tối ngày hôm qua (17/2) khi anh Lê Huy Lương, trú tại Hà Nội đang trên đường đi gửi hàng cho khách. Khi đi qua ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, anh nhặt được một chiếc cặp da, bên trong chứa gần 100 triệu đồng tiền mặt, có đính kèm vài tờ tiền đô và một vài bức ảnh thẻ.

Cầm chiếc cặp trên tay, anh Lương run run vì chưa bao giờ nhặt được khoản tiền nào lớn đến vậy. Anh Lương đã nán lại, đứng chờ ở địa điểm cũ để xem có ai làm rơi quay lại tìm không. 

Tuy nhiên vì trời đã khuya, sương mù xuống, lại không mang theo giấy tờ tùy thân gì nên anh đành mang chiếc cặp theo về. 

Nhặt cặp da đựng gần 100 triệu, người đàn ông quyết định dứt khoát-1
Nhặt cặp da đựng gần 100 triệu, người đàn ông quyết định dứt khoát-2
Anh Lương nhặt được chiếc cặp da chứa tiền.

Về nhà, anh kể cho vợ nghe về chiếc cặp da cùng khoản tiền kia, vợ anh cũng rất bất ngờ. Bản thân anh Lương hiện đang làm công việc sản xuất giấy in, số tiền gần 100 triệu bằng cả năm lương của anh. 

"Phải đấu tranh tư tưởng nhiều lắm đấy. Nhưng mình nghĩ số tiền lớn chắc cũng quan trọng với ai đó, vợ mình bảo trả lại cho họ nên mình cũng rất vui và sẵn sàng trả lại". 

Cả hai vợ chồng anh đã liên lạc theo số điện thoại có trong cặp nhưng không có hồi âm. Sốt ruột, anh Lương liền đăng tải lên MXH tìm thông tin chủ nhân chiếc cặp. 

Rạng sáng 18/2, một số điện thoại gọi tới nhận lại đồ vật bị mất. Anh Lương đã hỏi anh Hoàng Huy Tuyên (người nhan là chủ chiếc cặp, sống tại quận Nam Từ Liêm) một vài câu hỏi để xác minh.

"Người ta tìm lại được đồ cũng rất vui và cảm kích. Họ có thành ý rút 1 xấp tiền trong đấy hậu tạ nhưng mình từ chối không nhận", anh Lương bày tỏ. 

Câu chuyện của anh Lương hiện đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận phản hồi tích cực từ số đông.

Nhặt cặp da đựng gần 100 triệu, người đàn ông quyết định dứt khoát-3Nhặt cặp da đựng gần 100 triệu, người đàn ông quyết định dứt khoát-4
Chủ nhân chiếc cặp tới cảm ơn anh Lương

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhat-duoc-cap-da-dung-tien-giua-pho-nguoi-dan-ong-tu-van-luong-tam-quyet-dinh-dut-khoat-162221802144603097.htm

người tốt việc tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao