Những điều độc nhất vô nhị tại Đức

Nước Đức vốn có nhiều điều thú vị. Nhưng nơi đây cũng cho bạn cảm giác lạ kỳ hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Búp bê Barbie nổi tiếng khắp thế giới nhưng chắc có lẽ không đâu như ở Đức. Bởi có một loại búp bê này lấy ý tưởng từ… Thủ tướng Angela Merkel.

Duc1-7974-1435626504.jpg
Búp bê lấy cảm hứng từ bà Angela Merkel.

Trong lịch sử tồn tại, nước Đức đã chứng kiến gần 10 thành phố từng làm thủ đô, trong đó có Aachen, Regensburg, Frankfurt-am-Main, Nuremberg, Berlin, Weimar, Bonn. Nếu tồn tại một kỷ lục về quốc gia có nhiều thành phố thay phiên nhau làm thủ đô nhất thì Đức có lẽ sẽ được sở hữu.

Người dân ở phía Bắc nước Đức có cách phát âm nhiều từ rất giống tiếng Anh. Như “maken” trong tiếng Đức tương đương với “make” ở tiếng Anh. Tương tự là “dat Kniv” (knife), “dat Sailschipp” (sailing ship), “af un an” (sometimes).

Nước Đức có con đường hẹp nhất thế giới với bề rộng chỉ là 31 cm, tương đương một bàn chân cỡ lớn. Con đường kỷ lục ấy có tên Reutlingen.

Có lẽ chẳng nơi đâu như nước Đức lại tồn tại một từ dài đến gần 100 ký tự như từ “Rindfleischetikettierungsueberwachungsaufgabenuebertragungsgesetz”. Nhưng từ này vừa bị xóa khỏi từ điển do quá dài.

Bạn nên nhớ rằng lễ hội bia Oktoberfest thực ra được bắt đầu từ tháng 9, chứ không phải tháng 10 như nhiều người nghĩ. Có đến 60 vườn bia khắp thành phố để khách hàng thưởng thức. Vì thế nếu ai có ý định đến nước Đức, đừng bỏ qua lễ hội độc nhất vô nhị này.

Duc2-2943-1435626504.jpg
Lễ hội bia truyền thống Oktoberfest của nước Đức.

Có đến hơn 300 loại bánh mỳ tại Đức. Không đâu nhiều loại bánh mỳ như ở đây, dù nước Đức vốn được ví von như là xứ sở của xúc xích.

Người Đức vốn đúng giờ, mà theo nhiều người nhận xét là “như một cỗ máy”. Bởi vậy nếu đến đây để gặp gỡ ai đó, bạn chớ muộn, dù chỉ một phút. Tại Đức tồn tại một câu chuyện khá thú vị là các cụ già luôn than phiền tàu tới “trễ hàng giờ” so với thời của các cụ. Nói là “trễ hàng giờ” song thực ra tàu chỉ trễ 2-3 phút. Vậy nhưng trớ trêu là có một sân bay quốc tế tại Berlin bị hoãn ngày khánh thành đến 4 lần. Cho đến lúc này, vẫn chưa rõ khi nào sân bay ấy được đưa vào hoạt động.

Tại thủ đô Berlin, có một viện bảo tàng trưng bày một vật có tên “currywurst”. Thực ra currywurst là một miếng xúc xích heo cũ được phủ bởi nước sốt cay. Chắc hẳn ít nơi trên thế giới lại trưng bày thức ăn làm “cổ vật” như tại đây.


Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao