Những dấu hiệu không lệch vào đâu chứng tỏ bạn là con nghiện mạng xã hội

(2Sao)- Các phương tiện truyền thông XH đã gần như hoàn toàn thay đổi cách thức chúng ta giao tiếp mỗi ngày. Và dù nó là một cách hữu ích nhất để kết nối với nhiều người nhưng dành quá nhiều thời gian vào nó lại mang đến rất nhiều phiền phức.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triên như hiện nay, hầu hết ai cũng có cho mình một hoặc thậm chí vài ba tài khoản như Facebook, Twitter, Instagram. Không phủ nhận những lợi ích vượt trội các mạng xã hội này mang lại, tuy nhiên chúng cũng gây ra không ít những ảnh hưởng tiêu cực mà điển hình nhất là sự phụ thuộc của người dùng vào các sản phẩm truyền thông này.


Nếu bạn thấy mình có bất kỳ những biểu hiện nào dưới đây thì rất có thể bạn đã là một "con nghiện" mạng xã hội rồi đấy.

1. Truy cập mạng xã hội là việc đầu tiên bạn làm vào mỗi sáng?

Không phải là việc vệ sinh cá nhân hay ăn sáng nữa, khi được hỏi: “Điều đầu tiên bạn làm mỗi sáng là gì?”, câu trả lời nhận được nhiều nhất ở giới trẻ là điện thoại để truy cập mạng xã hội.

Bạn có thể thức dậy sớm hơn 30 phút mỗi sáng chỉ để có đủ thời gian truy cập vào tất cả tài khoản trên các phương tiện truyền thông xã hội mình đang sử dụng.


Thay vì ăn sáng,  mạng xã hôị là " món ăn tinh thần" không thể thiếu của bạn khi mở mắt ra

2.  Dành hàng tiếng đồng hồ nhìn chằm chằm vào điện thoại một cách vô nghĩa

Nhu một thói quen, bạn ra vào trên các tài khoản mạng xã hội của mình mà không hề có mục đích.



Lướt qua trước mặt bạn là cả đống thông tin hỗn hợp: từ chương trình giảm giá của các shop quần áo mỹ phẩm hay việc hôm nay con mèo nhà anh hàng xóm ăn gì hay người yêu cũ của cô bạn thân đang đi chơi với ai.


3. Tường thuật cuộc sống của mình mọi lúc, mọi nơi

Có một số điều bạn có thể chia sẻ lên các phương tiện truyền thông, song cũng có việc chỉ nên giữ cho riêng mình. Thế hệ trẻ lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ nên họ coi đó như nơi để giãi bày tất cả.

Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy một người thường xuyên tường
thuật trực tiếp từng chút một việc mình làm không?



Ăn gì, ở đâu là phải check in cái đã

Thế nhưng, cập nhật trạng thái quá nhiều đi liền với việc đăng tải hình ảnh không ít lên mạng xã hội và điều này có thể khiến người khác bực bội vì sự xuất hiện 24/24 của bạn trên mạng.

4.Thích ở nhà để lên mạng xã hội

Bạn không cần bất cứ đến một cuộc vui nào khác, không cần tụ tập ban bè và cũng không cần giao tiếp với bất cứ một ai khác, chỉ cần có mạng xã hội là bạn có thể chui trong phòng cả ngày được.

Gắn mình cùng máy tính hặc điện thoại để online, bạn không bỏ qua bất cứ một điều gì bạn bè cập nhật và chia sẻ trong ngày hôm nay bởi sự thường trực 24/24 của mình.


5. Bạn bè chỉ liên lạc được với bạn qua mạng xã hội

Các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản dường như thật thừa thãi, bởi vì với các nền tảng chat trên các mạng truyền thông xã hội như Line, Zalo, Twitter, Facebook. là tiện lợi nhất khi bạn sử dụng những ứng dụng này 24/7.


Nếu bạn bè của bạn sử dụng các ứng dụng này để liên lạc với bạn, đó là bởi vì họ biết rằng bạn chắc chắn sẽ online và tìm bạn ở đây còn dễ hơn gọi điện hay gặp mặt ở bất kỳ đâu.


6. Quan tâm quá mức đến hình tượng của mình trên mạng

Bạn từng mất hàng tiếng đồng hồ chỉ để nghĩ xem mình sẽ đăng status hay tấm ảnh nào?

Sau khi cập nhật lên mạng, bạn lại hồi hộp chờ đón phản ứng của mọi người: like nhanh những comment khen ngợi và xóa vội những lời chê bai hay bức ảnh ''dìm hàng"? 

Không ít bạn trẻ đang tiêu tốn quá nhiều thời gian để chăm chút hình tượng của mình trong thế giới ảo. Và sau khi đăng trạng thái, họ không thể ngừng việc kiểm tra thông báo một cách liên tục.



7. Không thể rời xa mạng xã hội dù chỉ vài phút

Nếu bạn mất điện thoại hay không có mạng wifi, 3G trong thời gian ngắn, bạn sẽ có cảm giác bồn chồn, bứt rứt.


Bạn sẽ nhận ra mình nghiện mạng xã hội đến thế nào khi  không thể ngồi yên và không ngừng tưởng tượng về những thứ đang diễn ra trên mạn xã hội của mình với sự tò mò tột độ trong lúc không thể đăng nhập.

Không có nỗi tuyệt vọng nào hơn là không wifi, 3g để lướt mạng xã hội

8. Có quá nhiều mối quan hệ ảo

Thực tế, khi tham gia mạng xã hội và sống ảo, hầu hết ai cũng luôn mong muốn mình có được nhiều kết nối.



Từ đó, khi bạn đăng một tấm ảnh, bạn sẽ hi vọng nhận được nhiều lượt thích từ bạn bè của mình. Tuy nhiên, việc có quá nhiều bạn bè ảo, đồng nghĩa với việc sẽ dành nhiều thời gian hơn để miễn cưỡng biết về trạng thái của những người đó, thậm chí bạn chẳng biết họ là ai.



9. Tạo ra những trận" bão like"

Đây là một trào lưu đang phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ sử dụng mạng xã hội. Bạn luôn luôn theo dõi cập nhật trạng thái cũng như những bức ảnh mới nhất của thần tượng hoặc một người nào đó bạn thích mà không cần quá để tâm.


Số lượng like của bạn luôn luôn ở mức báo động và có thể người đó sẽ cảm thấy khó chịu hoặc phiền phức bởi bạn

Like giống như cách bạn thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ với những người
mình yêu mến, càng like nhiều là càng yêu thương

Thanh Vân
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao