Những chú chó nghiệp vụ trung thành nhất trên thế giới

(2Sao) – Không chỉ vào sinh ra tử cùng cảnh sát trong nhiều vụ án lớn, những chú chó nghiệp vụ còn là một đồng nghiệp trung thành tuyệt đối.

Chó nghiệp vụ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời, chúng không chỉ thông minh, mạnh mẽ, dung cảm và tuyệt đối trung thành. Chúng không chỉ đơn thuần là những chú chó được huấn luyện nghiêm khắc trong đội cảnh sát, mà chúng còn có sứ mệnh cứu hộ, truy tìm chứng cứ, và đặc biệt hữu ích trong những vụ án ma túy.

Becgie

Những chú chó Becgie (Berger) tên đầy đủ là German Shepherd, những chú chăn cừu của Đức này được cho là giống cảnh khuyển số một về độ gan dạ và dũng cảm. Nằm trong 1 trong 4 tứ khuyển của Đức, những chú chó Becgie còn được nhiều nước tin dùng làm chó nghiệp vụ trong lực lượng cảnh sát, quân đội hoặc bảo vệ.

Sở dĩ, giống chó Becgie được tin dùng đến vậy, bởi chúng có sự khác biệt rõ ràng. Không chỉ mạnh mẽ, tốc độ, trung thành và khả năng tuân thủ mệnh lệnh tuyệt đối. Những tố chất vô cùng phù hợp để trở thành một chú chó cảnh khuyển.




Chú chó đặc vụ K-9, anh hùng bốn chân đứng sau những thành công của nhiều vụ
án lớn. Đây là lực lượng chó nổi tiếng trên toàn thế giới. Nơi đào tạo ra những chú
chó tinh nhuệ bậc nhất.



Và chúng cũng bị thương trong lần làm nhiệm vụ.


Nhung, những cống hiến của chúng sẽ được mọi người nhớ tới và tôn vinh.

Labrador

Ngoài Becgie, giống chó Labrador cũng được quân đội hay cảnh sát sử dụng trong việc đánh mồi. Mặc dù, Lab là dòng chó quý tộc nhưng với sự nhạy bén phát hiện con mồi trong vùng nước ngập, khả năng đánh hơi tốt, nên Lab nhanh chóng "được gọi vào quân đội" để phục vụ cho nhiều vụ án lớn. Bên cạnh những yếu tố về nghiệp vụ, tính tình của giống cho này khá hiền lành, thân thiện với con người.


Một ngày đi tuần tra của chú cho Lab


Rottweiler

Giống chó Rottweiler là giống chó đầu tiên trên thế giới được huấn luyện để phục vụ trong quận đội và lực lượng cảnh sát ở châu Âu. Những chú chó Rott nổi tiếng về độ nghe lời, mạnh mẽ, dễ huấn luyện và có sức chịu đựng cao.




Vẻ ngoài của Rott hệt như tính cách mạnh mẽ và anh dũng của chúng.

Golden Retriever

Thân thiện, ngoan ngoãn, tinh ranh … đó chỉ là bề ngoài của một chú chó dòng Golden Retriever thuần chủng. Tuy nhiên, ngoài việc là chó cảnh ra thì dòng Golden cũng được cảnh sát sử dụng làm chó nghiệp vụ. Golden không chỉ tinh khôn, dũng mãnh, chúng còn có khứu giác vô cùng nhạy bén. Một sự kết hợp vừa có thể làm thú cưng lẫn chú chó nghiệp vụ.




Trái với vẻ ngoài hiền lành của mình, chú chó dòng Golden lại là một đồng nghiệp \
bốn chân đáng tin cậy của lực lượng cảnh sát.


Minh Huyền
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao