Nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19, sân khấu đóng cửa

Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động trong showbiz Việt. Các đoàn phim phải ngừng quay, sân khấu kịch ở TP.HCM đóng cửa.

Sau Tết Nguyên đán, showbiz Việt trở lại sôi nổi. Rạp phim mở cửa hầu hết tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đoàn phim bước vào guồng quay công việc mới, khởi động nhiều dự án quan trọng trong năm 2022.

Tuy nhiên, dịch bệnh một lần nữa bùng phát ở nhiều địa phương, đặc biệt là Hà Nội với số ca nhiễm tăng cao. Thị trường giải trí Việt tiếp tục chịu ảnh hưởng không nhỏ. Một số sân khấu kịch TP.HCM đóng cửa, đoàn phim truyền hình ngưng quay, hàng loạt nghệ sĩ phát hiện mắc Covid-19.

Sâu khấu kịch Trịnh Kim Chi đóng cửa

Trao đổi với chúng tôi, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sân khấu kịch của cô đã đóng cửa được 2 tuần để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Theo Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, từ sau Tết Nguyên đán, nhiều diễn viên, nhân viên của sân khấu kịch TP.HCM phát hiện mắc Covid-19. Vì thế, cô phải ngừng sắp xếp lịch diễn do không có đủ nhân sự.

“Chúng tôi chỉ diễn được kịch trong mùa Tết. Từ sau Tết đến nay, sân khấu không thể sáng đèn do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Dù diễn viên nhớ sân khấu nhưng không có cách nào khác. Lúc này, sức khỏe và sự an toàn của mọi người được đặt lên trên hết”, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19, sân khấu đóng cửa-1
Sân khấu kịch chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Cô cho biết chưa có lịch cụ thể ngày tái hoạt động sân khấu. Mọi thứ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và sức khỏe của diễn viên.

Chúng tôi luôn theo dõi thông tin dịch bệnh sát sao, thực hiện nghiêm chỉnh quy định của thành phố, chính phủ trong việc phòng chống dịch”, cô nhấn mạnh.

Ngoài sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, các đơn vị khác trên địa bàn TP.HCM như sân khấu kịch Hồng Vân, Idecaf, Thế giới Trẻ, Hoàng Thái Thanh… vẫn duy trì lịch diễn.

Chị Thi - Giám đốc sân khấu Thế giới Trẻ - nói sân khấu sáng đèn giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng các khâu phòng chống dịch được thực hiện nghiêm chỉnh.

Cụ thể, khán giả được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào xem kịch. Tại các lối đi vào, nhân viên sân khấu chuẩn bị các chai xịt khuẩn, nước rửa tay.

Chị Thi cho hay hiện tại, lượng bán vé của sân khấu vẫn duy trì ở mức ổn định. Trong các ngày cuối tuần, sân khấu kín khán giả. Những người đến xem hào hứng khi thưởng thức các tác phẩm và diễn xuất của nghệ sĩ.

Tại sân khấu kịch Idecaf, khán giả mua vé bắt buộc phải có thẻ xanh tiêm phòng ngừa Covid-19 hoặc giấy chứng nhận F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Đối với khán giả trên 12 tuổi, chưa tiêm vaccine Covid-19 cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm nhanh có hiệu lực trong vòng 72 tiếng. Những khách hàng mua vé hình thức online sẽ nhận được thông báo qua email có mã QR.

Trước giờ diễn 20 phút, khán giả sẽ xuất trình mã QR cho nhân viên soát vé. Ngoài ra, trong suốt quá trình xem kịch, khán giả thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Hàng loạt nghệ sĩ mắc Covid-19

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tiết lộ, cô phát hiện mắc Covid-19 sau những triệu chứng như ho, người mệt mỏi. Sau quá trình cách ly, điều trị tại nhà, cô đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn còn ho và gặp một số triệu chứng hậu Covid-19. Điều Trịnh Kim Chi lo ngại là ảnh hưởng đến chồng và các con.

"May mắn là tôi gặp những triệu chứng nhẹ và nhanh chóng vượt qua Covid-19. Dù vậy, bản thân không thể chủ quan. Tôi dự tính sau khi khỏi bệnh đi khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe bản thân", cô nói.

Nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19, sân khấu đóng cửa-2Nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19, sân khấu đóng cửa-3
Trịnh Thảo, Minh Hằng và nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19.

Diễn viên Trịnh Thảo cũng vừa hồi phục sau 4 ngày điều trị Covid-19. Trên trang cá nhân, diễn viên Cây Táo Nở Hoa cho biết: "Sau 4 ngày vật vã, vất vưởng thì tôi đã quật ngược lại Covid-19 trong sự ngỡ ngàng của bản thân. Dù bị hành lên xuống nhưng không kéo dài lâu. Mọi người nhớ giữ gìn sức khỏe".

Gần nhất, Salim thông báo cô và chồng đều mắc Covid-19. Salim cho hay những ngày điều trị Covid-19 là thời gian khó quên đối với gia đình cô.

Đặc biệt, cô đang trong thời kỳ thai kỳ nên không thể dùng thuốc thông thường. Để vượt qua căn bệnh, nữ diễn viên phải thường xuyên súc miệng bằng nước muối, ngậm mật ong, bổ sung các loại vitamin dành cho người mang thai.

Salim trải qua nhiều ngày mệt mỏi, đau đầu, mất vị giác và mỏi mắt. “Ban đầu, cả hai vợ chồng có triệu chứng giống nhau nhưng chồng khi test có kết quả âm tính. Sau đó, chồng trải qua 4 ngày chăm sóc tôi. Anh loay hoay chuẩn bị đồ ăn, thức uống liên tục. Bây giờ, anh test lại và có kết quả dương tính”, cô chia sẻ.

Thời gian qua, hàng loạt nghệ sĩ cũng thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tại đài truyền hình, nhiều MC cũng trở thành F0 như Khánh Vy, Mai Ngọc, Diệp Chi.

Hoa hậu Ngọc Hân trải qua 10 ngày "sống chung" với căn bệnh. Cô thậm chí phải hủy lịch trình tham gia sự kiện tại TP.HCM để điều trị bệnh.

Á hậu Mâu Thủy hiện trong quá trình điều trị tại nhà. Diễn viên Minh Hằng cho biết cô đang hồi phục sau khi mắc Covid-19 ít ngày trước.

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ cô đã âm tính với nCoV. Tuy nhiên, người đẹp vẫn mất ngủ và gặp triệu chứng hậu Covid-19.

Trước đó, NSND Lan Hương cho biết cô phát hiện dương tính SARS-CoV-2 vài ngày trước. Sau quá trình điều trị, nữ diễn viên đã hết sốt nhưng vẫn còn ho.

Hiện, NSND Lan Hương phải hoãn lịch quay phim để tập trung điều trị bệnh. Diễn viên Minh Thu (Phố Trong Làng) cũng mắc Covid-19 nên không thể thực hiện tập cuối của phim. Huyền Lizzie cho biết cô vừa hồi phục sau 10 ngày điều trị bệnh và đã quay lại với phim trường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-nghe-si-viet-mac-covid-19-san-khau-dong-cua-post1299148.html

COVID-19 Trịnh Kim Chi Salim Minh Hằng

Tin tức mới nhất