Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016

Dịp noel sắp đến, cần gì phải đi đâu xa, bạn chỉ cần loanh quanh Hà Nội và ghé qua những địa điểm ăn uống đông vui này là có một Noel thú vị.



 

Ngũ Xã, Hồ Tây

Đây cũng là một trong những địa điểm được các bạn trẻ và các gia đình hay lui tới những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần.
 

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016

Phở cuốn Ngũ xã

Đầu tiên phải kể đến món phở cuốn Ngũ Xã ngon nổi tiếng đất Hà Thành. Bánh phở mềm, thịt bò thơm cuộn rau, chấm kèm thứ nước chấm chua cay mặn ngọt thật vừa miệng.

Ở Ngũ Xã còn có rất nhiều hàng lẩu ếch lâu năm ven hồ Trúc Bạch ngon và nổi tiếng đông khách.

Tạ Hiện, Hoàn Kiếm

Nhắc đến địa điểm đông vui nhất Hà Nội không thể không nhắc đến phố Tạ Hiện, con phố sầm uất nằm ở trung tâm thành phố, với vô vàn hàng quán vỉa hè hấp dẫn cả khách tây lẫn khách ta.

Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều các món ăn vặt ngon cho bạn tha hồ lựa chọn. Nổi tiếng nhất vẫn là bia tươi, sau là nem chua rán, chân gà ngâm sả ớt, khoai tây lốc xoáy, chim nướng, nem nắm, mực khô..vv.
 

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016

Món chim quay ở phố Tạ Hiện

Phố Tô Hiệu

Khu phố Tô Hiệu nằm gần chợ Nghĩa Tân, được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" nổi tiếng khu vực Cầu Giấy.

Trong những ngày Giáng sinh này, bạn hãy thử dạo qua nơi đây để ăn tào phớ ngon nức tiếng với mức giá siêu rẻ, hay bánh mỳ chảo, miến trộn, thịt xiên nướng, bánh giò...

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016
Miến trộn. bánh đa cua nổi tiếng phố Tô Hiệu

Ngõ Tạm Thương

Đến đây dịp này, bạn sẽ được thưởng thức món nem rán ngon nhất. Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm.

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016
Nem rán

Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt. Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

Nem chua nướng Ấu Triệu

Quán nem chua nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.
 

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016

Nem chua nướng

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài.

Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

Phố Gầm Cầu

Phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.
 

Những địa điểm ăn uống dịp Giáng sinh 2016

Lòng nướng

Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay rất hợp trong những ngày Giáng sinh này.


Theo Vietnamnet


địa điểm ăn uống Giáng sinh ẩm thực Hà Nội

Tin tức mới nhất