Nhóc tiểu học làm văn tả mẹ, tưởng khen hóa ra chê mạnh

Bài văn tả mẹ của học sinh này đang được dân mạng "share" điên đảo.

Tập làm văn luôn là môn học quan trọng với các học sinh tiểu học. Nó giúp các em rèn luyện khả năng tư duy, vận dụng ngôn ngữ sao cho linh hoạt.

Nhưng chính sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi tiểu học mà thời gian qua trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các bài văn bá đạo của không ít nhóc tỳ. Nhiều "tác phẩm" của các em sau đó đã trở thành "huyền thoại".

Điển hình mới đây, dân mạng được phen cười thả ga trước bài văn tả mẹ của một học sinh. Đọc xong nội dung bài văn này, ai nấy đều phải cười ngất trước lời văn của cô bé này.

Nguyên văn bài viết được chia sẻ như sau: "Mẹ em tên là Nga. Mẹ em rất chăm chỉ. Sự chăm chỉ của mẹ em là: Mỗi sáng mẹ em dậy vào lúc 6 giờ 50 phút, nhưng mẹ uốn éo đến tận 7 giờ 50 phút mới bò dậy được khỏi giường.

Đồ ăn sáng mẹ để ở trong tủ lạnh từ hôm trước nhưng đến sáng hôm sau mẹ vẫn không biết ăn cái gì. Em rất thích cắt móng tay móng chân cho mẹ, chân mẹ tròn trịa, mũm mĩm, đen thùi lùi nhưng rất đáng yêu. 

Mỗi ngày mẹ hôn em 100 cái, nước dãi dính hết vào mặt, em toàn phải lấy áo em lau. Em rất yêu mẹ em".

Nhóc tiểu học làm văn tả mẹ, tưởng khen hóa ra chê mạnh-1

Sau màn giới thiệu tên mẹ, bé gái đã khen mẹ mình là một người chăm chỉ. Thế nhưng khi liệt kệ sự chăm chỉ, người đọc lại thấy "có gì đó sai sai".

Chưa kể, dù kể một loạt những chi tiết về ngoại hình của mẹ như "chân tròn trịa, đen thùi lùi" tưởng chê nhưng cuối cùng bé gái lại khen "rất đáng yêu"...

Có thể thấy, bé gái này khá để ý đến người mẹ của mình, không chỉ quan sát được những hành động nhỏ nhặt của mẹ mà từng chi tiết trên cơ thể mẹ cũng được cô bé ghi nhớ và tả lại trong bài văn.

Bài văn xuất hiện đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngoài bày tỏ cười không ngậm được miệng, số khác lại cho rằng bài văn của em tuy "khác người" nhưng lại rất sáng tạo, không dựa dẫm vào văn mẫu.

"Có quá nhiều sự đáng yêu ở đây"

"Con tôi mà viết tả mẹ chắc nó sẽ viết là: 'Em chả thấy mẹ em làm gì ngoài nằm bấm điện thoại' mất"

"Trông là khen nhưng hóa ra lại là chê"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhoc-tieu-hoc-lam-van-ta-me-tuong-khen-hoa-ra-che-manh-n-337246.html

bài văn tả mẹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao