Những bật mí thú vị về 'phù thủy thời trang' Karl Largerfeld

Nhà thiết kế của thương hiệu Chanel đình đám từng giảm 41 kg trong khoảng một năm để có thể mặc những trang phục cao cấp.



Ở tuổi 74, Karl Lagerfeld được thừa nhận là một trong những nhà thiết kế thời trang có sức ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20, là giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế chính cho cùng lúc ba thương hiệu cao cấp là Chanel, Fendi và một thương hiệu mang tên mình.

Các bộ sưu tập của ông luôn đầy sáng tạo và gây sốt ngay khi được giới thiệu. Đằng sau người đàn ông được Vogue tôn vinh là “nhân vật của thế kỷ” là rất nhiều câu chuyện thú vị. 

Phong cách riêng biệt, khó trộn lẫn

Karl Largerfeld (tên khai sinh là Karl Otto Lagerfeldt) sinh năm 1933, là nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ người Đức. Hiện, ông sinh sống tại Paris.

Lagerfeld có thể nói lưu loát nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Italy và tiếng Đức. Điều này giúp ông có cơ hội hợp tác với những thương hiệu đa quốc gia, mang đến bề dày kinh nghiệm mà ít nhà thiết kế nào có được.

Nhắc đến ông, người ta sẽ nhớ ngay đến vẻ ngoài lịch lãm, sang chảnh, pha chút cá tính và "ngông". Karl Largerfeld thường xuất hiện với mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa, cặp kính đen, găng tay hở ngón, cổ áo dáng côn đặc trưng và trang phục chỉ tuyền hai màu đen trắng.
 

Nhung bat mi thu vi ve 'phu thuy thoi trang' Karl Largerfeld hinh anh 1
Hình ảnh quen thuộc của nhà thiết kế Karl Lagerfeld. Ảnh: Getty.


Karl Lagerfeld là người chịu trách nhiệm dẫn dắt cho cả ba thương hiệu với 3 phong cách khác nhau - một Chanel sang trọng, thanh lịch nhưng ẩn sau đó là nét nổi loạn, một Fendi biểu tượng thời trang xa hoa của Italy và thương hiệu cá nhân Karl Lagerfeld, nơi giúp ông thể hiện rõ nhất cá tính thời trang trẻ trung, phá cách nhưng không quá cầu kỳ.

“Khi thiết kế cho Fendi, tôi là một người hoàn toàn khác với con người khi làm cho Chanel hay Karl Lagerfeld. Dường như có 3 con người cùng tồn tại trong tôi, có thể tôi không có một tính cách riêng nào cả, cũng có thể tôi có nhiều hơn một”, ông trùm thời trang chia sẻ.

Yêu thích thời trang từ năm 4 tuổi

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng ngay từ khi còn nhỏ, Karl đã có sự yêu thích đặc biệt với thời trang. Vào sinh nhật năm 4 tuổi, huyền thoại của làng thiết kế đã yêu cầu một người hầu riêng vì ông thích thay đổi trang phục nhiều lần trong ngày.

Karl chưa từng học qua một lớp dạy mỹ thuật nào nhưng ông rất cần mẫn nghiên cứu tất cả sách hướng dẫn vẽ mà ông tìm được.

Tôi hiếm khi chơi đùa cùng những đứa trẻ khác, tất cả thời gian tôi đều dành cho việc vẽ phác họa và đọc sách". 

Nhà thiết kế đến Paris tu nghiệp khi mới 14 tuổi dưới sự ủng hộ của gia đình. Kinh đô Paris hoa lệ cũng chính là nơi mối duyên với ngành thời trang của ông nảy nở.

Năm 1955, ở tuổi 21, Largerfeld vượt qua 200.000 người và giành vị trí quán quân trong cuộc thi thiết kế thời trang của tổ chức International Wool Secretariat.

Thiết kế áo khoác của Karl Lagerfeld được nhà mốt Pierre Balmain sản xuất như một phần trong giải thưởng và ông cũng nhận lời mời về làm việc tại đây hơn 3 năm dưới vị trí trợ lý phác họa trước khi trở thành giám đốc nghệ thuật cho một nhà mốt Pháp khác là Jeans Patou.

Tôi chán ngấy vị trí trợ lý và không phù hợp để làm việc đó. Nếu bạn cứ mãi dậm chân ở vị trí này, điều đó thật đáng thất vọng", ông nói. 
 

Nhung bat mi thu vi ve 'phu thuy thoi trang' Karl Largerfeld hinh anh 2
Chanel nổi tiếng với phong cách thanh lịch cổ điển. Ảnh: Getty. 

 

Khi Karl có ý định gia nhập Channel vào năm 1983 cũng là thời điểm thương hiệu này gần như đã qua thời đỉnh cao, bạn bè ông đã ngăn cản. Bây giờ, mọi thứ có vẻ được khôi phục dễ dàng nhưng vào thời đó, một nhãn hàng sụp đổ tức là nó sẽ ra đi mãi mãi, không bao giờ trở lại.

Tuy nhiên, tình cảnh vô vọng đó lại khiến Lagerfeld tràn đầy hứng thú và ông đã thành công, đưa Chanel trở lại hàng ngũ các thương hiệu thời trang xa hoa hàng đầu thế giới.

Phong cách thanh lịch cổ điển của Chanel được Karl lagerfeld tái sinh một lần nữa để trở nên tươi mới, trẻ trung, sôi nổi hơn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng và đẳng cấp vốn có. Cho đến bây giờ, ông vẫn là một tượng đài không thể thay thế của nhà mốt danh tiếng này. 

Giảm hơn 40 kg vì muốn mặc những thiết kế cao cấp

Karl Largerfelf từng có mối quan hệ tình cảm sâu sắc với một người đàn ông Pháp tên Jacques de Bascher. Sau sự ra đi của người tình vì căn bệnh AIDS cuối thập niên 80, Karl mang trái tim tan vỡ nhiều năm sau đó.

Từ một người rất trau chuốt vẻ ngoài, ghét những người béo và chỉ mặc đồ may thủ công từ Italy, nhà thiết kế bắt đầu mặc những bộ trang phục may sẵn và size thì tăng chóng mặt từ cỡ nhỏ nhất đến lớn và sau là ngoại cỡ.

Phải đến hơn 10 năm sau sự ra đi của người cũ, năm 2000, Karl thừa nhận mình cảm thấy không hài lòng với ngoại hình và bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân. Ông giảm tới 41 kg trong vòng 13 tháng và xuất bản một cuốn sách có tên “Chế độ ăn kiêng Karl Lagerfeld”. 

"Ông hoàng đầu bạc" chia sẻ động lực lớn nhất khiến ông muốn giảm cân là để mặc vừa các thiết kế thời trang cao cấp, vốn chỉ phù hợp cho những thân hình mảnh mai.

Karl Lagerfeld đã thực hiện một chế độ giảm cân khắc nghiệt được thiết kế bởi bác sĩ Jean - Claude Houdret với những thực phẩm ít năng lượng, cắt bỏ tối đa chất béo và tinh bột.

"Bạn phải ăn đúng loại thức ăn vào đúng thời điểm trong ngày, từ bỏ đồ ngọt, tinh bột, rượu bia, uống nhiều nước trong ngày, trà vào buổi sáng và cà phê đen sau bữa trưa. Bữa sáng của tôi gồm 2 lát bánh mỳ và ít hoa quả hoặc sữa chua tách béo. Tôi có đầu bếp riêng chuẩn bị sẵn đồ ăn cho ba bữa, không ăn bữa phụ và luôn ăn sáng đúng giờ". 

Câu nói nổi tiếng của Karl “Giảm cân là cuộc chơi duy nhất mà bạn chỉ chiến thắng khi mất đi” đã tạo động lực cho rất nhiều người trên hành trình giảm cân vốn luôn đầy khó khăn. 

 


Theo Zing


phong cách thời trang giới trẻ thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao