Nhìn tưởng là rừng hoa nhưng khi biết sự thật chắc chắn bạn sẽ cực ngỡ ngàng

Trăm hoa đang đua nở tại một trong những sa mạc khô hạn nhất thế giới, và đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp.

Sa mạc là cái tên ai nghe cũng tưởng tượng ra nó là nơi như thế nào: một thế giới toàn cát, nắng chói chang không một giọt mưa, và chẳng có bóng dáng cây cối.

Nhưng tin được không, bức ảnh rừng hoa dưới đây lại đến từ chính một sa mạc như vậy đấy.

Nhìn tưởng là rừng hoa nhưng khi biết sự thật chắc chắn bạn sẽ cực ngỡ ngàng-1

Đây là sa mạc Atacama tại Chile, nằm cách thủ đô Santiago hàng trăm kilomet, và nó được mệnh danh là một trong những khu vực khô hạn nhất thế giới hiện nay.

Nhưng khô hạn không có nghĩa là không bao giờ có mưa. Và với một sa mạc như Atacama, mỗi khi mưa xuống đều giống như món quà tặng của thần thánh vậy. Bằng chứng chính là cánh đồng rực hoa tím bạn đang được quan sát trong bức ảnh trên.

Được biết hiện tượng này được gọi là desierto florido (tạm dịch: hoa nở trên sa mạc). Trước đó vào tháng 3, sa mạc Atacama mới nhận được một lượng mưa rất lớn và rất hiếm thấy. Trận mưa ấy đã kích thích hơn 200 loài thực vật trong sa mạc nảy mầm, rồi kết hoa như hiện tại.

Nhìn tưởng là rừng hoa nhưng khi biết sự thật chắc chắn bạn sẽ cực ngỡ ngàng-2

Theo các chuyên gia, hiện tượng này dường như có liên quan đến El Nino xảy ra trong những năm gần đây. El Nino đã mang đến nhiều hơi nước từ Nam Thái Bình Dương, gây ra mưa lớn tại nhiều khu vực của Nam Mỹ.

Bản chất các loài cây trong sa mạc đều "sống chậm", chúng lay lắt cho đến khi tích đủ nước trong năm mới bung nở (thường rơi vào giai đoạn từ tháng 9 - 11 nếu năm đó đủ mưa). Trung bình, sa mạc Atacama không có quá 3mm mưa mỗi năm. Một số khu vực thậm chí còn chẳng rơi lấy một giọt, nên có thể nói hiện tượng hoa nở tại đây là cực kỳ hiếm gặp.

Nhìn tưởng là rừng hoa nhưng khi biết sự thật chắc chắn bạn sẽ cực ngỡ ngàng-3

Các nhà chức trách cho biết, hiện tượng này xuất hiện là một may mắn, giúp sa mạc Atacama bỗng nhiên thu được một lượng khách du lịch khổng lồ.

Thông thường, nơi này khắc nghiệt đến mức thường được đem ra so sánh với sao Hỏa. Thậm chí, một số khu vực của Atacama còn được tận dụng làm bối cảnh khi quay phim về Hành tinh Đỏ.
 


Theo Trí thức trẻ


sa mạc phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao