Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình

Đây không phải lần đầu tiên thiết kế áo dài của Việt Nam bị "vay mượn" như thế này.

Nổi tiếng là một nhiếp ảnh gia từng chụp cho rất nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới nhưng chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, danh tiếng của Trần Mạn đã xấu đi khá nhiều trong mắt netizen Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-1

Nguyên do đều bắt nguồn từ những thiết kế nằm trong bộ sưu tập Trần Mạn kết hợp với thương hiệu Shang Xia. Việc nghệ sĩ collab với nhãn hàng cũng chẳng có gì đáng nói nếu những thiết kế của cô không quá giống áo dài truyền thống của Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-2

Bài đăng này lập tức nhận được nhiều ý kiến tiêu cực từ phía cư dân mạng. Riêng trên Instagram, đã có đến gần 3.800 bình luận của netizen Việt Nam, gấp tới vài chục lần so với số bình luận mà cô thường nhận được.

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-3

Dù đã đăng cả ảnh phác thảo lên mạng để ngầm chứng minh đây là "thiết kế" của mình và team nhưng dân tình vẫn cho rằng hành động của Trần Mạn đang đi quá xa. Có người nghi ngờ tính "sáng tạo" của cô, có người lại thẳng thừng nhận xét Trần Mạn đạo nhái thiết kế quá trắng trợn.

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-4

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-5

- Dăm ba bản phác thảo đâu thể tẩy trắng được việc cô đang đạo nhái chứ! Làm ơn, hãy có tự trọng đi.

- Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, khái niệm này thậm chí đã được đưa vào từ điển Oxford rồi cơ mà. Nhiều người vẫn bị lừa phỉnh bởi mấy lời lẽ dối trá của cô này nhỉ, hãy Google đi, mọi sự thật đều có hết trên ấy mà.

- Trang phục cô đang mặc là áo dài của Việt Nam mà? Đạo nhái trắng trợn thế à?

- Đừng hòng lấy cắp trang phục của chúng tôi!

- Thiết kế cái gì vậy? Đây là áo dài của chúng tôi, thứ trang phục đẹp đẽ và tinh tuý này thuộc về người Việt Nam. Hà cớ gì mà cô lại đi vay mượn ý tưởng thế?

- Thất vọng thật đấy. Đây rõ ràng là áo dài của Việt Nam mà.

- Đừng copy và nhận đó là thiết kế của mình.

Trần Mạn được biết đến với cương vị chuyên gia hiệu ứng thị giác, đồng thời là nhiếp ảnh gia hàng đầu Trung Quốc. Cô từng hợp tác với rất nhiều nhân vật "máu mặt" trong làng giải trí Hoa ngữ lẫn quốc tế như vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Nghê Ni, vợ chồng David Beckham, Adrien Brody...

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-6Nhiếp ảnh gia Trung Quốc ngang nhiên biến áo dài Việt Nam thành thiết kế của mình-7

Ngoài ra, cô cũng thường xuyên được các tạp chí thời trang hàng đầu như L’Officiel, Vogue, Harper’s Bazaar... mời hợp tác. Các tác phẩm của Trần Mạn cũng được trưng bày ở nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Theo Phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/netizen-day-song-khi-thay-nhiep-anh-gia-trung-quoc-ngang-nhien-bien-ao-dai-viet-nam-thanh-thiet-ke-cua-minh-162202810174151947.htm

áo dài

Tin tức mới nhất