Những diễn viên bị mệnh danh là 'thuốc độc rating' ở TVB

Những phim họ tham gia đều không có tỷ số xem đài cao, cũng như phản hồi khả quan từ khán giả.

Trần Hào 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-1

Là Tiểu Sinh một thời ở TVB, Trần Hào là trường hợp thú vị khi từ người mẫu lấn qua làm diễn viên. Ngoại hình sáng, cao ráo và đậm chất nam tính, anh gia nhập TVB từ năm 2002 và nhanh chóng được nhà đài lăng xê qua nhiều phim.

Một số phim nổi bật của anh như Sóng gió gia tộc, Se duyên… được khán giả yêu thích và giúp nam diễn viên khẳng định khả năng diễn xuất của mình. 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-2

Tuy nhiên sau năm 2010 thì Trần Hào tuột dốc không phanh trong việc bảo chứng rating. Những phim anh tham gia sau này như Thâm cung nội chiến 2, Tâm chiến, Thiên và địa… dù có đề tài mới mẻ, đa dạng nhưng lại là “thảm họa rating” vì không thu hút khán giả theo dõi.

Ngay cả phim gần đây của anh là Sứ đồ hành giả 2 dù là đề tài hắc cảnh quen thuộc cũng không có rating tốt. Vì vậy có thể xem Trần Hào là một trong các “thuốc độc rating” hiện tại ở TVB. 

Thiệu Mỹ Kỳ 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-3

Được xem là diễn viên gạo cội ở TVB hơn 30 năm qua, diễn xuất của Thiệu Mỹ Kỳ không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên gần như phim nào có cô tham gia thì phim đó rating đều không cao, thậm chí là thấp. Một số phim tiêu biểu như Đao hạ lưu nhân, Thiên và địa, Danh môn ám chiến

Có thể vì vậy mà Thiệu Mỹ Kỳ không nằm trong danh sách diễn viên được tham gia các dự án lớn của nhà đài TVB. 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-4

Lý giải việc này, có thể thấy là những vai mà Thiệu Mỹ Kỳ chọn khá đa dạng về tính cách và số phận, kịch bản phim cô đóng cũng mới mẻ và không theo lối mòn. Tuy nhiên gu của khán giả thì lại không như cách cô chọn vai và chọn phim.

Nên không thể nói những phim Thiệu Mỹ Kỳ chọn đóng là dở, song lại không hề được số đông khán giả ưa chuộng. 

Đàm Tuấn Ngạn 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-5

Là con trai của diễn viên gạo cội Địch Long, Đàm Tuấn Ngạn đã được TVB giao đóng chính khi anh ký hợp đồng lâu dài với nhà đài. Ngoại hình điển trai, khả năng diễn xuất không hề kém cạnh các Tiểu Sinh do TVB đào tạo, anh được kỳ vọng sẽ là thế hệ Tiểu Sinh mới của nhà đài. 

Nhưng thật không may khi các phim anh đóng lại có rating kém cỏi, điển hình như Thiên mệnh, Đặc kỹ nhân, Bao Thanh Thiên kỳ án… Anh nhanh chóng được khán giả phong tặng “thuốc độc rating”.

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-6

Tới độ Bằng chứng thép 4 sắp chiếu, khi biết anh có tham gia, nhiều người lo ngại liệu anh có khiến rating phim thấp thảm hại hay không. Lỗi không hẳn thuộc về Đàm Tuấn Ngạn mà có thể do kịch bản anh chọn khá là kén khán giả. Dù sao khán giả vẫn hy vọng rằng anh sẽ sớm thoát mác “thuốc độc rating”. 

Đường Thi Vịnh 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-7

Gắn bó với nhà đài TVB từ năm 2003, Đường Thi Vịnh với gương mặt sáng và khả năng diễn xuất tốt, đã dần được nhà đài lăng xê khi lứa Hoa Đán dần rời đi. Tuy nhiên kể từ khi lên vai chính thì các phim mà cô tham gia gần như không thu hút khán giả. Trong đó có Thiên mệnh, Kẻ trộm thời gian, Thiết mã gặp chiến xa… 

Lý giải việc này, có thể nằm ở việc chọn vai quá an toàn của Đường Thi Vịnh. Ngay từ khi còn đóng vai thứ, người đẹp thường được giao những vai nữ nửa vời, nhạt nhòa và việc này theo cô tới hiện nay.

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-8

Mỗi khi nhắc tới Đường Thi Vịnh là khán giả có phần ám ảnh những vai diễn nhàm chán mà cô thể hiện. 

Trương Chấn Lãng

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-9

Thuộc thế hệ Tiểu Sinh mới mà nhà đài TVB đang lăng xê, Trương Chấn Lãng được xem là có ngoại hình lai giữa Huỳnh Tông Trạch và Trương Trí Lâm. Tuy nhiên khả năng diễn xuất của anh lại bị đánh giá là còn kém và cần phải cải thiện thêm.

Trước khi lên vai chính, Trương Chấn Lãng thường bị đóng khung vào các dạng vai gian xảo, đểu cán. Nên khán giả cũng khó chấp nhận khi anh đóng các vai chính trực, hiền lành. 

Những diễn viên bị mệnh danh là thuốc độc rating ở TVB-10

Ba phim Trương Chấn Lãng lên chính và thứ chính như Bao Thanh Thiên kỳ án, Truy tìm nàng giọng cao và Câu chuyện thời đại số đều thất bại về rating, cũng như không có hiệu ứng quá tốt từ khán giả.

Có thể thấy tương lai Trương Chấn Lãng khá mập mờ khi thành tích 3 bộ khởi đầu khá tệ như vậy. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-dien-vien-menh-danh-thuoc-doc-rating-o-tvb-n-210627.html

trần hào tvb

Tin tức mới nhất