Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB

Những bộ phim hài nhẹ nhàng của nhà đài TVB sẽ là sự lựa chọn thư giãn trong dịp Tết này.

Mảng hài luôn là thế mạnh của TVB. Những phim hài này tuy cũ, nhưng giá trị hài hước cùng thông điệp nhân văn không bao giờ là cũ. Nếu Tết Nguyên đán này không có kế hoạch đi chơi đâu, đây sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Thất vọng 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-1

Là phim sitcom ngắn tập (100 tập) có rating cao nhất lịch sử TVB (trung bình 35 điểm, cao nhất 50 điểm), Thất vọng thực sự là siêu phẩm có kinh phí nhỏ vào năm 2000.

Nội dung phim kể về cô luật sư lỡ thì Mao Tiểu Tuệ (Trịnh Du Linh đóng) với mối quan hệ oan gia với chàng trợ lý Dư Lạc Thiên (Huỳnh Tử Hoa đóng). Hai con người ở hai thế giới khác nhau, vậy mà lại sống chung một nhà và cùng viết nên những câu chuyện hài hước về tình yêu, về giới luật sư, cũng như xã hội Hong Kong bấy giờ. 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-2

Với phong cách sitcom nên mỗi tập phim sẽ xoay quanh một tình huống hài khác nhau. Phim rất hài hước, đến nỗi tập nào cũng tràn đầy tiếng cười từ những tình huống đơn giản, nhỏ nhặt.

Qua 20 năm, những tình huống, những thông điệp và bối cảnh của phim vẫn không hề cũ. Một bộ phim rất thích hợp xem vào dịp Tết, vừa thư giãn thoải mái vừa có thể cười sảng khoái. 

Mỹ vị thiên vương 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-3

Đây là bộ phim quy tụ rất nhiều ngôi sao của TVB. Ở thời điểm đó thì họ vẫn chỉ là những diễn viên mới và đang trên đà thành danh, như Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Tuyên Huyên, Cổ Thiên Lạc, Trương Khả Di…

Nội dung của Mỹ vị thiên vương xoay quanh việc Kim Nhất Sơn (Âu Dương Chấn Hoa đóng), vì lỗi lầm của mình đã vào nhà hàng Mỹ Vị Hương của Tần Tố Tố (Quan Vịnh Hà đóng) để chuộc lỗi.

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-4

Tại đây, cả hai đã xảy ra những tình huống dở khóc dở cười. Xen lẫn những tình tiết hài hước là những trận tỷ thí nấu ăn thú vị. Những món ăn ngon cùng cách làm được làm công phu và “chiêu đãi” khán giả trước màn ảnh.

Trải qua hơn 20 năm, Mỹ vị thiên vương vẫn là bộ phim hài sáng giá nhất mà TVB thực hiện. 

Huynh đệ song hành

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-5

Phim xoay quanh 2 người bạn thân do La Gia Lương và Ngô Trấn Vũ đóng. Cả hai có nhiều hoài bão và ước mơ. Để rồi khi gia nhập vào giới điện ảnh, mỗi người lại thay đổi và xảy ra mâu thuẫn. Nhất là khi có thêm sự xuất hiện của 2 nhân vật nữ chính do Tuyên Huyên và Trương Khả Di đóng. 

Nội dung nghe có vẻ không quá hài hước, nhưng phải xem phim thì khán giả mới thấy được phim hài và mang lại tiếng cười thế nào. Những tình tiết tưởng như bi kịch hay buồn bã lại được TVB dàn dựng theo phong cách nhẹ nhàng, vui nhộn.

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-6

Huynh đệ song hành đến hiện tại vẫn là một trong những bộ phim hài xuất sắc của TVB. 

Mẹ chồng khó tính 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-7

Mẹ chồng khó tính là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu thời nhà Thanh. Cụ thể là giữa Hỷ Tháp Lạp Thước Lan Cách Cách (Uông Minh Thuyên đóng) và Điền Lực (Hồ Hạnh Nhi đóng).

Vì có xuất thân cao quý nên Hỷ Tháp Lạp Thước Lan luôn xem thường Điền Lực không xứng với con trai mình. Từ đó cả hai đã xảy ra những trận “đại chiến” dở khóc dở cười. 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-8

Phim xoay quanh mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu, một đề tài muôn thưở rất thu hút khán giả. Điểm mạnh của Mẹ chồng khó tính là những mâu thuẫn này lại được thể hiện qua góc nhìn hài hước, mang tới những tiếng cười thú vị cho người xem.

Đồng thời cũng nói lên thông điệp là dù có mâu thuẫn thế nào, thì mẹ chồng nàng dâu vẫn có thể hòa thuận nếu biết bao dung hơn. 

Công chúa giá đáo 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-9

Một trong những “siêu phẩm” quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của nhà đài TVB vào năm 2010, như Xa Thi Mạn, Trần Hào, Chung Gia Hân, Mã Quốc Minh, Trần Pháp Lai…

Nội dung phim kể về công chúa Chiêu Dương (Xa Thi Mạn đóng) ngang tàng, hống hách, vì không muốn gả cho ngoại bang đã đồng ý kết hôn với Kim Đa Lộc (Trần Hào đóng). Cưới phải công chúa kiêu kỳ, lại không có tình cảm, đã gây nên sóng gió cho họ nhà Kim. 

Tết này cười thả ga với những bộ phim hài hước của TVB-10

Những mâu thuẫn giữa gia đình thường dân và hoàng tộc đã được phim khai thác trọn vẹn, với những tình huống hài có phần khoa trương, mang lại tiếng cười cho khán giả.

Diễn xuất của dàn diễn viên thực lực TVB góp phần làm nên thành công của bộ phim. Màu phim tươi sáng, nội dung nhẹ nhàng, rất thích hợp cho cả gia đình xem vào dịp Tết. 


Lãng Khách

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tet-nguyen-dan-cuoi-tha-ga-voi-nhung-bo-phim-cua-tvb-n-209095.html

tvb Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất