Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90

Sự can thiệp của thế giới xã hội đen vào giới giải trí xứ Cảng Thơm nhiều năm về trước vẫn còn là nỗi ám ảnh với Thành Long, Lý Liên Kiệt, Trương Bá Chi,…

Thời gian gần đây, quản lý cao cấp của Thành Long là Trần Tự Cường đã qua đời. Tang lễ được tổ chức vào ngày 20-11 vừa qua của Trần Tự Cương đã khiến khán giả bất ngờ khi gần nửa giới giải trí Hồng Kông đến tận nơi đưa tiễn ông lần cuối. Thành Long chia sẻ: "Không ai biết những điều chúng tôi đã cùng nhau trải qua. Cũng may, chúng tôi đều biết rõ".

Vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, Trần Tự Cường tự mình lăn trải trong giới giải trí Hồng Kông, tại thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, các nghệ sĩ dưới trướng của ông toàn những tên tuổi nổi bật như: Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng, Trương Học Hữu,… Thời gian ấy, giới giải trí Hương Cảng bị xã hội đen, thế giới ngầm can thiệp, thao túng Trần Tự Cường cố gắng rất nhiều để bảo vệ nghệ sĩ của mình. Thật ra, rất nhiều bí ẩn về những năm tháng đen tối đó được lan truyền, phơi bày.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-1
Quản lý Trần Tự Cường và các nghệ sĩ thân thiết trong nghề

1. Thành Long

Trong giới giải trí, hầu hết các ngôi sao đều gọi Thành Long bằng biệt danh tôn kính: "Đại ca". Trong một chương trình truyền hình, Thành Long từng chia sẻ có lần anh đã bị những người trong "thế giới ngầm" nổ sung cảnh cáo, còn bị 50 người cầm đao vây quanh nhà hàng, cũng từng cầm trong tay 2 súng, 6 lựu đạn giằng co với hơn 20 người cầm dao.

Thành Long cho biết những năm tháng đó rất đen tối, anh không sợ bị uy hiếp, chỉ sợ bọn chúng ở đằng sau hãm hại người nhà anh. Vì sợ bị trả thù nên những bí mật này, Thành Long chưa từng nói ra, chỉ đành đợi những năm tháng yên bình rồi mới dám công bố.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-2
Thành Long từng ôm súng, cầm lựu đạn giằng co với hơn 20 người thuộc xã hội đen


2. Lưu Đức Hoa

Từng có tin đồn, Lưu Đức Hoa bị người của xã hội đen cầm súng uy hiếp, bắt anh phải nhận lời quay bộ phim điện ảnh "Oanh Thiên Long Hổ Hội": "Hoặc là quay phim, hoặc là chết." Thời gian ấy, Lưu Đức Hoa là một trong những ngôi sao bị giới xã hội đen ép buộc nhiều nhất, vì anh là nam diễn viên nổi tiếng, kiếm được rất nhiều tiền.

Khi đó nhiều thương nhân, các nhà kinh doanh ra mặt nói chỉ cần Lưu Đức Hoa tham gia diễn, họ sẽ mua phim với giá trên trời. Trong vòng một năm, Lưu Đức Hoa diễn 16 bộ phim điện ảnh. Nam diễn viên từng chia sẻ: "Tôi ở trên phim có thể đánh người, nhưng ngoài đời rất dễ bị người ta đánh đến chết."

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-3
Lưu Đức Hoa bị người cầm súng ép nhận lời đóng phim


3. Lý Liên Kiệt

Năm 1991, nhận lời mời của đạo diễn Từ Khắc, siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt tới Hồng Kông quay bộ phim "Hoàng Phi Hồng". Bộ phim thành công vang dội, Lý Liên Kiệt trở thành "bảo chứng phòng vé" tại giới Cảng Thơm bấy giờ. Trên phim, Lý Liên Kiệt đánh võ rất thu hút, ngoài đời thật, ân oán của nam diễn viên cũng vô cùng nhiều.

Năm 1992, người đại điện của Lý Liên Kiệt là Thái Tử Minh bị hai người đàn ông giả trang thành cảnh sát bắn chết tại ngay phòng làm việc. Không khác trên phim là bao, Thái Tử Minh chết vì mất máu quá nhiều, trên đầu lĩnh 9 viên đạn. Từng có tin đồn, có một nhà sản xuất nhắm trúng "cây hái ra tiền" Lý Liên Kiệt nhưng lại bị nam diễn viên từ chối. Vì tức giận nên đã thuê người giết chết Thái Tử Minh để cảnh cáo.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-4
Người đại diện của Lý Liên Kiệt bị bắn chết vì nam diễn viên từ chối đóng phim

Sóng gió chưa dừng lại, năm 1994, Lý Liên Kiệt lại rơi vào tình trang hoảng loạn khi người thân của anh bị uy hiếp. Nam diễn viên cho biết, trên phim, anh là anh hùng, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, nhưng đối mặt với hiện thực, Lý Liên Kiệt cũng chỉ là một người bình thường, cố gắng bảo vệ bản thân.

