Những chi tiết hack não khán giả ở 'Vua Bánh Mì' phiên bản Việt

Cao Minh Đạt làm bánh như lên đồng, nói sai lịch sử ra đời của bánh mì hay phim về bánh mì mà toàn thấy drama... là những điều gây khó hiểu cho khán giả.

Dù mới lên sóng 8 tập nhưng Vua Bánh Mì phiên bản Việt đã để lại nhiều điều khó hiểu cho khán giả. Nội dung phim được thắc mắc đầu tiên khi phim tựa đề về bánh mì nhưng mãi không thấy nói gì liên quan đến làm bánh mì mà chỉ xoay quanh mối quan hệ đầy drama trong gia đình ba thế hệ của ông Đạt (Cao Minh Đạt).

Dù biết những tình tiết quan hệ tình cảm, đánh ghen, người thứ 3 cũng giúp phim trở nên thú vị hơn nhưng đã 8 tập mà vẫn toàn chỉ thế khiến người xem có phần chán nản. Có ý kiến cho rằng "Nên đổi thành phim Vua bánh đập".

Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-1Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-2

Rồi đến khi bánh mì xuất hiện một ít ở cuối tập 7 và tập 8 thì lại "hack não" khán giả. Cụ thể trước khi ông Đạt bắt tay làm bánh thì ông "múa may quay cuồng'' như tập dưỡng sinh.

Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-3

Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-4
1 phong cách làm bánh mì của riêng ông Đạt nhưng được xây dựng lố lên?

Không chỉ vậy lúc ông Đạt nói về nguồn gốc làm ra bánh mì nhiều người cảm thấy sai sai về cột mốc thời gian. Theo đó ông Đạt chia sẻ rằng: "Hồi chú còn nhỏ, nhà mình từng khổ sở vì nạn đói. Xung quanh, ai cũng đói khổ. Một người bạn thân của chú đã chết sau thời gian dài suy nhược vì đói. Thiếu gạo, nên suốt bao nhiêu năm dân mình phải ăn độn. Cho nên chú bắt đầu nghĩ tới việc làm bánh. Hồi đó, ổ bánh mì cứu đói phải làm sao để dân mình không còn đói nữa. Nhưng hết chiến tranh rồi, ổ bánh không còn để cứu đói nữa mà là để thưởng thức".

Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-5
Ông Đạt dẫn hai con đi tham quan xưởng bánh

Nhưng cư dân mạng đã chỉ ra rằng bánh mì được người Pháp khi đô hộ Việt Nam đã du nhập vào nước ta vào năm 1859 và có tên là "bánh mì baguette". Khi đó loại bột làm bánh phải được nhập thế nên không thể làm ra bánh mì cứu đói được. Chưa hết giai đoạn đầu của làm bánh phải có nhiều người và máy móc hỗ trợ, mà như thế nhà ông Đạt phải giàu có mới có thể vận hành được dây chuyền này. Vậy nên không thể khổ sở được. 

Và điểm gây "lấn cấn" nhất là nạn đói mà ông Đạt miêu tả trải qua lúc bé. Theo lịch sử thì nạn đói nước ta đã hết năm 1945, nếu ông Đạt sinh trước đó để có thể cảm nhận được đói khổ thì hiện tại ông phải hơn 80 tuổi, mà như vậy thì không hợp lý với ngoại hình trong phim. Thế thì nạn đói bị sai năm hay tuổi tác của ông Đạt có vấn đề ?

Những chi tiết hack não khán giả ở Vua Bánh Mì phiên bản Việt-6

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-chi-tiet-hack-nao-o-vua-banh-mi-phien-ban-viet-n-237318.html

Vua Bánh Mì Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao