Nhóm nữ sinh đánh bạn dã man bị đuổi học, bồi thường 18 triệu

Ngày 24/6, thầy Trần Văn Tý - Phó hiệu trưởng trường THPT Can Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi họp hội đồng kỷ luật đã ra quyết định đuổi học một năm đối với hai nữ sinh lớp 11 đánh bạn, tung clip lên mạng.

Thầy Trần Văn Tý cho biết: "Tham gia đánh em học sinh lớp 12 có 2 học sinh của trường, thời hạn đuổi học sẽ tính từ đầu năm học mới. Ngoài ra, một em học sinh chủ mưu được xác định đã nghỉ học nên bàn giao lại cho địa phương quản lý".

Còn đối với 2 nữ sinh đang học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc cùng tham gia đánh được xác định là đi theo, không phải chủ mưu nên bị Trung tâm này hạ 2 bậc hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình.

Ông Lương Uân Bình, Giám đốc trung tâm cho biết: "Trường đã họp và trình phương án kỷ luật vào sở GD-ĐT, theo đó quyết định cảnh cáo toàn trung tâm, lưu hồ sơ cải tạo trong hè, hạ hai bậc hạnh kiểm đối với 2 nữ sinh liên quan đến vụ việc".

Theo thông tin từ công an huyện Can Lộc, tham gia đánh hội đồng gồm có 5 em, sau quá trình điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các nữ sinh trên và yêu cầu phải bồi thường tổn hại cho nữ sinh bị đánh, với thỏa thuận dân sự là 18 triệu đồng.

Nhóm nữ sinh đánh bạn dã man bị đuổi học, bồi thường 18 triệu - Ảnh 1.
Nữ sinh bị đánh hội đồng dã man - (Ảnh cắt từ video)


Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị đánh hội đồng hết sức dã man. Theo đó, 4 cô gái dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh tới tấp một em nữ sinh tại đoạn đường vắng người. Bên cạnh còn có người thứ 5 tổ chức quay video.

Nạn nhân bị kéo tóc, đạp vào đầu liên tục trong tiếng hò reo khoái chí của nhóm đối tượng. Danh tính nữ sinh bị đánh được xác định là em Nguyễn Thị Nga, đang học tại Trường THPT Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến ngày 30/5, nữ sinh Nga đã được gia đình đưa tới điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ trong tình trạng sợ hãi, đau nhức toàn thân. Tại đây, bước đầu thăm khám các bác sỹ đã kết luận Nga bị đa chấn thương ở vùng đỉnh đầu và lưng, đang được giữ lại theo dõi điều trị.

Ngay sau đó, gia đình em Nga đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương xã Thường Nga và cơ quan Công an huyện Can Lộc vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao