Chí Tài qua đời

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh

Tên tuổi và sự nghiệp của Chí Tài gắn liền với mối ân tình giữa ông và Hoài Linh.

Sinh năm 1958, Chí Tài bắt đầu sự nghiệp khi tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn với vai trò chơi đàn ghi-ta.

Năm 1981, Chí Tài sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh. Ông vẫn giữ niềm đam mê nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình.

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh-1

Chí Tài ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà. Ông lập một nhóm nhạc trẻ mang tên Chi Tai's Brothers. Ban nhạc nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Chí Tài sau đó mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,... Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã thật sự mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ. 

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh-2

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Ngay cả bầu show cũng ngỏ lời khiến nam diễn viên đồng ý. Chí Tài kể đêm đó, ông đảm nhận vai trò đánh đàn. Sau đó, nam nghệ sĩ vào khoác thêm áo vest và trở ra diễn hài.

“Tiểu phẩm này tôi không được tập với Hoài Linh mà chỉ nói trên điện thoại thôi. Tôi nhớ khoảnh khắc không bao giờ quên đó là khi MC giới thiệu ra diễn, tôi là người ra trước. Đúng là Tổ đãi, khi tôi bước ra vài bước là khán giả đã cười, không biết do mặt mình hay sao, hoặc do cách đi sợ hãi của tôi. Lúc đó tôi mới thấy gương mặt của tôi có hiệu quả", ông nhớ lại.

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh-3

Kể về kỷ niệm đóng hài, Chí Tài nhớ ông từng tham gia vở Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. Lẽ ra Hoài Linh sẽ là người đóng vai nữ, nhưng bên trung tâm đề nghị ông giả gái khiến nam nghệ sĩ không khỏi hoang mang.

“Tôi bàn với Hoài Linh thì Linh nói làm. Tôi phải mang một đôi giày cao, khi đi tôi té hoài vì không quen. Đóng vai đó tôi rất mắc cỡ, nhưng phải ráng làm. Hoài Linh bước vào nói rằng: 'Nói thật với anh nha, nhìn anh gớm lắm, mà em phải đóng vai yêu anh, không biết sao em làm nổi'. Đó là vai giả nữ mà tôi thấy khá thú vị", nam danh hài tâm sự.

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh-4

Tuy Chí Tài diễn xuất chung rất hợp cạ với Hoài Linh, nhưng khi trở về Việt Nam, cả 2 ít diễn chung. Lý giải vấn đề này, Chí Tài thành tâm: “Tôi và Hoài Linh phải tách nhau để dễ chạy và lý do chính vẫn là nếu tôi và Linh diễn chung thì cát sê quá cao nhiều nơi không trả nổi. Nói thật, tôi vẫn thích diễn chung với Linh. Khán giả cũng đã quen và thích với điều đó nhưng nhà tổ chức đã sắp xếp thế thì tôi cũng chịu”.

Năm 2009, Chí Tài về nước tham gia phim điện ảnh đầu tiên với vai diễn trong Công chúa teen và ngũ hổ tướng. 8 năm sau, ông để lại dấu ấn với phim điện ảnh Dạ Cổ Hoài Lang đóng cùng Hoài Linh.

Sự nghiệp thăng hoa của Chí Tài chưa từng tách khỏi bạn chí cốt Hoài Linh-5

Nói về vai diễn trong Dạ Cổ Hoài Lang, nam danh hài cho biết, suốt nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu có cơ hội diễn vai bi xuyên suốt, dễ lấy nước mắt người xem như nhân vật ông Năm.

Điều khiến diễn viên hài sung sướng hơn bao giờ hết là sau 18 năm, ông và Hoài Linh mới có dịp sát cánh trong bộ phim tâm lý. Thương Hoài Linh, Chí Tài mang tình cảm cá nhân vào trong vai diễn để có những cảm xúc đời nhất.

Cách đây một năm khi được hỏi hình dung bản thân thế nào khi về già, không đi diễn, Chí Tài tâm sự, đến lúc đó ông sẽ viết nhạc và ước mơ làm một CD gửi đến khán giả.

Ngoài ra, ông và vợ sẽ đi du lịch tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp còn lại. Nam danh hài nhìn thấy một số người có tên tuổi, lúc thành công, tiêu tiền hoang phí đến lúc già rơi vào cảnh túng thiếu. Rút kinh nghiệm từ họ, ông tiết kiệm, xài tiền đúng.

"Cát - xê kiếm được tôi giữ lại một ít để làm phí sinh hoạt, còn lại đều gửi hết cho bà xã. Vì vậy, khi tuổi xế chiều, tôi sẽ an nhàn, thư thái. Ngoài ra, tôi tự tin về mặt sức khỏe khi luôn tránh xa rượu chè, cờ bạc, hút chích, trai gái", Chí Tài bộc bạch.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-lai-su-nghiep-thang-hoa-cua-chi-tai-n-244883.html

Chí Tài Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời