Cảm động hình ảnh chú chó đến bệnh viện thăm chủ lần cuối

(2Sao) - Giữa giây phút sinh tử của cuộc đời, một bệnh nhân mắc chứng ung thư vẫn muốn được ôm ấp và vuốt ve chú chó nhỏ trung thành dù chỉ trong giây lát.

Sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, bà Rebane Chili, 49 tuổi đã quyết định dừng việc điều trị tại Bệnh viện Ernesto Dornelles, thành phố Porto Alegre, bang Rio Grande do Sul, Brazil.

Mong ước cuối cùng của bà Rebane là được gặp lại chú chó Ritchie yêu quý, bởi nó đã cùng gia đình bà vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống vốn dĩ chẳng hề bằng phẳng này.

 Cuộc gặp gỡ đầy xúc động giữa chú chó nhỏ cùng người chủ mắc bệnh ung thư.

Nhằm thực hiện tâm nguyện cuối cùng ấy, con trai bà Rebane đã cố gắng thuyết phục các  bác sĩ tại bệnh viện để chú chó nhỏ Ritchie có thể đoàn tụ cùng người thân của mình ngay trên giường bệnh.

Dẫu cuộc gặp gỡ chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi, song cảm xúc mà người xem nhận được lại không thể đong đếm bằng một quãng thời gian cụ thể nào. 

Dẫu cuộc gặp gỡ đã diễn ra từ tháng 10 năm ngoái, song mãi tới nay mới được người dùng chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Trong đoạn video, có thể thấy chú chó Rebane đã rất vui mừng khi được gặp lại người chủ tốt bụng của mình. Nó lập tức nhảy lên giường bệnh, rúc đầu vào người Rebane và hôn lên má bà một cách thật âu yếm, trong khi chiếc đuôi vẫn không ngừng ve vẩy liên tục.

Bà Rebane cũng rất mong chờ cuộc gặp gỡ này và còn yêu cầu được mặc một bộ đồ mới, đồng thời trang điểm nhẹ nhàng để trông không quá ốm yếu trước mặt chú chó yêu quý.

Chú chó cưng tỏ ra rất phấn khích khi được tới thăm người chủ yêu quý của mình.  

Theo các bác sĩ chăm sóc cho Rebane thì tình trạng tâm lý của bà đã trở nên tốt hơn hẳn sau cuộc hội ngộ với người bạn thân thiết của mình. Ngoài ra, bà còn trở nên cởi mở và chia sẻ nhiều hơn với mọi người xung quanh.

Được biết, rất nhiều y bác sĩ có mặt tại bệnh viện đã không kìm được nước mắt trước khung cảnh đầy cảm động này.

Tâm nguyện cuối cùng của bà Rebane là được gặp lại chú chó nhỏ đáng yêu trước lúc qua đời.

Thậm chí, cư dân còn mạng phải thốt lên rằng “Thật là một khoảnh khắc ấm áp và ngọt ngào. Người chủ ấy vẫn yêu thương và nhớ đến chú chó nhỏ - dù cuộc sống ngắn ngủi chẳng biết còn bao nhiêu. Vì vậy, hãy trân trọng những giây phút được sống, được thể hiện tình cảm khi còn có thể”.

Lan Hương

Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất