Nhóm nam LGBTQ+ duy nhất ở Hàn Quốc bị MBC phân biệt đối xử

Trước sự phản đối của cộng đồng mạng, MBC đã phải gửi lời xin lỗi đến nhóm, đồng thời cho phép họ phát sóng bài hát trên kênh.

Nhóm nhạc LGBTQ+ đầu tiên tại Kpop, LIONESSES đã phát hành bài hát mới It's OK to be me vào ngày 16/12. Tuy nhiên, sự phấn khích của người hâm mộ đã chuyển thành thất vọng sau khi đài truyền hình trung ương Hàn Quốc MBC quyết định không phát sóng ca khúc này vì lý do có yếu tố "đồng tính luyến ái."

Vào ngày 17/12, LIONESSES đã tố cáo về sự bất công của MBC: 

"Nếu kết quả đánh giá dựa trên thông điệp 'Hãy khẳng định bản thân' hoặc dựa trên lý do ca sĩ là người đồng tính, LIONESSES kết luận rằng chúng tôi sẽ không thể sản xuất âm nhạc tuân thủ các quy định đánh giá của MBC.

Dù rất biết ơn, rất tiếc là chúng tôi sẽ không tiếp tục với 'Yêu cầu phản đối' hoặc 'Yêu cầu phát hành lại và phân phối lại sau khi sửa đổi hoàn toàn nguồn âm thanh và video' mà phía MBC đề nghị. 

Mặc dù chúng tôi không thể chia sẻ bài hát mới với các bạn thông qua đài MBC, nhưng LIONESSES hy vọng các bạn sẽ thưởng thức bài hát nhiều như bạn muốn, một cách tự do và như đã nói, tùy theo điều kiện mà bạn có thể thưởng thức".

Nhóm nam LGBTQ+ duy nhất ở Hàn Quốc bị MBC phân biệt đối xử-1

Sau thông báo của nhóm, MBC chịu rất nhiều chỉ trích. Đến ngày 20/12, đài này đã có động thái xoa dịu dư luận sau khi xem xét lại bài hát của LIONESSES. Nhóm nam này cũng cập nhật tình hình với người hâm mộ: 

"Chúng tôi đã nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ Văn phòng truyền thông công cộng của đài MBC vì sự hiểu lầm, bao gồm cả những câu trả lời ngắn mà không có lời giải thích chi tiết. Kết quả đã được thay đổi, 'It's OK to be me' được xác nhận phù hợp để phát sóng".

Đến ngày 21/12, giám đốc văn phòng truyền thông đại chúng của đài MBC - Park Gun Sik giải thích thêm: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã quyết định rằng không thể phát sóng 'It's OK to be me' vì bài hát có thể kích động tôn giáo, không phải vì đồng tính luyến ái".

Theo ông Park, trong bài hát có chữ My Lord, khiến 4/7 người trong ủy ban kiểm duyệt MBC bỏ phiếu rằng It's OK to be me không nên được phát sóng do khả năng xung đột tôn giáo. Trong quá trình gửi kết quả đến LIONESSES, nhân viên MBC đã gõ thêm "đồng tính luyến ái" mà không giải thích rõ ràng.

Nhóm nam LGBTQ+ duy nhất ở Hàn Quốc bị MBC phân biệt đối xử-2
Nhóm LIONESSES thường xuyên xuất hiện với mặt nạ

Ông Park Gun Sik cũng gửi lời xin lỗi công khai đến nhóm: 

"Chúng tôi đã xin lỗi (các) ca sĩ vì đã mắc phải sai lầm đáng lẽ không nên mắc phải và tiến hành xem xét lại ca khúc. Người đưa ra ý kiến 'không thể phát sóng' ở lần kiểm tra đầu tiên đã thay đổi quan điểm tại lần thứ hai. Người này nói 'Bài hát dường như không nhằm mục đích kích động tôn giáo, mà chỉ như là cách một người tự an ủi mình".

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-nam-lgbtq-duy-nhat-bi-mbc-han-quoc-phan-biet-doi-xu-n-331856.html

LGBT Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao