Ngôi sao phim 'Vượt ngục' sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính

Ít ai biết nam diễn viên có vẻ ngoài điển trai, đôi mắt hút hồn lại từng trải qua những ngày khó khăn, trầm cảm nặng nề.

Vượt ngục - Prison Break là loạt phim truyền hình tâm lý - hành động ăn khách tại Mỹ và trên khắp thế giới. Chính thức ra mắt từ tháng 8/2005, series truyền hình với 5 phần xoay quanh kỹ sư thiên tài Michael Scofield (Wedntworth Miller đảm nhận) tình nguyện đi tù để tìm cách giải thoát cho anh trai Lincoln Burrows (Dominic Purcell) mắc tội oan.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-1
Hai anh em Lincoln Burrows và Michael Scofield trong bộ phim "Vượt ngục"

Quá khứ chật vật đi tìm sự nổi tiếng

Nhắc đến phim Vượt ngục, không ai là không nhớ đến nhân vật nam chính Michael Scofield do Wentworth Miller đảm nhận. Sinh ra trong một gia đình đa sắc tộc có mẹ là con lai Nga, Pháp, Syria, Lebanon và Hà Lan còn bố là người Mỹ gốc Phi, Jamaica, Anh, Đức và Cherokee, không lấy gì làm khó hiểu khi Wentworth Miller lại sở hữu ngoại hình ấn tượng với nhiều nét đẹp pha trộn đặc biệt như vậy. Với vẻ ngoài điển trai, gương mặt góc cạnh, thân hình cao ráo đặc biệt là đôi mắt hút hồn, Wentworth Miller khiến không ít fan nữ say mê. Thế nhưng ít ai biết trước khi nổi tiếng nhờ Vượt ngục, Wentworth Miller đã trải qua những ngày cực khó khăn, chật vật.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-2
Michael Scofield  do nam diễn viên Wentworth Miller đảm nhận

Wentworth Miller đến New York để tìm kiếm danh vọng và trở thành diễn viên từ năm 1995. Dù vậy, may mắn không mỉm cười với Wentworth Miller. Anh chật vật ở thành phố rộng lớn xa hoa nhưng lại không có tiền tài, không danh vọng và không sự nghiệp. Hồi năm 2002, anh có một vai diễn khá nhưng lại không để lại ấn tượng quá nhiều: “Có quá nhiều nỗi buồn và thất bại, nhưng tôi không thể bỏ cuộc với diễn xuất. Tôi cần nó như cần không khí để thở. Nghệ thuật là thứ mà tôi luôn muốn làm”, nam diễn viên điển trai từng chia sẻ.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-3
Wentworth Miller xăm kín mình trong Vượt ngục

Mãi đến 10 năm sau, tức năm 2005, vai chính trong bộ phim Vượt ngục mới đưa tên tuổi của Wentworth Miller trở thành ngôi sao truyền hình được hàng triệu khán giả yêu mến. Đó cũng là vai diễn để đời mang anh đến với danh vọng, sự nổi tiếng và thành công. Anh được đề cử giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong Vượt ngục, thậm chí còn lọt vào Top 100 người đẹp nhất thế giới năm 2007 do tạp chí People bình chọn.

MC đình đám Ellen DeGeneres từng hết lời khen ngợi nam diễn viên khi anh xuất hiện trong talkshow của cô vào năm 2007: “Anh ấy sở hữu ngoại hình quyến rũ nhưng vô cùng nguy hiểm của một tên tội phạm. Anh ấy dễ dàng đánh cắp trái tim và lấy đi hơi thở của mọi cô gái. Anh ấy quá đẹp trai, đó là tất cả những gì mà tôi muốn nói".

Từng trầm cảm, tự tử vì bị kỳ thị giới tính

Điển trai, nổi tiếng và thành công nhưng Wentworth Miller lại không nhận được hạnh phúc. Câu chuyện về giới tính có phần khác biệt và việc chấp nhận con người thật của mình khiến Wentworth Miller vô cùng day dứt.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-4
Wentworth Miller từng có khoảng thời gian dài khó khăn bởi khó chấp nhận sự thật về giới tính của mình

Từ năm 15 tuổi, Wentworth Miller phát hiện ra mình là người đồng tính. Đó thật sự là điều khó chấp nhận đối với Wentworth Miller và anh đã rất cố gắng để thừa nhận chính mình.

Wentworth Miller đã từng nói: “Lần đầu tiên tôi muốn tự vẫn là năm 15 tuổi. Tôi đợi đến khi cả nhà đi nghỉ cuối tuần, ở nhà một mình và uống cả một lọ thuốc. Tôi không nhớ điều gì đã xảy ra sau đó, nhưng vào sáng thứ 2 tuần tới, tôi đã ngồi trên xe bus đến trường, giả vờ như không có gì xảy ra…”

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-5
Nụ cười hiếm hoi của nam diễn viên điển trai sau thời kỳ dài trầm cảm

Sau sự việc này, Wentworth Miller một lần nữa rơi vào trạng thái trầm cảm vào hồi năm 2010. Anh thừa nhận đó là giai đoạn khó khăn, anh tạm dừng sự nghiệp diễn xuất, tự giam mình trong nhà và thường có ý định tìm đến cái chết.

Năm 2013, anh công khai là người đồng tính trong một lá thư gửi đến những nhà tổ chức LHP Quốc tế St. Petersburg ở Nga. Nội dung bức thư cho biết, ngôi sao 41 tuổi đã từ chối tham dự sự kiện này bởi nó mang tính kỳ thị người đồng tính. Anh cũng thừa nhận bản thân viết bức thư này "với tư cách là một người đồng tính".

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-6
Wentworth Miller công khai là người thuộc giới tính thứ ba khiến người hâm mộ bất ngờ

Trước khi công khai giới tính thật của mình, Wentworth Miller từng vướng tin đồn đồng tính khi lộ hình ảnh vui vẻ trò chuyện cũng nam diễn viên Luke MacFarlance. Bởi thế nên sự thẳng thắn, cố gắng để công khai giới tính thật của Wentworth Miller nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của người hâm mộ.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-7
Wentworth Miller từng vướng tin đồn hẹn hò đồng giới cùng Luke MacFarlance.

Với nỗ lực của mình, Wentworth Miller đã vượt qua mọi tai tiếng. Điều may mắn là anh tìm được niềm vui từ những món ăn và coi đó là liều thuốc chữa bệnh trầm cảm của mình: “Tôi đã tìm đủ mọi liệu pháp, cũng như tìm cho mình một thú vui sống. Tôi đã có thể sa vào chất cấm, rượu và tình dục, nhưng tôi đã chọn đồ ăn. Khi nhìn lại bức ảnh mũm mĩm trong chiếc áo đỏ, nụ cười hiếm hoi trên gương mặt nhắc lại cho tôi về những ngày tháng khó khăn cũng như nghị lực giúp tôi chống chọi với ý định tìm đến cái chết”, Wentworth Miller viết.

Sự nghiệp tụt dốc bởi đời tư ồn ào

Sau ồn ào giới tính, Wentworth Miller trở nên kín tiếng và ít hoạt động nghệ thuật hơn. Anh khó tập trung vào diễn xuất bởi loạt tai tiếng đời tư. Thi thoảng, Wentworth Miller xuất hiện trong các bộ phim như Resident Evil: Afterlife, Resident Evil: Retribution,... nhưng chỉ là vai nhỏ.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-8
Wentworth Miller già nua sau loạt ồn ào đời tư

Khoảng 2 năm sau, anh mới lấy lại cân bằng cuộc sống, giảm cân thành công và trở lại mạnh mẽ hơn khi liên tục xuất hiện trong nhiều dự án đình đám như vai diễn Captain Cold trong series truyền hình về siêu anh hùng The Flash (Tia chớp). Ngoài ra, anh cùng Dominic Purcell – nam diễn viên thủ vai anh trai của anh trong Vượt ngục, cùng tham gia vào bộ phim Huyền thoại của ngày mai (Legends of Tomorrow).

Năm 2017, Wentworth Miller trở lại với Vượt Ngục phần cuối cùng sau hơn 7 năm vắng bóng. Phần cuối của siêu phẩm đã không thành công như dự kiến, Michael Scofield có vẻ như không còn là huyền thoại. Vì tuổi tác đã cao, Wentworth Miller không còn thu hút như trước.

Ngôi sao phim Vượt ngục sau 15 năm: Từng tự tử trước khi công khai đồng tính-9
Wentworth Miller trong Vượt ngục 5

Dù vậy, Miller vẫn luôn hăng say, nồng nhiệt với vai diễn của cuộc sống. Anh hết mình cho vai diễn và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.

Hiện tại, trên trang Instagram cá nhân, thi thoảng Miller chia sẻ một số hình ảnh cá nhân để giao lưu với hơn 2 triệu người theo dõi. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên chia sẻ thông điệp ủng hộ các hoạt động xã hội có ích.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ngoi-sao-phim-vuot-nguc-sau-15-nam-tung-tu-tu-truoc-khi-cong-khai-dong-tinh-502020191032291.htm

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao