Nhiều phụ nữ bị nghi dính líu tới vụ khủng bố London

Nhà chức trách Anh đã bắt giữ 12 người sau vụ tấn công khủng bố London khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương.



Các vụ bắt giữ diễn ra tại Barking, phía đông thủ đô London, sau cuộc đột kích vào một căn hộ thuộc sở hữu của một trong ba kẻ tấn công. Trong số 12 người bị bắt giữ có 7 phụ nữ.


IS, tấn công London, đâm xe tải
Cảnh sát vũ trang phản ứng với các vụ tấn công liên hoàn tại London tối 3/6. (Ảnh: PA)

Trước đó, vào 10h tối ngày 3/6 (giờ địa phương), ba kẻ tấn công đã lái xe tải lao vào khách bộ hành trên cầu London, đâm dao loạn xạ tại các quán bar, nhà hàng ở chợ Borough. Cảnh sát vũ trang đã tiêu diệt bọn chúng trong vòng 8 phút.

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương trong các vụ tấn công liên hoàn trên. Khoảng 2 tiếng sau, cảnh sát chính thức tuyên bố đó là các vụ khủng bố.

Danh tính nạn nhân đầu tiên đã được xác định là Christine Archibald, quốc tịch Canada. Gia đình của Christine cho biết, cô đã làm việc tại một trung tâm dành cho người vô gia cư trước khi chuyển tới châu Âu cùng với vị hôn phu của mình.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố trên cầu London trong một thông báo vào tối 4/5 trên kênh tuyên truyền Amaq, Rita Katz, Giám đốc tổ chức tình báo SITE chuyên theo dõi họa động của IS cho biết trên trang Twitter cá nhân.

Theo Vietnamnet


Tấn công ở cầu London khủng bố

Tin tức mới nhất