Những "đạo lí" đơn giản mà bạn cần "ngộ" ra khi yêu

Khi người ấy nói mệt, tức là người ấy đã không còn yêu bạn nữa rồi. Đừng vì thất tình mà phóng túng, làm mất chính bản thân, như vậy không đáng. Đừng coi bất kì ai là cả thế giới của bạn.

1. Đừng vì chút mới mẻ mà vứt bỏ người luôn ở bên cạnh bạn. 

2. Con gái chủ động thường không có kết quả tốt. 

3. Khi người ấy nói mệt, tức là người ấy đã không còn yêu bạn nữa rồi. Đừng vì thất tình mà phóng túng, làm mất chính bản thân, như vậy không đáng. Đừng coi bất kì ai là cả thế giới của bạn. 

4. Nối lại tình cũ cũng gần như tương đương với đi vào vết xe đổ. 

large (1)-0a367

5. Đàn ông có thể lên giường cũng bất kì ai, nhưng chỉ yêu người mà mình thích. Phụ nữ có thể yêu bất kì ai, nhưng chỉ lên giường cùng người mà mình thích. 

6. Đừng đuổi theo một con ngựa. Hãy dùng thời gian mà bạn đuổi theo con ngựa ấy để trồng cây, đợi tới năm mới sang, xuân về, hoa nở, cũng là lúc có cả đám tuấn mã cho bạn lựa chọn. 

7. Ai trước khi ra đi cũng có dấu hiệu, hãy nhớ những gì bạn phát hiện ra đều là sự thực. 

8. Đừng coi một người là cả thế giới của bạn, đừng khiến cho cuộc sống của bạn chỉ có mình người ấy, đừng vì người ấy mà xa lánh bạn bè của bạn, đừng coi người ấy quan trọng hơn bố mẹ bạn, đừng tin hết tất cả lời người ấy nói, đừng vì người ấy mà hạ thấp bản thân mình, cuối cùng, nếu người ấy đã một lần phản bội, thì sẽ chẳng có gì đảm bảo là không có lần thứ hai, thứ ba... 

large (2)-0a367

9. Đừng thử gọi một người đang giả vờ ngủ dậy, cũng đừng thử làm cảm động một người không yêu mình. 

10. Đối với người cũ, thái độ tốt nhất chính là: Không liên lạc, không chửi mắng, không chúc phúc. 

11. Con gái đừng vì muốn giữ lại một người mà tha thứ bao dung không lí do hoặc hạ thấp mình cầu xin đối phương ở lại, như vậy, chỉ khiến bạn trở nên mất giá trong lòng người ta. Và khi yêu, hãy yêu cho không thẹn với lòng mình, không cần với lưu luyến, tiếc nuối, có như vậy thì khi tình yêu sắp biến mất, bạn vẫn có thể thoải mái mà nói lời chia tay. 

12. Khi con trai thốt lên lời thề, thật sự họ đã cho rằng mình nhất định sẽ không làm trái lời thề đó, mà lúc họ nuối lời, cũng là do họ thật sự cảm thấy mình không thể làm được. Vậy nên với chuyện thề hẹn, đừng suy tính thật hơn, cũng đừng phán đoán đúng sai, nó chỉ có thể chứng mình một điều, vào khoảnh khắc khi lời thề được nói ra, người ấy đã từng yêu bạn chân thành. 

large (3)-0a367

13. Tình yêu không được cha mẹ chúc phúc, sẽ mãi mãi không được hạnh phúc. 

14. Hai người ở bên nhau, phải biết cách nói chuyện, chia sẻ với nhau, nếu có mâu thuẫn thì càng phải nói ra đúng lúc, đừng giận dỗi rồi bắt đối phương phải suy đoán. Người ta không phải bạn, làm sao biết bạn nghĩ gì. 

15. Khi gọi điện cho con gái, phải để người ta cúp máy trước. Thấy người ta ăn mặc cầu kì, nhất định phải khen trước rồi mới đưa ra ý kiến sau. Đừng uống rượu trước mặt cô ấy. Lúc hết tiền cũng không cần phải phải cố gắng cậy mạnh, ăn một bữa cơm do cô ấy nấu cũng vô cùng ấm áp. Con trai để móng tay sẽ gây ấn tượng xấu với con gái. Lúc mua mỹ phẩm cho con gái, dù số lượng ít cũng phải đảm bảo chất lượng tốt một chút. Đừng vội vàng nói chuyện tương lai. 

16. Đừng ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người khác. 

large-0a367

17. Có người yêu bạn và có người kết hôn với bạn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Yêu là khi cô ấy dừng lại cùng bạn, nhưng cũng không thay đổi hành trình của bản thân, mà có thể rời đi bất cứ lúc nào. Còn kết hôn là cô ấy từ bỏ con đường của chính mình, bằng lòng đi cùng một con đường với bạn. Vậy mới nói, yêu thì dễ, kết hôn mới khó. Người yêu bạn chỉ là người qua đường, người lấy bạn mới là người nhà. Thật vui khi gặp em, nhưng cũng không tiếc nuối khi em đi. 

18. Mắt nhìn của bố bạn sẽ chuẩn hơn bạn. 

19. Tình yêu thật kì quái, cái gì cũng để ý, rồi cuối cùng cái gì cũng có thể tha thứ.
 
20. Con gái thực ra trưởng thành hơn so với tưởng tượng của bạn, trước mặt bạn cô ấy tỏ ra ngây thơ, chẳng qua là vì cô ấy yêu bạn mà thôi.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất