5 cách bảo vệ tình yêu khỏi ảnh hưởng của mạng xã hội

Mạng xã hội là một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại, đem đến cho con người nhiều tiện ích. Song nó có thể gây tác động xấu nếu không được sử dụng theo hướng tích cực.

Dưới đây là 5 cách hiệu quả có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ hiện tại tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt từ mạng xã hội, theo The Richest.

1. Tránh liên lạc với người cũ

Hãy đối mặt với sự thật rằng, bất cứ ai, kể cả người yêu cũ cũng có thể tìm thấy bạn trên mạng xã hội, nếu họ thực sự muốn.

Đôi khi, bạn đăng dòng trạng thái và người cũ vào bình luận, bạn cũng vô tư đáp lại, không hề đắn đo. Điều này hết sức bình thường, song nếu lặp lại nhiều lần, nó có thể gây cho bạn không ít rắc rối.

Đầu tiên, trao đổi với người cũ trên mạng xã hội có thể làm cho người yêu hiện tại của bạn cảm thấy không thoải mái. Thêm vào đó, nếu người cũ vẫn còn tình cảm, họ có thể đăng tải video hoặc hình ảnh của hai bạn khi còn mặn nồng, gắn thẻ  (tag) bạn và công khai chia sẻ với mọi người.

Bạn phải vạch rõ ranh giới và đảm bảo rằng, người yêu cũ không thể lợi dụng mạng xã hội để làm cho người yêu hiện tại ghen, nhằm níu kéo bạn quay lại.

Điều quan trọng là bạn nên chia sẻ công khai với người yêu, không bao giờ đáp lại những tin nhắn tán tỉnh hay gây chú ý với người cũ, ngay cả khi nửa hiện tại giả vờ không quan tâm hay ghen tức.


5 cách bảo vệ tình yêu khỏi ảnh hưởng của mạng xã hội
Đôi khi bạn sẽ vô tình làm cho nửa kia ghen vì những cử chỉ vô tình với người cũ.


2. Đừng chia sẻ mọi thứ

Nhiều người trong chúng ta mắc sai lầm khi chia sẻ mọi hình ảnh hạnh phúc và khoảnh khắc yêu thương lên mạng. Điều này có thể gây tổn hại tới mối quan hệ của bạn.

Nhiều người có thể nghĩ bạn đang cố gây chú ý hay khoe khoang, dù bạn như vậy. Khi tình yêu tan vỡ, bạn không nên viết những dòng trạng thái đau khổ, mong níu kéo nửa kia hay bóc mẽ thói hư tật xấu của người đó. Những người ghét bạn sẽ được dịp hả hê và làm bạn thêm tổn thương.

Bạn chỉ nên thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh hay cảm nghĩ về cuộc sống hiện tại và những người thân yêu. Đừng chỉ xoay quanh một người duy nhất, phơi bày mọi thứ lên mạng.

3. Không cố tình làm nửa kia ghen

Chúng ta đều hiểu rằng, sóng gió hay thử thách là phép thử trong tình yêu. Nhưng nếu bạn nghĩ mình có thể lợi dụng mạng xã hội để khiến người yêu ghen là điều hoàn toàn sai lầm.

Nếu bạn đang cảm thấy lạc lõng trong mối quan hệ hiện tại, hãy thẳng thắn chia sẻ với nửa kia. Lợi dụng người cũ và mạng xã hội để khiến người yêu quan tâm hơn tới mình đôi khi có thể khiến lòng tin mất đi và thậm chí khiến tình yêu chấm dứt.

Mối quan hệ không thể bền chặt nhờ việc cố gắng khơi gợi cảm xúc thông qua những hành động tiêu cực.

4. Cân nhắc khi công khai hình ảnh thân mật

Đây là việc những người muốn công khai tình cảm thường xuyên làm. Chia sẻ hình ảnh hay video riêng tư của bạn và nửa kia có thể khiến nhiều người ngưỡng mộ, song cũng không ít người cảm thấy phản cảm.

Mạng xã hội là nơi tin tức, hình ảnh phát tán nhanh nhất. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực khi có bình luận ác ý, cố tình chọc tức hay thậm chí lăng mạ bạn và người yêu.

Bạn nên cân nhắc kỹ, hỏi ý kiến nửa kia trước khi đăng tải bất cứ thứ gì chung giữa hai người lên mạng.


5. Không nên nhờ dân mạng gỡ rối

Bạn hoàn toàn có thể đăng bài lên Twitter hay Facebook tham khảo ý kiến mọi người về trang phục, món ăn hay địa chỉ mua hàng uy tín... Tuy nhiên, bạn không nên nhờ họ tháo gỡ những rắc rối hay mâu thuẫn tình cảm.

Không phải ai cũng sẵn lòng giúp đỡ hay cho bạn những lời khuyên hữu ích. Bạn nên nghĩ đến trường hợp có người ghen ghét và cố tình phá đám khi tình yêu của bạn đang gặp sóng gió.

Những lúc đó, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho những người bạn tin tưởng vì đôi khi, bạn cần chất lượng hơn số lượng.

Suy cho cùng, mạng xã hội là ảo nhưng có thể tác động tới cuộc sống hiện thực. Điều quan trọng, hãy luôn suy nghĩ kỹ trước khi đăng tải lên đó hình ảnh hay thông tin để không phải hối hận.


Theo Zing


Tin tức mới nhất