4. Mai Diễm Phương

Trong một buổi tiệc, Mai Diễm Phương từng được người giới thiệu cho ông chủ Hoàng Lãng Duy của công ty sản xuất phim ảnh. Ông chủ Hoàng sẵn sàng chi 100 vạn đô-la Hồng Kông để mua tiếng hát của người đẹp họ Mai.

Nhưng Mai Diễm Phương không muốn hát, vội vàng từ chối. Hai người xảy ra tranh chấp, Mai Diễm Phương tát thẳng vào mặt trước mắt tất cả mọi người trong buổi tiệc đó. Ngày hôm sau, Hoàng Lãng Duy bị người xã hội đen phục kích, đánh cho trọng thương, phải đưa đến bệnh viện.

Còn người đẹp Mai Diễm Phương được đưa sang Thái Lan tránh một thời gian. Nhiều lời đồn đại cho rằng, chắc chắn vụ Hoàng Lãng Duy bị tập kích có liên quan đến việc Mai Diễm Phương từ chối đàn anh giới xã hội đen.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-5
Mai Diễm Phương

5. Lâm Thanh Hà

Nữ diễn viên Lâm Thanh Hà từng nhiều lần chia sẻ rằng mình bị người xã hội đen quấy rầy. Cô cho biết: "Có một đêm, một người mặc quần áo đen, lưng đeo túi du lịch, bên trong đầy tiền mặt, rải tiền khắp bàn cà phê trên phòng khách nhà tôi". Cô kể tiếp: "Họ rất hào phóng, hơn nữa còn cứ khăng khăng là nếu tôi không nhận, thì chẳng khác nào rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt".

Thế nhưng, mỹ nhân "Đông Phương Bất Bại" cũng từng hai lần bị bắt uống "rượu phạt". Một lần là trên phim trường "Bạch Phát Ma Nữ Truyện", khi đang quay phim thì bị người quăng bom. Một lần khác là đang chụp ngoại cảnh ngoài trời thì bị người rải xăng, đạn. Lâm Thanh Hà nói, lúc đó vì phòng tránh người xã hội đen quấy rầy, trợ lý của nữ diên viên luôn phải sẵn sàng ôm đồ đạc chạy trốn, ngay trên phim trường cũng phải có súng phòng thân.
 

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-6
Lâm Thanh Hà


6. Trương Bá Chi

Năm 1999, Trương Bá Chi gây ấn tượng với khán giả nhờ "Vua Hài Kịch". Không ngờ lần nổi danh này của Trương Bá Chi lại khiến công chúng một phen hốt hoảng khi phát hiện bố của cô – Trương Nhân Dũng là một trong những người thuộc "thế giới ngầm".

Thậm chí, kẻ thù bốn phương của Trương Nhân Dũng nhiều lần uy hiếp Trương Bá Chi, chủ nợ của Trương Nhân Dũng còn tuyên bố nếu ông Trương không trả hết nợ thì sẽ nhờ giới "giang hồ" can thiệp vào cuộc sống của Trương Bá Chi. Trong một sự kiện, khi được hỏi về việc này, Trương Bá Chi vừa khóc vừa nói: "Tôi rất sợ hãi!" Cuối cùng, với sự can thiệp của cảnh sát, nữ diễn viên được an toàn.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-7
Trương Bá Chi

7. Châu Tinh Trì

Vào những năm 90, Châu Tinh Trì nổi lên như một hiện tượng hài kịch mới, nam diễn viên cũng liên tục lập được các kỉ lục phòng vé mới, được săn đón trong nhiều sự kiện, phim ảnh, và đương nhiên, Châu Tinh Trì cũng lọt vào tầm ngắm của các đại ca xã hội đen.

Mãi đến sau này, đạo diễn Vương Tinh mới bùi ngùi chia sẻ, năm đó khi đang quay "Lộc Đỉnh Kí", Châu Tinh Trì là nam diễn viên chính, áp lực rất lớn, luôn luôn lo lắng có sát thủ đột nhập vào đoàn làm phim,khi rảnh rỗi đạo diễn thường quan sát phim trường xem có người nào lạ mặt không. Thời gian đó, Châu Tinh Trì rất sa sút và hoang mang.

Những bí mật kinh hoàng về thế lực xã hội đen trong giới giải trí Hồng Kông những năm 80 - 90-8

Châu Tinh Trì

Theo Tri Thức Trẻ

 


xã hội đen

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao