Những chú chó bị đối xử tàn tệ được bạn trẻ giải cứu

Chó Doberman bị đâm dao vào họng giữa đường, "người bạn nhỏ" bị buộc mõm ở Bến Tre hay gần 50 thú cưng khuyết tật tại Sài Gòn... đều được các bạn trẻ ra tay giúp đỡ.

Những con chó này đều gặp phải tai nạn thương tâm, nhận được sự giúp đỡ từ các bạn trẻ. Phần lớn trường hợp được cứu chữa kịp thời và trở lại khỏe mạnh. Nhưng cũng có vài "người bạn nhỏ" đã qua đời vì thương tích quá nặng.


Chó Doberman bị đâm vào cổ họng giữa phố


Đêm 21/8, mạng xã hội lan truyền clip một nam thanh niên liên tục kêu cứu, tìm sự giúp đỡ chú chó Doberman bị đâm vào cổ, máu chảy tràn ra đường hết sức thương tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo chia sẻ của người đăng đoạn video, một con chó thả rông cắn nhau với con Doberman do chàng trai đi xe đạp điện dắt. Sau đó, người đi đường can ngăn và tách hai con vật ra.

Vài phút sau, người được cho là chủ con vật thả rông trở về nhà gần đó, lấy dao nhọn quay ra đâm vào cổ chó Doberman.

Giữa lúc thanh niên vẫy xe đang gào khóc, một người qua đường đã để bạn gái lại giữa phố, giúp đưa thú cưng và chủ nhân đến bệnh viện cách đó hơn 1 km. Chủ con Doberman quỳ lạy bác sĩ cấp cứu cầm máu cho chú chó. Ngay trong đêm, anh mang thú cưng về nhà và gọi bác sĩ thú y.

Chú chó Doberman bị đâm vào cổ họng đã không qua khỏi
và ra đi vào sáng 25/8. Ảnh: NVCC.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, chú chó Doberman đã chết sáng 25/8 do vết thương bị nhiễm trùng.

Sự ra đi của "người bạn nhỏ" gây chú ý trong cộng đồng mạng. Bên cạnh niềm thương xót dành cho Jin (tên chú chó), nhiều bình luận chỉ trích hành động côn đồ của thủ phạm gây ra cái chết đáng thương này.

Giải cứu chú chó bị buộc mõm ở Bến Tre

Ngày 21/7/2015, Facebook một nhiếp ảnh gia đăng tải hình ảnh chú chó bị băng dính quấn chặt mõm tại khu đô thị Việt Sinh (huyện Ba Tri, Bến Tre). Chia sẻ này ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Đa số bình luận tỏ ra xót xa và phẫn nộ với kẻ đã đối xử ác độc loài vật thân thiết với con người.

Trải qua nhiều ngày tìm kiếm, Lucky (tên chú chó) được nhóm Gia đình của bé ở TP HCM giải cứu và đưa đến một phòng khám.

Những người dân xung quanh nơi Lucky gặp nạn cho hay, chú chó đã chạy thoát khỏi một lò mổ gần đó trước khi bị làm thịt. Lớp băng keo quấn nhiều vòng thắt chặt mõm Lucky là do người của lò mổ buộc, để khi giết thịt, chó sẽ không rú lên.

Hình ảnh chú chó Lucky sau một năm được chăm sóc.
Ảnh: Fanpage A.R.C. Vietnam. 

Cuối tháng 7 vừa qua, fanpage của đội cứu hộ A.R.C. Vietnam cho biết, sau một năm, sức khỏe của chú chó gầy trơ xương bị bịt mõm đến hoại tử ngày nào dần cải thiện, cùng với sự chăm sóc và yêu thương tận tình từ các nhân viên cứu hộ.

Lucky đã phục hồi về thể chất. Phần mõm không còn dấu hiệu lở loét, cơ thể cũng tăng cân rõ rệt do được ăn uống đầy đủ. Hình ảnh khỏe mạnh với vết thương hoàn toàn hồi phục của chú chó khiến rất nhiều người xúc động.

Cô gái Sài Gòn nuôi 50 con chó, mèo khuyết tật

Tại quận Bình Chánh, TP HCM, có một cô gái dành phần lớn tiền bạc, thời gian của mình để chăm sóc cho 37 chú chó và 12 chú mèo bị khuyết tật, bỏ rơi, đó là Trần Uyên Như.

Tất cả thú cưng được Như nuôi tại đây đều già yếu, khuyết tật, có con ung thư, mù mắt, gãy chân, liệt nửa mình hoặc bị hành hạ.

Như chú chó tên Small từng bị cắt hàm dưới, rút hết răng, tai bị cắt hình cánh dơi (thỏa mãn thú tiêu khiển của chủ), được Như cùng bạn bè cứu khi liệt, nằm bên đường ở đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 5, TP HCM.

Uyên Như thu lượm chó mèo bị bỏ rơi ở khắp nơi mang về chăm sóc. Ảnh: Hải An.

Chi phí mỗi tháng duy trì "mái ấm" này khoảng 40 triệu đồng, bao gồm tiền nhà, điện, nước, an ninh, tiền ăn của chó mèo, cùng với dịch vụ y tế, thuốc, vật dụng vệ sinh.

Tất cả đến từ lương làm trang trí tiệc cưới của Như và bạn trai. Thỉnh thoảng, cũng có một số mạnh thường quân giúp đỡ cô nhưng không nhiều.

Như còn mượn thêm một bãi đất nhỏ cạnh nhà để làm nơi vệ sinh cho thú cưng. Việc chăm sóc này mất khá nhiều công sức và thời gian.

Trong trường hợp những con bị bệnh, việc chăm sóc còn phức tạp hơn. Cô phải cho ăn riêng, trộn cùng với thuốc, theo dõi sức khỏe và đưa đi khám định kỳ.
Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao