Nhóm nhạc nữ bị bóc lột

Các thành viên LOONA liên tục gặp vấn đề sức khỏe trong thời gian thực hiện chuyến lưu diễn. Khán giả chỉ trích công ty quản lý bóc lột nhóm nhạc nữ.

Nhóm nhạc LOONA khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên LOONA 2022: [LOONATHEWORLD] vào ngày 31/7. Trong một tháng, LOONA biểu diễn 14 buổi diễn tại 13 thành phố và thậm chí biểu diễn tại 2022 KCON LA diễn ra giữa tháng 8. Ngay sau chuyến lưu diễn tại Mỹ, LOONA khởi hành tới châu Âu và dự kiến biểu diễn tại Đông Nam Á vào tháng 10.

Từ khi chuyến lưu diễn chưa diễn ra, công ty của LOONA là BlockBerry Creative đã liên tục khiến công chúng tức giận. Từ sự vắng mặt khó hiểu của Chuu đến việc các thành viên lần lượt đổ bệnh, người hâm mộ chỉ trích công ty bóc lột, đối xử không tốt với LOONA.

Sự vắng mặt khó hiểu của Chuu

Trước khi chuyến lưu diễn bắt đầu, công ty quản lý của LOONA là BlockBerry Creative thông báo Chuu vắng mặt trong tất cả lịch trình liên quan. Khi đó, BlockBerry Creative cho biết: “Do lịch trình từ nay đến cuối năm được ấn định trước nên Chuu không thể tham gia LOONA 1st WORLD TOUR [LOONATHEWORLD]. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện”.

Sự vắng mặt của Chuu - thành viên nổi tiếng nhất nhóm - gây tranh cãi. Công chúng cho rằng lý do BlockBerry Creative đưa ra để giải thích cho sự vắng mặt của Chuu là không thỏa đáng. Khán giả nghi ngờ nữ ca sĩ bị công ty quản lý ngược đãi, đặc biệt giữa thời điểm truyền thông Hàn đưa tin Chuu kiện BlockBerry Creative.

Nhóm nhạc nữ bị bóc lột-1
Fan của Chuu bức xúc khi nữ ca sĩ bị đối xử bất công.

Theo bài viết đăng tháng 6 của My Daily, một fansite lâu năm của Chuu tố cáo công ty đối xử tệ với nữ thần tượng. Theo fansite, Chuu là thành viên có nhiều hoạt động solo nhất nhóm LOONA. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không nhận được sự hỗ trợ từ công ty. Công ty thậm chí không cử quản lý đi cùng để hỗ trợ Chuu trong các công việc diễn ra từ tháng 5. Vì thế, nữ ca sĩ thường xuyên phải tự mang hành lý và bắt xe khi thực hiện các hoạt động.

Ngay cả khi tham gia hoạt động chung với LOONA, Chuu cũng phải tự bắt xe tới địa điểm diễn ra sự kiện thay vì được đưa đón như các thành viên còn lại. "Người quản lý không hề bận. Trong khi Chuu phải gọi taxi để đến địa điểm tổ chức sự kiện thì quản lý của LOONA đã chở Choerry đến hoạt động mừng sinh nhật", người hâm mộ bức xúc chỉ trích công ty của LOONA.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Chuu đệ đơn kiện Blockberry Creative yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền và tòa án đã chấp thuận đơn kiện. Khi đó, công ty quản lý phủ nhận thông tin báo chí đăng tải. Công ty khẳng định Chuu và các thành viên LOONA luôn tin tưởng, ủng hộ nhau trong các hoạt động.

“Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ sự lan truyền thông tin sai lệch nào làm nản lòng các thành viên. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ hành động pháp lý để chống lại tin tức sai sự thật”, công ty tuyên bố.

Nhóm nhạc nữ bị bóc lột-2
Các thành viên Loona gặp vấn đề sức khỏe vì lịch trình bận rộn.

Các thành viên liên tục bị bệnh

Tranh cãi xoay quanh LOONA và BlockBerry Creative chưa dừng ở đó. Từ khi chuyến lưu diễn của họ diễn ra, các thành viên trong nhóm liên tục gặp vấn đề sức khỏe khiến người hâm mộ lo lắng. Khán giả bức xúc vì công ty sắp xếp lịch trình quá dày khiến các thành viên không có thời gian nghỉ ngơi.

Ngày 12/8, thành viên Kim Lip không thể tham gia sự kiện Meet & Greet ở Chicago. 6 ngày sau đó, JinSoul vắng mặt ở concert tại Washington DC. Ngày 24/8 Yeojin không thể tham gia concert và sự kiện gặp mặt fan ở Atlanta. Tới 27/8 và 3/9, Choerry không xuất hiện ở sự kiện tại Houston. Tất cả thành viên nói trên đều vắng mặt với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Tại buổi biểu diễn ở Mexico City vào 28/8, thành viên Yeojin ngã gục khi đang biểu diễn. Công ty giải thích Yeojin gặp vấn đề về hô hấp vì Mexico là thành phố ở trên cao. "Cô ấy đã được các nhân viên y tế chăm sóc ngay sau khi sự việc xảy ra. Hiện, sức khỏe của cô ấy ổn định. Công ty sẽ ưu tiên sức khỏe của nghệ sĩ và hỗ trợ để Yeojin hồi phục nhanh chóng", BlockBerry Creative thông báo.

Hai thành viên Choerry và Olivia Hye cũng vắng mặt trong nhiều phần biểu diễn vì tình trạng sức khỏe của họ. Ở một số đêm nhạc, Haseul thậm chí biểu diễn với cánh tay đang bó bột. Đôi khi, chỉ có 7 trong số 11 thành viên của LOONA biểu diễn trên sân khấu.

Nhóm nhạc nữ bị bóc lột-3
Haseul tạm dừng hoạt động.

Ở những lịch trình gần đây, LOONA liên tục xuất hiện trong tình trạng thiếu thành viên. Ngày 6/9, Haseul dừng tham gia chuyến lưu diễn tại châu Âu. Bác sĩ chẩn đoán cô chấn thương vai và yêu cầu nữ ca sĩ nghỉ ngơi. Ngày 8/9, Yves sốt cao và buộc vắng mặt ở đêm nhạc lẫn buổi giao lưu Meet & Greet.

Theo My Daily, người hâm mộ LOONA cảm thấy các thần tượng của họ đang bị bóc lột với những buổi biểu diễn được tổ chức liên tục. Sức khỏe của các thành viên xuống cấp nghiêm trọng vì chạy theo lịch trình dày đặc mà không được nghỉ ngơi. Người hâm mộ đang kêu gọi BlockBerry Creative cũng như công ty tổ chức chuyến lưu diễn là MyMusicTaste hoãn các lịch trình và ưu tiên sức khỏe của LOONA.

LOONA ra mắt năm 2018 với 12 thành viên. Đây là nhóm nhạc được đầu tư lớn. Trước khi chính thức hoạt động, công ty phát hành nhiều MV để quảng bá từng thành viên trong nhóm. Được quảng bá liên tục trong hơn một năm với số tiền đầu tư 4 tỷ won, LOONA được công ty chi cho số tiền cao gấp 8 lần so với nhóm nữ nổi tiếng nhất thời điểm đó là TWICE.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-nhac-nu-bi-boc-lot-post1353883.html?fbclid=IwAR0vP08dHN0dVP3cGnWAFGNKRkxLZ5UZvp5Fo8Vz61QEcRy1WgkG1IJCwVY

LOONA Twice Kpop

Tin tức mới nhất