Những điểm du lịch kém vui vào mùa hè vì dính mưa

Phú Quốc, Côn Đảo, Boracay, các hòn đảo ở Thái Lan, Campuchia hay Maldives không phải là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng mùa hè.

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Tuy nhiên, có nhiều địa điểm được khuyến cáo không nên lui tới vào mùa hè vì nhiều khả năng sẽ gặp những cơn mưa bất chợt, thậm chí là giông bão làm hỏng cuộc vui.

Phú Quốc

Phú Quốc là thiên đường đảo Ngọc được nhiều khách du lịch để mắt đến trong những năm gần đây. Nơi đây có làn nước biển xanh ngắt, trong vắt chẳng kém gì những thiên đường biển xanh nổi tiếng thế giới. Đi kèm với đó là nhiều resort chất lượng 5 sao và các đường bay thẳng được mở ra ngày một nhiều, kéo một lượng khách du lịch quốc tế không nhỏ đến với Phú Quốc.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua

Tuy nhiên, mùa hè - mùa du lịch biển - lại chẳng phải là thời gian thích hợp để tới đây. Theo đó, mùa mưa ở Phú Quốc bắt đầu từ tháng 4 tới tháng 11, giá phòng nhà nghỉ, khách sạn hay các resort cao cấp cũng đều giảm giá mạnh trong thời gian này. Bạn được khuyên rằng chỉ nên đến đây từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 năm sau để tận hưởng vẻ đẹp nắng vàng biển xanh.

Côn Đảo


Côn Đảo kén khách du lịch hơn bởi không có nhiều đường bay. Dù vậy, hòn đảo "lao tù" mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử và văn hóa này vẫn là điểm đến hấp dẫn với nhiều người. Bạn có thể ghé thăm các hòn đảo lân cận như hòn Bảy Cạnh, hòn Tre, ghé qua các bãi tắm hoang sơ, thăm nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Võ Thị Sáu gắn với nhiều câu chuyện tâm linh.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua-1

Tuy nhiên, cũng giống Phú Quốc, Côn Đảo có mùa mưa trùng vào mùa hè nên cũng nằm trong danh sách các điểm đến không nên tới thời điểm này. Thời gian lý tưởng để tới nơi thuộc top 9 hòn đảo bí hiểm nhất thế giới là dịp nghỉ lễ cuối năm hoặc Tết Âm lịch.

Boracay (Philippines)

Hòn đảo nằm ngoài khơi Thái Bình Dương bắt đầu trở nên hot với du khách Việt cách đây chừng 2 năm khi hãng hàng không Cebu thường xuyên tung ra các loại vé khuyến mại tới Philippines. Bạn có thể bay tới hòn đảo này nhanh nhất chỉ cần một lần transit, thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc tuyệt đẹp, dịch vụ du lịch phong phú, chuyên nghiệp, phục vụ từ nhu cầu bình dân cho tới siêu cao cấp.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua-2

Philippines là đảo quốc với mùa mưa bão khá khốc liệt. Mùa hè, đất nước này phải hứng chịu nhiều cơn bão có sức công phá kinh hoàng, không chỉ gây thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới du lịch. 6 tháng đầu năm sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để đến đất nước vạn đảo khi không bị ảnh hưởng bởi bão, trong đó đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 5.

Thái Lan

Du lịch Thái Lan chưa bao giờ đơn giản như bây giờ. Giá vé từ Hà Nội hay TP HCM sang Bangkok chỉ tầm 2 triệu đồng khi mua không phải đợt khuyến mại. Chỉ cần một cuốn hộ chiếu và một phút nổi hứng, bạn đã có thể có mặt ở đất nước du lịch đầy quyến rũ này. Khi chán Bangkok, bạn có thể ghé thăm nhiều hòn đảo cũng đang gây rốt rần rần như Koh Samui, Koh Chang, Koh Phi Phi... với các đường bay nội địa giá rẻ.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua-3

Tuy nhiên, mùa hè ở Thái mưa rất nhiều, cản trở các hoạt động du lịch ngoài trời, khiến chuyến đi trở nên kém vui hơn rất nhiều khi bạn không thể chụp ảnh hay bơi lội dưới nắng. Mùa thích hợp nhất để đi Thái cũng bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau, khi lễ hội té nước kết thúc.

Sihanoukville, đảo Koh Rong (Campuchia)

Các hòn đảo ở Campuchia cũng nằm trong vịnh Thái Lan nên chịu chung một hình thái thời tiết khi vào hè, đó là những cơn mưa bất chợt. Bạn được khuyên rằng không nên tới những điểm du lịch biển ở đất nước chùa tháp như bãi biển Sihanoukville, đảo Koh Rong... vào mùa hè.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua-4

Maldives

Maldives là một trong những quốc gia hiếm hoi mà khách du lịch Việt có thể du hí mà không cần xin visa. Khỏi cần quảng cáo nhiều, những tín đồ mê du lịch từ lâu đã biết hòn đảo này là thiên đường dưới hạ giới bởi bãi biển tự nhiên đẹp ngây ngất, sạch như lau như ly, resort cao cấp hạng sang, những căn nhà sát mép nước biển đẹp miễn chê... và tất nhiên, giá cả ở đây cũng thuộc loại "trên thiên đường". Để có một chuyến đi dạng vừa vừa, bạn sẽ phải tiêu tốn tầm 30 triệu đồng.

nhung-diem-du-lich-kem-vui-vao-mua-he-vi-dinh-mua-5

Để tiết kiệm chi phí, một trong những cách bạn có thể cân nhắc là đi du lịch vào mùa hè - mùa thấp điểm ở Maldives. Giá thuê phòng sẽ giảm đi rất nhiều, ngay cả ở resort. Bạn có thể hiện thực hóa giấc mơ chỉ với khoảng 20 triệu đồng nhưng sẽ phải đối mặt với thời tiết sầm sì, mây đen có thể kéo tới bất kỳ lúc nào và "làm bạn" với mưa.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất