Những cặp đôi phim Hàn từng khiến các thiếu nữ 8x đời đầu khóc sướt mướt

"Trái tim mùa thu", "Nấc thang lên thiên đường", "Ngôi nhà hạnh phúc",... là những câu chuyện tình yêu gắn với tuổi thơ của các 8x, 9x.

Eun Seo (Song Hye Kyo) và Jun Seo (Song Seung Hun) là anh em không cùng huyết thống, cả 2 lớn lên bên nhau nhưng sớm phải xa cách vì Eun Seo không phải là con ruột của bố mẹ. Hai người dành cho nhau tình yêu sâu đậm nhưng vì ngăn cản của gia đình và cách biệt vị trí mà không thể đến với nhau. Cuối cùng Eun Seo ra đi vì ung thư máu. Chuyện tình buồn này đã lấy nước mắt của nhiều thế hệ khán giả, tên tuổi của dàn diễn viên chính trở nên phổ biến khắp châu Á sau sự thành công của bộ phim "Trái tim mùa thu".

2sao.vn | Photobook

Khi còn học cấp 3, Yoon Sang (Bae Yong Joon) do tuổi thơ đau khổ nên rất khó hòa đồng với mọi người xung quanh, cô bạn Yoo Jin (Choi Ji Woo) đã giúp Yoon Sang mở lòng mình, cảm nhận cuộc sống, Hai người có tình yêu tuổi học trò trong sáng, lãng mạn. Nhưng không may một tai nạn xảy ra khiến Yoo Jin tưởng rằng Yoon Sang đã chết. Nhiều năm sau khi gặp lại, Yoon Sang bị mất trí nhớ, sống dưới thân phận mới là Lee Min Hyung. "Bản tình ca mùa đông" là bộ phim mở đầu làn sóng Hàn Quốc ra toàn châu Á.

2sao.vn | Photobook

Ji Eun (Song Hye Kyo) bị bạn lừa bán nhà, phút chốc thành người vô gia cư. Ngôi nhà xinh đẹp của cô được ngôi sao nổi tiếng Young Jae (Bi Rain) mua lại. Rắc rối chuyện nhà cửa đẩy 2 người vào tính huống éo le phải sống chung và tuân thủ một bản hợp đồng trong vòng 6 tháng. Những tình huống hài hước mà không kém phần lãng mạn giúp cặp đôi trở thành hiện tượng màn ảnh. Bộ phim cũng mở đầu cho trào lưu "hợp đồng hôn nhân" sau này. "Ngôi nhà hạnh phúc" sau đó cũng đã có phiên bản Việt.

2sao.vn | Photobook

Jung Suh (Choi Ji Woo) và Song Joo (Kwon Sang Won) là 2 người bạn thân thiết có tuổi thơ bên nhau. Vì biến cố gia đình, Song Joo đi du học, Jung Suh phải chịu nhiều đau khổ từ mẹ kế và em gái con riêng của mẹ. Một tai nạn bất ngờ khiến Jung Suh mất trí nhớ, quên đi Song Joo và bắt đầu cuộc sống mới với người anh trai khác cha khác mẹ Tae Hwan. Khi gặp lại nhau, Song Joo tìm mọi cách để lấy lại trí nhớ cho Jung Suh, chưa hạnh phúc được bao lâu thì Jung Suh phát hiện mình bị ung thư. "Nấc thang lên thiên đường" trở thành tác phẩm kinh điển cho dòng phim bi, ung thư, mất trí nhớ của Hàn.

2sao.vn | Photobook

Ki Joo và Tae Young phim "Chuyện tình Paris". Theo nguyện vọng của cha, Tae Young (Kim Jung Eun) sang Paris học ngành điện ảnh. Để trang trải học phí, cô đi làm giúp việc cho Ki Joo (Park Shin Yang) và đóng giả làm bạn gái anh. Hai người tạo nên chuyện tình lãng mạn giữa kinh đô ánh sáng hoa lệ. Đến nay đây vẫn được xem là một trong những cặp đôi đáng nhớ nhất trên màn ảnh Hàn.

2sao.vn | Photobook

Sun Mi và Hyung Chul trong phim "Tình yêu trong sáng". Sun Mi (Chae Rim) gặp Hyung Chul (Jang Dong Gun) ở London và khiến trái tim anh rung độ vì nụ cười rạng rỡ và trái tim ấm áp. Nhưng lúc này Sun Mi đang dành tình cảm cho một chàng trai khác. Sau này khi Sun Mi vào làm phát thanh viên của một đài truyền hình, cô không hề hay biết Hyung Chul chính là giám đốc công ty này. Sự quan tâm, âm thầm bảo vệ của Huyng Chul dần khiến Sun Mi cảm đông.

2sao.vn | Photobook

Sun Woo (Kim Hyun Joo) là con gái của một gia đình giàu có, vì tai nạn mất trí nhớ mà quên mất thân phận của mình. Chul Woong (So Ji Sub) là chàng trai ngổ ngào, nổi loạn, ưa đánh lộn, bị Sun Woo quát cho một trận ngay từ lần đầu gặp mặt. Cũng vì vậy mà Chul Woong thấy rung động với cô, liên tục theo đuổi Sun Woo trong suốt thời gian dài. Trước khi tham gia Giày thủy tinh, So Ji Sub và Kim Hyun Joo đã từng có tình yêu đẹp ngoài đời, cũng chính vì vậy mà "phản ứng hóa học" của cặp đôi trên phim cực ngọt.

2sao.vn | Photobook

Giữa hàng loạt bộ phim ủy mị lấy nước mắt khán giả, "My Girl" trở thành món ăn lạ miệng khi khai thác câu chuyện theo chiều hướng hài hước. Yoo Rin (Lee Da Hee) là cô gái nghèo khổ, luôn phải chạy trốn chủ nợ của bố lại rơi vào lưới tình với anh chàng nhà giàu Gong Chan (Lee Dong Wook). Gong Chan đang sống yên bình nay lại phải chịu hàng tá rắc rối dở khóc dở cười với cô em họ "bất đắc dĩ" Yoo Rin. Sau "My Girl", Lee Dong Wook và Lee Da Hee được xem là cặp đôi "tiên đồng ngọc nữ" của màn ảnh Hàn.

2sao.vn | Photobook

Phim Hàn