Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?

Theo Soompi, nhiều biên kịch nổi tiếng Hàn Quốc nhận cát-xê cao ngất ngưởng cho sức sáng tạo của mình để mang tới những bom tấn truyền hình.

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-1

Kim Eun Sook: Kim Eun Sook là một trong những biên kịch nổi tiếng và giàu có nhất tại Hàn Quốc. Cô bắt đầu nổi tiếng nhờ thành công của bộ phim truyền hình Lovers in Paris và sau đó là hàng loạt các tác phẩm đình đám như On Air, Secret Garden, The Heirs, Hậu duệ mặt trời... Thời điểm mới bắt đầu viết kịch bản, cô chỉ nhận 700.000 won (tương đương 600 USD) mỗi tháng. Tuy nhiên, danh tiếng lên cao dần qua từng tác phẩm, mức nhuận bút cô nhận được cũng tăng theo cấp số nhân. Một nguồn tin thân cận còn từng khẳng định nữ biên kịch tại thời điểm viết Hậu duệ mặt trờđã nhận được cát-xê trong mơ từ 70 triệu đến 80 triệu won (tương đương 60.000- 69.000 USD) cho một tập phim truyền hình gây “sốt” toàn châu Á này.

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-2

Park Ji Eun: Park Ji Eun là nhà văn, biên kịch của những bản tình ca lãng mạn xen lẫn bi hài. Một trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất của cô không thể không kể tới Vì sao đưa anh tới với sự tham gia của Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun. Kể từ bộ phim này, cô bắt đầu nhận được mức thù lao 100 triệu won/tập (2 tỷ đồng). Tác phẩm gần nhất của cô - Hạ cánh nơi anh - tạo nên cơn sốt toàn châu Á, chắc chắn giúp tên tuổi và cát-xê của nữ biên kịch nâng cao hơn nữa.

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-3

Kim Soo Hyun: Kim Soo Hyun là nhà biên kịch của một số tác phẩm nổi tiếng như Childless Comfort (Có con hay không), Mom's Dead Upset (Sự phẫn nộ của người mẹ)... Các tác phẩm của Kim Soo Hyun đều được đánh giá là khá nhẹ nhàng nhưng sâu sắc và dễ đi vào lòng người xem. Mức thù lao nữ biên kịch nhận được cũng vào khoảng 100 triệu won/tập (2 tỷ đồng).

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-4

Park Hye Ryun: Nữ biên kịch tài năng này là người chấp bút cho nhiều bộ phim hot như Pinocchio, I Hear Your Voice, Dream High… Cô dễ dàng làm hài lòng khán giả với nhiều thể loại, nhưng nổi bật nhất là những mối tình ngọt ngào, trong sáng. Cô nhận thù lao ở mức hơn 50 triệu won/tập (một tỷ đồng).

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-5

Kim Eun Hee: Kim Eun Hee là cây bút viết kịch bản phim hình sự, kinh dị xuất sắc của Hàn Quốc. Cô đã có trong tay gia tài là những bộ phim gây được tiếng vang như Harvest Villa, Phantom, Three Days và đặc biệt là "siêu phẩm" Signal thành công vang dội. Mức cát-xê mà nữ biên kịch nhận được cũng vào khoảng hơn 50 triệu won/tập (một tỷ đồng).

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-6

Choi Won Gyu: Choi Won Gyu là nhà biên kịch đứng sau thành công của các bộ phim nặng tâm lý như Jumong (Truyền thuyết Jumong), Lights and Shadows (Ánh sáng và bóng tối), General Hospital (Bệnh viện đa khoa)... 50 triệu won/tập (một tỷ đồng) là mức cát-xê của nam biên kịch.

Những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc nhận cát-xê cao mức nào?-7

No Hee Kyung: No Hee Kyung là mẹ đẻ của các kịch bản phim thuộc thể loại lãng mạn như That Winter, The Wind Blows, It's Okay, That's Love, World Within... Các tác phẩm của cô thường miêu tả thực tế, sâu sắc về cuộc sống và các mối quan hệ của những người bình thường. Nhiều người khâm phục nữ biên kịch vì phong cách nhẹ nhàng, thầm lặng và tinh thần hoạt động nghệ thuật bền bỉ. Cô nhận hơn 40 triệu won/tập (800 triệu đồng).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-bien-kich-hang-dau-han-quoc-nhan-cat-xe-cao-muc-nao-post1052599.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao