Những “con gà đẻ trứng vàng” của hãng Walt Disney

Star Wars, siêu anh hùng Marvel… là những thương hiệu phim đình đám sinh lợi cho Disney.



Walt Disney hiện là hãng phim nắm giữ nhiều thương hiệu phim hơn bất cứ hãng phim nào khác ở Hollywood. Với nguồn lực tài chính dồi dào, hàng năm Walt Disney đã cho ra nhiều phim điện ảnh, hoạt hình chiếu rạp và nhận được nhiều thành công đáng kể. Hãy cùng 2Sao điểm qua xem trong tay Disney có những “con gà đẻ trứng vàng” nào nhé:
 
Star Wars

 

Star Wars là thương hiệu phim kinh điển gắn liền với nhiều thế hệ Tây phương


 Năm 2012, hãng Lucasfilm đã được Disney mua lại với con số khổng lồ: 4.05 tỷ USD. Thương vụ này được đánh giá là nước đi nhằm “bành trướng” thế lực của Disney ở Holllywood. Bởi Lucasfilm nắm trong tay thương hiệu “Star Wars” đình đám, từ 6 tập phim điện ảnh cho đến phim hoạt hình, tiểu thuyết. Bản thân nhà sáng lập Lucasfilm là George Lucas cũng cho biết lý do ông muốn bán hãng phim cho Disney vì muốn bảo vệ và phát triển thương hiệu “Star Wars” mà ông đã dày công tạo nên từ thập niên 70.
 

“The Force Awakens” trở thành phim có doanh thu “khủng” trong năm 2015 của Disney


Khi “Star Wars” về tay Disney thì tập 7 của phim là “The Force Awakens” đã lập tức được phê duyệt sản xuất. Năm 2015, thành công vang dội của “The Force Awakens” từ doanh thu hơn 2 tỷ USD trên toàn cầu cùng nhiều lời khen ngợi, đã cho thấy đây là thương hiệu “ăn nên làm ra” của Disney hiện tại. Tập 8 và 9 của phim hiện đang được thực hiện và dự đoán sẽ “bùng nổ” phòng vé khi trình chiếu. Đồng thời những sản phẩm, phim ăn theo… cũng giúp Disney thu được bộn tiền.

Các phim siêu anh hùng của Marvel

 

Marvel có trong tay nhiều siêu anh hùng như Thor, Iron Man, Captain America…
 


Năm 2009, Disney tiếp tục “đầu tư lớn” khi bỏ ra 4 tỷ USD để mua lại Marvel Entertainment, đồng nghĩa với việc Disney sẽ nắm quyền sở hữu các thương hiệu siêu anh hùng của Marvel Comics. “Thương vụ thế kỷ” này cho thấy tham vọng của Disney khi muốn thâu tóm mảng phim siêu anh hùng vốn còn non trẻ lúc bấy giờ. Có được sự hậu thuẫn của Disney, Marvel đã mạnh dạn đầu tư cho các phim siêu anh hùng của mình như Iron Man, Thor, Captain America… và tạo nên một vũ trụ điện ảnh Marvel như hiện nay.
 

Có Disney phía sau nên Marvel đã “chịu chi” tạo ra nhiều siêu phẩm sinh lợi


Vì sở hữu lượng siêu anh hùng phong phú và đa dạng nên hàng năm, Marvel cứ “đều đặn” ra từ 1 đến 2 tập phim và trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho Disney. Doanh thu các phim mới luôn cao hơn các phim trước và lượng fan của Marvel ngày càng tăng theo thời gian. Ngày nay, “đế chế Marvel” đã hùng mạnh và có vị thế vững chắc trong Hollywood.

Pixar
 

Pixar nổi danh qua series “Toy Story”
 

Nhận thấy tiềm năng của hãng hoạt hình Pixar, nhất là khi chất lượng phim hoạt hình của Disney ngày càng tuột dốc. Nên vào năm 2006, hãng đã mua lại Pixar với giá 7.4 tỷ USD. Việc có Pixar trong tay đã giúp Disney có được những sản phẩm chất lượng như “WALL-E”, “Up”, “Cars”… đồng thời cũng giúp hãng thu về lợi nhuận nhiều hơn.
 

Về dưới mái nhà Disney, Pixar ngày càng hùng mạnh với nhiều tác phẩm ăn khách


Ngày nay, Pixar đã trở thành cánh tay đắc lực của hãng, bên cạnh Marvel. Tuy có nhiều ý kiến cho rằng chất lượng phim hoạt hình của Pixar đang có dấu hiệu đi xuống về nội dung, thì cũng khó mà phủ nhận doanh thu mà Pixar mang lại cho Disney. Việc cạnh tranh ngầm giữa Pixar và xưởng hoạt hình Disney cũng được cho là động lực giúp cho cả hai nhà xưởng cho ra những tác phẩm tốt hơn.

Những phim chuyển thể từ hoạt hình Disney
 

“Maleficent” là một trong các tác phẩm chuyển thể thành công của Disney

 

Bản thân Disney cũng đang sở hữu nhiều thương hiệu phim hoạt hình do hãng sản xuất trong nhiều năm qua. Xu hướng chuyển thể thành phim người đóng đang là chiến lược mới mà Disney áp dụng để “tái chế” các thương hiệu cũ nhằm sinh lợi, Các phim người đóng như “Maleficent”, “Cinderella”, “The Jungle Book”… đều được khán giả nhiệt liệt ủng hộ và mang về lợi nhuận cao cho Disney. Xu hướng chuyển thể này dự là sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới, khi mà nguồn phim hoạt hình xưa của Disney vẫn còn nhiều cái tên mà khán giả muốn được xem diễn viên bằng xương bằng thịt thể hiện.
 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất