Những con số đáng kinh ngạc trong phim bom tấn của Jeon Ji Hyun

(2Sao) - Cùng tìm hiểu về những yếu tố tạo nên sức hút cho siêu phẩm mới của màn ảnh xứ Hàn “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination”.

Vào ngày 14.08.2015 tới đây, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức một bộ phim hành động, trinh thám mang tên “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination”. Tác phẩm này đánh dấu sự trở lại của bộ đôi diễn viên Jeon Ji Hyun đã quen thuộc với khán giả Việt qua bộ phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” và đạo diễn, biên kịch Choi Dong Hoon, người đã thực hiện siêu phẩm “The Thieves – Đội Quân Siêu Trộm” từng giữ kỉ lục phim điện ảnh ăn khách nhất tại Hàn Quốc.


Bộ phim “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” lấy bối cảnh năm 1933, khi đất nước dần suy tàn, một câu chuyện đã được kể lại về những anh hùng giấu mặt của Đại Hàn Dân Quốc. Nhận chỉ đạo từ cấp trên, mật vụ chính phủ Yem Sek Jin đã lên đường đi tìm 3 sát thủ cho một nhiệm vụ đặc biệt: xạ thủ bắn tỉa Ahn Okyun, đại pháo Big Gun và chuyên gia thuốc nổ Duk Sam để ám sát chỉ huy quân đội Nhật và tên phản quốc.

Cùng lúc đó, một tin mật báo về đội sát thủ được gửi đến Nhật Bản, một tay súng lừng danh khác đã được thuê chỉ với một nhiệm vụ là săn lùng và giết những sát thủ này. Là bạn hay là thù, giữa muôn vàn nguy hiểm bủa vây, những số phận nghiệt ngã và những sự lựa chọn không ngờ dần được hé lộ, liệu họ có thể thành công và sống sót trở về?


Với sự góp mặt của dàn diễn viên hạng A hùng hậu của xứ sở Kim Chi như Jeon Ji Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Woo và Oh Dal Soo, cùng với chi phí sản xuất lên đến 16 triệu đô la Mỹ để làm sống lại thời kì lịch sử vàng son năm 1930, “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” hứa hẹn sẽ tái hiện một khoảng không gian và thời gian hết sức chân thật cùng với những câu chuyện cảm động về những người anh hùng giấu mặt thầm lặng chiến đấu vì độc lập đất nước.

Cùng tìm hiểu kĩ hơn về những yếu tố tạo nên sức hút cho siêu phẩm mới của màn ảnh xứ Hàn:

Đồng đạo diễn và kịch bản với siêu phẩm “The Thieves”

Khởi nghiệp từ năm 2004, tuy số lượng phim thực hiện chưa không nhiều nhưng tên tuổi của Choi Dong Hoon đã vang xa tại khắp châu Á và thậm chí là toàn thế giới. Từ bộ phim đầu tay The Big Swindle, cho đến Tazza: The High Rollers, WooChi, hay bom tấn The Thieves đều được xếp vào hàng những tác phẩm điện ảnh có doanh thu khủng nhất lịch sử Hàn Quốc. Choi Dong Hoon được đánh giá nhất là một trong 30 nhà làm phim trẻ triển vọng nhất thế giới.

Với tham vọng tái hiện lại những số phận nghiệt ngã của những con người được sinh ra trong một thời đại suy tàn và mong muốn được khắc ghi những con người đã anh dũng hy sinh vì đất nước, ông đã tạo nên một “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” đầy sức quyến rũ với cốt truyện đầy những diễn biến bất ngờ và một cái kết không thể đoán trước, thỏa mãn khán giả cả phần nhìn, phần xem và khiến họ sống với từng nhân vật của ông.


Hầu như các tác phẩm của ông đều đạt được nhiều giải thưởng uy tín và danh giá trong và ngoài nước, tiêu biểu như trong năm 2012 ông giành giải thưởng Busan Ilbo Film, Readers’ Jury Award tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii và Vision in Film Award cho phim The Thieves.

Lá thư từ 100 năm trước đã khơi gợi cảm hứng cho đạo diễn

Được khơi nguồn cảm hứng từ một đoạn nhỏ trong lá thư của nhà yêu nước Park Jae Hyuk gửi đến chỉ huy của mình năm 1920 sau khi bị hành hình vì bị Nhật Bản phát hiện ông đã ám sát một lãnh đạo của họ: “Hôm qua, tôi đã đặt chân đến Nagasaki. Tôi tin rằng mọi thứ đều đã được sắp đặt và có vận mệnh riêng của nó. Và tôi tin rằng mọi thứ cuối cùng sẽ ổn. Con tim và cơ thể của tôi hoàn toàn nhẹ nhõm bởi vì chúng ta có thể sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa”.

Từ đó, đạo diễn Choi Dong Hoon đã quyết định làm một bộ phim về thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Thời điểm mà rất nhiều anh hùng được sinh ra vì cuộc chiến giành độc lập, hi sinh vì tự do của đất nước. Những ý tưởng ban đầu của bộ phim được hình thành năm 2006 nhưng vị đạo diễn đã quyết định dành một thời gian dài đến 9 năm chỉ để nghiên cứu và tìm hiểu kĩ hơn về thời đại 1930 này.


Thập niên 1930 được biết đến như một thời kì vàng son giao thoa của lịch sử và hiện đại, đó cũng là một thời kì đen tối với những cuộc chiến giành độc lập không ngừng nghỉ của Hàn Quốc. Được lấy cảm hứng từ những tư liệu có thật, ông đã phát triền nó lên thành một câu chuyện với những nhân vật do chính ông xây dựng nên. “Tôi muốn thể hiện rằng những con người này cũng như chúng ta, nhưng bởi vì họ được sinh ra ở một thời đại bi kịch, họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc sống khác đi với niềm tin của chính bản thân mình” – ông chia sẻ. Phim được thực hiện nhằm kể lại những câu chuyện bị lãng quên của những anh hùng chiến đấu thầm lặng trong chính thời kì này.


Dàn diễn viên hạng A hùng hậu

“Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” ngay từ lúc ra bấm máy đã nhận được rất nhiều sự chú ý với lực lượng diễn viên hạng A bảo chứng cho sự thành công của phim. Đạo diễn Choi Dong Hoon cho biết: “Khi phát triển kịch bản cho Sứ Mệnh Truy Sát - Assassination, người đầu tiên tôi nghĩ đến không ai khác ngoài Jeon Ji Hyun. Nhân vật này nói chính xác là được tạo ra cho chính Gianna. Chỉ có cô ấy có thể lột tả hết được nội tâm, những mảng tối trong suy nghĩ và khả năng hành động tuyệt đỉnh của tay bắn tỉa Ahn Okyun”.


Đối với vai diễn mật vụ Chính phủ lâm thời Yem Sek Jin, đạo diễn chia sẻ: “Trong vòng 10 tháng, Lee Jung Jae đã hoàn toàn hóa thân vào nhân vật. Để thể hiện được tâm lý phức tạp và hỗn loạn của nhân vật, Lee đã không ngừng khám phá tâm lý, tinh thần của bản thân. Sự tận tình và nhiệt huyết của anh với vai diễn chính là một sự khích lệ to lớn đối với tôi”.


Và đối với Ha Jung Woo, người thể hiện vai diễn tay súng được thuê để lần theo những tên sát thủ, đạo diễn Choi Dong Hoon cho biết: “Với tôi, tài năng của Ha Jung Woo rất khó để định hình nó theo phong cách nào, cách cậu ta biến đổi nhân vật của mình rất lạ, như chính Hawaii Pistol, cậu ta là một diễn viên đặc biệt có thể đọc được những điều tôi muốn thể hiện và hoàn thành một cách hoàn hảo kể cả từng chi tiết nhỏ nhất.”


Trong khi Oh Dal So được đạo diễn miêu tả như “diễn viên từ thiên đàng với biệt tài luôn khiến mọi người vui vẻ”, Cho JinnWoong với khả năng “liên kết một cách tự nhiên với các diễn viên khác” thì Choi Duk Moon lại thể hiện xuất sắc vai diễn người lính luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu. Sáu nhân vật với sáu tính cách và câu chuyện khác nhau, họ đã đem đến sự đa dạng, tạo nên bộ phim hoàn chỉnh thu hút sự quan tâm của khán giả.

16 triệu đô để tái hiện thời kì đen tối năm 1930

Được đầu tư kinh phí lên đến 16 triệu đô la Mỹ (gần 350 tỷ VN đồng), “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” đã được quay tại hơn 10 địa điểm khác nhau tại Hàn Quốc và Hoa Lục. Từ Thượng Hải, Seoul cho đến những địa điểm nhỏ nhưng đẹp mê hồn như Vũ Hán, Goyang, và cả phim trường Cheodun – nơi từng được đạo diễn Lý An chọn làm bối cảnh những năm 1930 cho phim “Sắc Giới”.

Mọi công cuộc tái tạo và sản xuất tại phim trường trung tâm thương mại Mitsukoshi tại Myeng Dong cần đến 300 nhân viên cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc, và tổng cộng hơn 4.000 người phụ tá đã có mặt chỉ để hoàn chỉnh bối cảnh.


Không thể không kể đến những cảnh quay đòi hỏi đoàn phim phải xây dựng lại hoàn toàn như đoạn đường Sesomun mất 3 tháng để xây dựng và được xếp là một trong những phim trường rộng nhất đã từng được xây dựng tại Hàn Quốc. Từ những bảng hiệu, cột đèn cho đến hình vẽ trên đường đều được chăm chút kỹ lưỡng nhằm mục đích cho người xem thấy được đường nét độc đáo của những phần lịch sử mà họ chưa bao giờ được thấy tận mắt.


Đạo diễn hình ảnh của phim đã tiếp cận “Sứ Mệnh Truy Sát – Assassination” bằng cách tưởng tượng về một không gian chân thật có thể phản ánh cuộc sống của những tầng lớp khác nhau trong những năm 1930: Từ đường phố với các trạm xăng mà ở đó các công dân bình thường sống, đến Mitsukoshi lộng lẫy phản ánh cuộc sống của tầng lớp thượng lưu. Tất cả là nỗ lực và mong muốn của đoàn làm phim nhằm tái tạo lại tinh thần thời đại những năm 1930 mang tính chất lịch sử.

4.500 bộ trang phục được thực hiện bằng những phương pháp truyền thống

Tuy bối cảnh chỉ kéo dài 30 năm từ năm 1910 đến 1940, nhưng phục trang phải được thiết kế và cách điệu ăn khớp với từng cột mốc của mỗi thời kỳ. Hơn 4.500 bộ trang phục đã được đặt may riêng và sử dụng chất liệu của chính thời kì này. Đặc biệt hơn, tùy theo từng địa điểm quay, quần áo đều được do chính người dân địa phương thực hiện chỉ để mang đúng cái hồn và phong thái của nơi đó.


Không thể không kể đến sự tái tạo hoàn hảo của nguyên lý ánh sáng trong từng góc quay, từng phân cảnh nhằm giúp người xem cảm nhận một cách chân thật không khí thảm thương của thời kì này, cũng như tinh thần hướng đến độc lập và sự đối lập gắt gao của hai phe Hàn – Nhật.

51 mẫu súng với 16 loại khác nhau cùng những chiếc xe cổ của những năm 30 đều được gia công ngay trước khi bộ phim bấm máy dưới bàn tay của nhiều chuyên gia lịch sử và nghệ nhân. Ví dụ như cây súng của xạ thủ bắn tỉa Ahn Okyun là cây súng dài 1m27cm và nặng 5kg với kiểu dáng được ngụy trang thành súng trường phản ánh nhiệm vụ của Ahn là ám sát tên phản quốc ủng hộ Nhật Bản, bản thân chính cây súng đã mang một ý nghĩa biểu tượng trong phim.


Trong vòng 6 tháng, nhà làm phim cũng đã phải liên lạc với những nhà sưu tập xe hơi ở Mỹ sở hữu các mô hình cổ điển như Ford A, T Ford và Lincoln K để thương lượng vận chuyển về Hàn Quốc. Ford A và T Ford là xe mà công dân sử dụng trong cuộc sống hàng trong khi Lincoln K tượng trưng cho sự sang trọng và được dùng nhiều bởi các quan chức cấp cao. Có thể nói mỗi một chi tiết trong phim đều được chăm chút nhằm mang lại cảm giác thật nhất cho khán giả về một thời kì lịch sử.


Đỗ An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao