Những bộ phim có thể gây bất ngờ tại phòng vé mùa hè 2018

Tạm bỏ qua các dự án bom tấn hành động, giả tưởng…, tạp chí Variety đưa ra dự đoán về một số bộ phim có quy mô không lớn, nhưng vẫn có khả năng gây ảnh hưởng tại phòng vé.

Hereditary (9/6): Tại liên hoan phim độc lập Sundance hồi đầu năm, bộ phim kinh dị của đạo diễn Ari Aster nhận được vô số lời khen ngợi. Trong đó, trưởng bộ phận phê bình phim của tạp chí Variety là Owen Gleiberman đã viết rằng: “Hereditary không giống bất cứ tác phẩm kinh dị hiện đại nào, và khiến người xem phải thực sự run sợ”. Chuyện phim xoay quanh một gia đình bị ám sau cái chết của người bà. Họ dần phát hiện ra những bí mật khủng khiếp về nguồn gốc tổ tiên mình.

Uncle Drew (29/6): Bộ phim tâm lý - thể thao bắt nguồn từ đoạn phim quảng cáo nước giải khát nổi tiếng năm 2012 với nhân vật chính do Kyrie Irving thể hiện. Danh thủ bóng rổ đã “rủ rê” thêm rất nhiều ngôi sao đồng nghiệp như Shaquille O’Neal, Chris Webber, Reggie Miller hay Nate Robinson cho dự án điện ảnh mang đề tài bóng rổ. Bộ phim theo chân Drew (Irving) trong chuyến hành trình thành lập một đội bóng chuyên tranh tài tại các giải đường phố. Uncle Drew dự kiến thu hút lượng lớn khán giả người da màu khi ra rạp.

Whitney (6/7): Các bộ phim tài liệu vẫn có thể gây tiếng vang nhất định trong mùa phim bom tấn nếu như có chiến lược phát hành hợp lý. Năm nay, Whitney là cái tên thử sức với điều đó. Bộ phim nhận rất nhiều lời khen sau buổi chiếu ra mắt tại Cannes, và chứa đựng nhiều bản thu âm chưa từng được công bố của huyền thoại quá cố. Quan trọng hơn, Whitney đem đến nhiều giải đáp về quãng thời gian sự nghiệp đi xuống của danh ca, cũng như bi kịch bạo hành gia đình và chứng nghiện ngập mà Houston phải đối mặt.  

Eighth Grade (13/7): Bộ phim về tuổi dậy thì ẩm ương do ngôi sao YouTube Bo Burnham làm đạo diễn. Phim theo chân cô bé 13 tuổi Kayla (Elsie Fisher) khi năm học lớp 8 bước vào tuần cuối cùng. Từng dự thi tại Liên hoan phim Sundance, Eighth Grade hiện có số điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes. Giới phê bình đánh giá cao những thông điệp về tuổi trẻ đằng sau câu chuyện của Kayla trong phim.

Christopher Robin (3/8): Thật khó tin khi một bộ phim do Disney phát hành lại bị xếp vào hàng “chiếu dưới”, nhưng đó là tình cảnh lúc này của Christopher Robin. Bộ phim lấy bối cảnh khi cậu bé Robin thuở nào nay đã trưởng thành (Ewan McGregor), và có cuộc sống khó khăn. Những người bạn thuở nhỏ tại Rừng-Trăm-Mẫu, mà dẫn đầu là gấu Pooh, quyết định trở lại để giúp đỡ anh.

Các tác phẩm live-action dựa trên truyện cổ tích hoặc văn học nổi tiếng thời gian qua như The Jungle Book (2016) hay Beauty and the Beast (2017) đều giành thắng lợi vang dội. Christopher Robin khó có thể tái lặp điều đó, nhưng với lịch chiếu thuận lợi, hy vọng bộ phim vẫn có thể tạo ra điều gì đó khác biệt.

BlacKkKlansman (10/8): Lần đầu ra mắt tại Cannes 2018, bộ phim mới của đạo diễn Spike Lee lập tức được ca ngợi, và sau đó thắng giải Grand Prix. Chuyện phim BlacKkKlansman dựa trên câu chuyện có thật vào thập niên 1970, khi một thám tử da đen có nhiệm vụ thâm nhập và phanh phui tổ chức phân biệt chủng tộc KKK. Tác phẩm được đánh giá là mang thông điệp hết sức thời sự, và nhiều khả năng trở thành ứng cử viên hàng đầu tại Oscar 2019. Tham gia trong phim có John David Washington - con trai của Denzel Washington, Adam Driver, Topher Grace, Laura Harrier…

Crazy Rich Asians (15/8): Tác phẩm hài - lãng mạn có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Kevin Kwan, và do Jon M. Chu làm đạo diễn. Rachel Chu (Constance Wu) đang cùng bạn trai (Henry Golding) có cuộc sống hạnh phúc tại Mỹ. Nhưng trong lần trở về Singapore để tham dự một đám cưới, cô gái phát hiện ra gia thế giàu có đến mức khủng khiếp của chàng trai. Nếu như chất lượng phim thực sự tốt, khả năng Crazy Rich Asians ghi dấu ấn tại phòng vé vào cuối mùa hè là rất lớn.

The Happytime Murders (17/8): Một dự án kỳ lạ bị gắn nhãn R như The Happytime Murders xem ra rất phù hợp với danh hài Melissa McCarthy. Trong bộ phim giả tưởng, Phil Phillips (Bill Barretta lồng tiếng) là một thám tử rối tài ba. Anh quyết định tái ngộ cộng sự cũ là Connie Edwards (McCarthy) để tìm kiếm thủ phạm của vụ giết rối hàng loạt. Đây chắc chắn không phải là một bộ phim dành cho gia đình khi trailer The Happytime Murders đã chiêu đãi khán giả nhiều cảnh liên quan tới ma túy, tình dục… với những con rối là trung tâm.

Theo Zing


phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất