Nhà tù có thật và những chuyện hậu trường ở 'Vượt ngục'

"Vượt ngục" là loạt phim thành công của đài truyền hình Fox. Ở hậu trường, các diễn viên chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xảy ra trong quá trình làm phim.

Fox từng từ chối "Vượt ngục" (Prison Break): Paul Scheuring - tác giả loạt phim từng bị Fox bác bỏ ý tưởng hồi năm 2003 với lý do cốt truyện không thể phát triển dài hạn. Tuy nhiên, khi đài truyền hình đối thủ thành công với các chương trình mang tính chất tương tự như "Mất tích" hay "24h", Fox quyết định xem xét lại ý tưởng của Scheuring và bật đèn xanh cho dự án vào năm 2004. Tới nay, loạt phim không những thành công mà còn triển khai được tới năm phần.

2sao.vn | Photobook

Nhân vật xóa xăm vì thời tiết quá nóng: Hình xăm trên cơ thể Michael Scofield đóng vai trò biểu tượng trong loạt phim "Prison Break". Tom Berg, người thiết kế hình xăm cho nhân vật, tiết lộ hình xăm như vậy ngoài thực tế sẽ phải mất 4 năm cùng khoản tiền 20.000 USD để thực hiện. Tuy nhiên, nhân vật chính đã xóa xăm trong phần bốn. Trước câu hỏi của khán giả về vấn đề này, nhà sản xuất bày tỏ phần hóa trang hình xăm quá khó để duy trì. Mỗi ngày, nam diễn viên Wentworth Miller tốn 4 tiếng rưỡi vẽ xăm. Hơn nữa, anh còn phải chịu bức bối khi luôn phải mặc áo dài tay dưới cái nóng 40 độ C trong khi hình xăm không phù hợp với cốt truyện phần bốn.

2sao.vn | Photobook

Nhà tù Sona được xây dựng dựa trên chuyện có thật: Trong phần ba, Scofield và nhóm của anh bị tống vào nhà tù Sona, nơi được miêu tả là địa ngục trần gian. Các tù nhân từng gây ra bạo động, thanh trừng lẫn nhau mà không cai ngục nào dám can thiệp. Nhà tù Sona được lấy nguyên mẫu từ Carandiru - nhà tù ở Brazil. Năm 1992, các tù nhân ở Carandiru tổ chức bạo động. Cảnh sát đã giải quyết vụ việc bằng cách kết liễu cuộc sống của 111 tù nhân. Tuy nhiên, vụ việc bị coi là vi phạm nhân quyền. Theo đó, hàng loạt cảnh sát đi tù vì tham gia vào vụ thảm sát.

2sao.vn | Photobook

Nhân vật Sara Tancredi bị chết do diễn viễn bất đồng quan điểm với nhà sản xuất: Cái chết có phần bất ngờ của Sara Tancredi trong mùa ba khiến khán giả phản ứng dữ dội. Tình tiết là hệ quả của việc nữ diễn viên Sarah Wayne Callies mang thai ngoài đời thường. Đồng thời, cô cũng có những bất đồng quan điểm về trong hợp đồng với Fox. Tuy nhiên, sau khi các vấn đề được giải quyết, Callies đã bày tỏ mong muốn tái xuất và chính thức quay trở lại trong mùa bốn.

2sao.vn | Photobook

Dominic Purcell dính chấn thương nguy hiểm tính mạng: Trong khi quay mùa năm, Dominic Purcell bị tai nạn nghiêm trọng trên phim trường. Do thanh sắt rơi trúng đầu, nam diễn viên bị chấn thương đầu, gãy mũi, phải khâu 150 mũi ở bệnh viện Casablanca, Morocco. Purcell kể lại: "Diễn viên đóng thế chạy đến cạnh tôi và hỏi chuyện gì đã xảy ra. Anh ta hốt hoảng nói đầu của tôi bị thương, nhìn thấy cả xương còn mũi thì lệch hẳn về một phía của khuôn mặt. Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết". Sau khi hồi tỉnh, Purcell lập tức quay trở lại công việc. Biên kịch cũng thêm chi tiết Lincoln Burrow bị thương để "hợp thức hóa" vết thương của nam diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Phòng giam của Lincoln là nơi nhốt kẻ sát nhân máu lạnh Gacy: Nhằm đem đến những tình tiết đột phá mang tính chân thật, nhà sản xuất quyết định lấy bối cảnh ở một nhà tù ngoài đời thực và lựa chọn Trung tâm Cải huấn Joliet, nơi có tuổi đời hơn 150 năm. Địa điểm đã ngừng giam giữ tù nhân ba năm trước khi bộ phim được sản xuất. Các diễn viên trong đoàn bày tỏ việc bấm máy ở Joliet làm gia tăng hiệu suất diễn xuất. Trong đó, phòng của Dominic Purcell trong phim từng giam giữ kẻ giết người hàng loạt John Wayne Gacy

2sao.vn | Photobook

Stacy Keach dùng kinh nghiệm ngồi tù để đóng phim: Stacy Keach hóa thân Warden Pope của Fox River. Để đảm nhận vai diễn, Keach đã vận dụng những trải nghiệm ông có trong quá trình ngồi tù của bản thân. Năm 1984, nam diễn viên bị bắt giữ vì tàng trữ cocain và vận chuyển vào Anh tại sân bay Heathrow, London. Khi đó, ông nhận tội và bị kết án 9 tháng trong nhà tù Reading.

2sao.vn | Photobook

Wentworth Miller nhận vai một tuần trước khi bấm máy: Sau khi Prison Break được "bật đèn xanh", nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tuyển chọn diễn viên. Dù tổ chức nhiều cuộc thử vai, họ vẫn không tìm được gương mặt phù hợp vai chính. Paul Scheuring nói: "Chúng tôi đã trải qua khoảng thời gian dài không tìm được người hóa thân Scofield. Đây là vai diễn mang tính chất bí ẩn nhưng các ứng viên lại thể hiện nó quá sến và lố. Một tuần trước khi bấm máy, chúng tôi mới tìm thấy Wentworth Miller và bốn ngày sau là Dominic Purcell".

2sao.vn | Photobook

Phim bị cấm chiếu ở 13 nhà tù: Khi "Vượt ngục" lên sóng, một số quan chức đã lo lắng tài năng của Michael Scofield sẽ tạo động lực cho bộ phận tội phạm trong xã hội. Theo đó, chương trình bị cấm phát sóng tại 13 nhà tù ở Mỹ để đảm bảo tù nhân không được truyền cảm hứng từ các âm mưu của Scofield trong loạt phim.

2sao.vn | Photobook

Fox bị kiện vì cốt truyện: Bước ngoặt mang tính sáng tạo của Prison Break là câu chuyện về hai anh em trong cốt truyện vượt ngục quen thuộc. Tuy nhiên, tình tiết đó lại khiến Fox rơi vào vụ kiện với anh em nhà Hughes hồi năm 2006. Cụ thể, năm 1964, Donald Hughes đã đưa anh trai Robert thoát khỏi trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên sau khi người anh bị vu oan và bị kết án 5 năm tù giam. Sau đó, cả hai sống như kẻ đào tẩu trong bốn năm cho tới khi được minh oan. Anh em Hughes khẳng định họ đã gửi cho Fox bản thảo ý tưởng dựa trên câu chuyện có thật năm 2001 và kiện hãng truyền hình vì tội vi phạm bản quyền. Song, Fox bác bỏ toàn bộ khiếu nại của họ.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nha-tu-co-that-va-nhung-chuyen-hau-truong-o-vuot-nguc-post1152228.html?fbclid=IwAR0lLUw31chxR2vCWbY8_-vCnYzYHxZ2KQrR3TFqS6trQXkCnMkhKSl3JnE

Bật mí hậu trường phim Vượt ngục