Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023

Năm 2023 có nhiều bộ phim đạt doanh thu cao như: "The Super Mario Bros. Movie", "Oppenheimer", "Guardians Of The Galaxy Vol. 3", Fast X, "Spider-Man: Across The Spider-Verse"...

The Super Mario Bros. Movie: 1,34 tỷ USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-1

The Super Mario Bros. Movie đã phá vỡ nhiều kỷ lục khi đứng đầu phòng vé toàn cầu chỉ 26 ngày sau khi được phát hành. Phim đạt doanh thu mở màn cao nhất (377 triệu USD) cho một bộ phim hoạt hình. Đây cũng là phim thứ tư đạt thành tích 1 tỷ USD kể từ khi dịch Covid-19 bùng nổ, bên cạnh Spider-Man: No Way Home, Top Gun: Maverick Avatar: The Way Of Water.

Oppenheimer: 951,4 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-2

Đạo diễn Christopher Nolan kể câu chuyện về J. Robert Oppenheimer, nhà vật lý lý thuyết - người đứng đầu phòng thí nghiệm Los Alamos, thời kỳ Thế chiến II.

Ông đóng vai trò quan trọng trong Dự án Manhattan, tiên phong với nhiệm vụ phát triển vũ khí hạt nhân và được coi là một trong những cha đẻ của bom nguyên tử. Với vô vàn lời khen từ công chúng quốc tế cũng như doanh thu ấn tượng tại Bắc Mỹ, phim hứa hẹn thỏa mãn cơn khát cho những người yêu điện ảnh.

Oppenheimer đã gây tiếng vang lớn ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về dự án và nhận mưa lời khen của giới phê bình. Thậm chí, đạo diễn từng được đề cử Oscar - Paul Schrade còn khẳng định đây là bộ phim xuất sắc nhất và quan trọng nhất của thế kỷ này.

Guardians Of The Galaxy Vol. 3: 845,4 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-3

Nội dung Guardians Of The Galaxy Vol. 3 tiếp nối các sự kiện trong phần ngoại truyện The Guardians Of The Galaxy Holiday Special (2022) khi các Vệ binh đã “an cư lạc nghiệp” tại Knowhere. Họ cũng có thêm thành viên mới là chú chó Cosmo (Maria Bakalova).

Thế nhưng, Adam Warlock (Will Poulter) - đứa con trai của Nữ tư tế Ayesha (Elizabeth Debicki) tộc Sovereign - bất ngờ tấn công khiến Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng) bị thương nặng.

Star-Lord/Peter Quill (Chris Pratt), Drax (Dave Bautista), Nebula (Karen Gillan), Groot (Vin Diesel lồng tiếng) và Mantis (Pom Klementieff) buộc phải kết hợp với Gamora (Zoe Saldana) nhằm tìm lại những mối liên hệ trong quá khứ và cứu mạn người đồng đội thân thiết. Vì thế mà họ phải chạm trán phản diện High Evolutionary (Chukwudi Iwuji), đồng thời biết được câu chuyện bi thương của Rocket.

Fast X: 707.6 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-4

Phim Fast X quy tụ dàn sao đình đám của Hollywood như Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Jason Momoa, Brie Larson, John Cena, Jason Statham, Charlize Theron..., tiếp tục nối dài câu chuyện của phần 9.

Trong phim, tài tử Jason Momoa gây chú ý vì đóng vai phản diện. Phim giải trí tốt, kỹ xảo, hành động đẹp mắt nhưng về chất lượng, phim bị chê với mức chấm chỉ 54% trên Rotten Tomatoes, nhận "cà chua thối". Khán giả trên CinemaScore chấm phim chỉ ở mức B+, cùng mức với phần thứ 9. 

Spider-Man: Across The Spider-Verse: 684,9 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-5

Là "đứa con tinh thần" của bộ 3 đạo diễn Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson, Spider-Man: Across The Spider-Verse kể về những cuộc phiêu lưu của Miles Morales và Gwen Stacy.

Hai nhân vật này bắt tay vào một nhiệm vụ giải cứu Người Nhện từ vũ trụ khác khỏi nanh vuốt của kẻ ác có tên là Spot...

Spider-Man: Across The Spider-Verse được khán giả hào hứng đón nhận và cho phim điểm "A" trên CinemaScore. Trong khi đó, trên Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được tới 95% đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

The Little Mermaid: 568.8 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-6

Sau Lọ Lem (2015), Người Đẹp Và Quái Vật (2017) hay Mulan (2020), Nàng Tiên Cá (2023) trở thành công chúa Disney tiếp theo có hành trình phiêu lưu trên màn ảnh rộng. The Little Mermaid là bộ phim live-action (phim người đóng) chuyển thể từ bản hoạt hình cùng tên của hãng phim Walt Disney sản xuất năm 1989.

Bộ phim Nàng Tiên Cá gây sốt khắp thế giới ngay từ khi chưa ra mắt nhưng không phải vì câu chuyện, sức hấp dẫn của bộ phim, mà vì những lùm xùm xung quanh sự lựa chọn diễn viên chính. 

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One: 567,5 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-7

Sau 5 năm phát hành phần 6 Mission: Impossible, Dead Reckoning Part One được thực hiện. Do Christopher McQuarrie đạo diễn, phần phim Mission: Impossible mới nhất quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Tom Cruise, Hayley Atwell, Vanessa Kirby, Henry Czerny, Rebecca Ferguson, Ving Rhames và Simon Pegg.

Phần này nhận được 96% điểm đánh giá từ các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes và 94% điểm từ khán giả. Năm ngoái, Cruise tham gia bộ phim Top Gun: Maverick (Phi Công Siêu Đẳng Maverick) rất được khán giả mong đợi, đạt doanh thu cao thứ hai tại Hoa Kỳ trong thời kỳ hậu Covid-19.

Elemental: 479,8 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-8

Ra mắt vào ngày 16/6/2023, Elemental (Xứ Sở Các Nguyên Tố) phải đụng độ trực tiếp với bộ phim siêu anh hùng The Flash thuộc Vũ trụ DC. Điều này khiến phim chỉ thu về 29,6 triệu USD (721 tỷ VNĐ) doanh thu tại Bắc Mỹ, trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu thấp thứ 2 trong lịch sử của hãng phim Pixar, sau Toy Story (29,1 triệu USD).

Tuy nhiên sau đó, Elemental có cú lội ngược dòng, tăng vọt doanh thu ở nội địa lẫn quốc tế. Phim được yêu mến bởi câu chuyện tình của chàng nước Wade và cô lửa Ember.

Ant-Man And The Wasp: Quantumania: 476,3 triệu USD

Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023-9

Ant-Man 3 nhận phản hồi tiêu cực từ giới phê bình, đạt điểm "tươi" 48% trên tổng 289 bài đánh giá, theo thống kê của Rotten Tomatoes. Trang BBC gọi phim là dự án tệ nhất của Marvel tính đến nay.

Đa phần chê các khâu kịch bản, phát triển nhân vật trong phim. Số khác khen ngợi diễn xuất của phản diện chính - Jonathan Majors, hứa hẹn màn xuất hiện xứng đáng hơn của Kang trong các phim tiếp theo của MCU.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/nhung-bo-phim-co-doanh-thu-cao-nhat-nam-2023-post1068525.vov

phim điện ảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao