Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong 'Diên Hi công lược' đều bị cắt khiến phim khó hiểu?

Mới đây Vu Chính cho biết rằng các phân cảnh của Thuận tần (Trương Gia Nghê đóng) trong "Diên Hi công lược" đều đã bị cắt sạch. Vậy nguyên nhân phía sau của chuyện này là gì?

Diên Hi công lược bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh do Vu Chính chấp bút với các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn kể về nữ chính Ngụy Anh Lạc vì để điều tra chân tướng liên quan cái chết của chị gái mình mà tiến cung, về sau lại trở thành Lệnh phi… đang khuynh đảo màn ảnh hiện nay.

Diên Hi công lược đã đi được gần hết chặng đường thì các nhân vật như Cao quý phi (Đàm Trác), Phú Sát Hoàng hậu (Tầm Lam ), Thuần quí phi (Vương Viện Khả), Nhĩ Tình (Tô Thanh)… lần lượt đều đã hạ màn thì gần đây trong tập 59 một nhân vật mới đã được “xuất đầu lộ diện”. Thuận tần/Dung phi do Trương Gia Nghê đảm nhận nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Thế nhưng nhân vật này còn chưa kịp bung đất diễn thì chỉ sau vài tập cũng phải hạ màn lui xuống vào tập 64.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-1

Thậm chí cuối tập 58, cảnh quay Lệnh Phi nhìn thấy Hoàng thượng đang say đắm Thuận Tần cũng không lộ diện khuôn mặt của cô nàng, khiến cho người xem tò mò cô ả xinh đẹp ra sao mà phải khiến Ngụy Anh Lạc đổi ý, quay sang liên minh với Hoàng hậu?

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-2 

Nguyên nhân được biết đến là vì các phân cảnh của Dung phi đều đã bị cắt giảm hết chỉ còn giữ lại lúc làm Thuận tần. Vì sao lại như thế?

Theo như kịch bản những đối thủ trước đây của Anh Lạc như Cao quý phi, Đại Gia Tần, Nhĩ Tình.. chẳng qua cũng chỉ là hàng tép riu mà thôi. Đến khi Dung phi xuất hiện mới thực sự gây nên một trận phong ba bão táp trong hậu cung. Nhan sắc và thủ đoạn của Dung phi đều làm cho Anh Lạc phải cam bái hạ phong.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-3

Dung phi lợi hại hơn những phi tần khác ở chỗ khi vào cung đã nhanh chóng chiếm được sự sủng hạnh của Hoàng thượng và yêu thương của Thái hậu, đồng thời lại là người làm cho Kế Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) phải luôn hao tâm tổn trí nhiều nhất, đến cả người không sợ trời không sợ đất như Anh Lạc cũng phải bắt tay với Hoàng hậu để đối phó ngược lại.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-4 

Về sau lại có thể che mắt được Anh Lạc, trở thành người bạn tốt của cô, được Anh Lạc nhiều lần cứu thoát khỏi sự nguy hiểm. Dung phi tại Diên Hi cung là tỷ muội tốt của Anh Lạc nhưng khi đến Thừa Càn cung lại là liên minh tác chiến của Hoàng hậu chống lại Anh Lạc.

Nhưng đến cuối cùng, bộ mặt thật cũng đã bị phơi bày, không những hại chết Minh Ngọc mà còn cố tình tạo dựng chuyện Phó Hằng và Anh Lạc tư thông muốn cao bay xa chạy cùng nhau với mục đích muốn Hoàng thượng xử tử hai người họ. Nhưng đến cuối cùng lại bị gậy ông đập lưng ông dẫn đến cảnh đi “bán muối” sau này.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-5

Theo nguyên tác Dung phi lúc nhập cung là một mỹ nhân khiến Hoàng thượng không ngừng đắm say, nhưng trước khi vào cung Dung phi đã là vợ, là mẹ nhà người ta, cuối cùng lại bị xem như là cống phẩm dâng tặng lên Hoàng thượng mới dẫn đến cảnh mẫu tử phân li, vì thế Dung phi đã ghi mối hận này trong lòng. Thêm vào việc lúc Dung phi có ý định tự sát thì Phó Hằng có lòng tốt ra tay cứu giúp, nhưng có lẽ lòng tốt này đã được đặt không đúng lúc.

Vừa hay, Anh Lạc lại là người con gái mà Hoàng thượng và Phó Hằng yêu thương nhất nên Dung phi đã quyết định trả món nợ cả vốn lẫn lời này lên mình Anh Lạc. Các phân cảnh của Dung phi và Anh Lạc sau này được xem là trọng điểm của cả bộ phim. Luận thủ đoạn, luận tâm cơ Dung phi không hề kém cạnh Anh Lạc nhưng tiếc là những phân cảnh lợi hại nhất của hai người họ đều đã bị cắt giảm hết.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-6

Nguyên nhân được biết đến là vì tình tiết trong phim có đề cập đến dân tộc thiểu số nên cần phải nắm bắt một cách thận trọng, nếu không đụng chạm tới chính trị, sắc tộc. Cuối cùng Vu Chính đã bị ép đến không thể không cắt giảm, chỉnh sửa. Những sự dày công cực khổ của đoàn phim cũng như sự vất vả của Trương Gia Nghê có lẽ khán giả không có “phúc phần” để chiêm ngưỡng rồi.

Ngoài ra, nữ chính của bộ phim Ngụy Anh Lạc cũng bị yêu cầu cắt giảm không ít. Theo như một số thông tin tìm hiểu được là vì không cho phép Ngụy Anh Lạc sau khi trở thành Lệnh phi vẫn có thể lợi hại như trước được, phương hướng của bộ phim không được phép đi theo chiều nữ chính quá hào quang.

Vì sao nhiều cảnh quay của Thuận Tần (Trương Gia Nghê) trong Diên Hi công lược đều bị cắt khiến phim khó hiểu?-7

Trong Diên Hi công lược, cái tên Dung phi giờ đây cũng đã bị đổi thành Thuận tần, là một phi tử đẹp nhất trong hậu cung vủa Càn Long. Sự xuất hiện của Dung phi góp phần làm cho hậu cung không ngừng biến đổi nhưng giờ đây khi tất cả đã bị cắt gọt sạch sẽ thì Anh Lạc cũng như mất đi một đối thủ nặng ký. Không có Dung phi thì cũng không có kịch hay để xem rồi. Hãy cùng Saostar chờ đón xem những tập tiếp theo của Diên Hi công lược và vietsub có bản quyền nhé.

 

Theo Saostar


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao