Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới

Một số thành phố và thị trấn trên thế giới có những nét độc đáo khiến nhiều người không tin chúng thực sự tồn tại.

Dưới đây là 12 thị trấn kỳ lạ trên thế giới

1. Thị trấn có số người chết nhiều hơn người sống

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-1

Nằm tại bang California ở Mỹ, thị trấn Colma có 17 nghĩa trang và tỷ lệ người chết so với người sống ở đây là 1000/1. Điều này xảy ra bởi vì các nhà chức trách từng quyết định chuyển tất cả các nghĩa trang từ thành phố San Francisco về thị trấn nhỏ này.

Người dân tại thị trấn Colma thường chỉ bao gồm những người đào huyệt, người trồng hoa và tổ chức tang lễ. Nhưng vào những năm 1980, những người làm công việc khác cũng bắt đầu định cư ở đây.

2. Thị trấn trong đá

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-2

Thị trấn Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha thu hút du khách từ khắp thế giới là do nó được xây dựng trong một khối đá bazan khổng lồ. Khi đi dọc các đường phố ở đây, bạn có thể nhìn thấy các tảng đá treo trên đầu thay vì bầu trời. Chúng dường như có thể rơi bất kỳ lúc nào, nhưng cấu trúc này đã tồn tại nhiều thế kỷ.

3. Thị trấn trên biển

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-3

Neft Daşları là một thị trấn công nghiệp nằm trên giàn khoan dầu mỏ ở ngoài khơi Azerbaijan. Thị trấn không có người sinh sống lâu dài. Khoảng 2.000 người tới làm việc tại đây trong thời gian vài tháng.

4. Thị trấn người ngoài hành tinh

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-4

Vào năm 1947, một UFO được cho là đã rơi xuống thị trấn Roswell, bang New Mexico, Mỹ. Đây vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng thị trấn này hiện được biết đến là thành phố người ngoài hành tinh. Nơi đây tổ chức các lễ hội theo phong cách ngoài hành tinh.

5. Thị trấn xanh

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-5

Những bức tường, cửa và ngay cả cầu thang tại thị trấn Chefchaouen ở Ma-rốc được sơn màu xanh đặc trưng. Một giả thuyết cho rằng chúng được sơn bởi người Do Thái vì màu xanh là màu linh thiêng đối với họ.

6. Thị trấn chung một mái nhà

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-6

Toàn bộ 220 người dân của thành phố Whittier ở Alaska sống tập trung trong tòa nhà 14 tầng, từng là một căn cứ quân sự. Tòa nhà có đầy đủ cửa hàng, đồn cảnh sát, bệnh viện và nhà thờ. Việc sống tập trung giúp tiết kiệm chất đốt vì thời tiết ở đây lạnh và gió quanh năm.

7. Thị trấn hang động

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-7

Thị trấn Matmata ở miền nam Tunisia là nơi sinh sống của những người Berber.  Vào những năm 1970, các ngôi nhà trên mặt đất được xây dựng ở đây, nhưng nhiều người dân vẫn thích sống dưới ngôi nhà truyền thống trong hang động của họ. Thị trấn này cũng được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao.

8. Thành phố miễn phí cuối cùng

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-8

Slab City là thị trấn ở bang California, Mỹ. Dân cư ở đây chủ yếu là người lang thang và người nghỉ hưu. Mọi người sống trong xe rơ-moóc và lều tạm bợ không nước sạch, không điện hay địa chỉ, nhưng đổi lại, họ không phải đóng thuế hay trả tiền thuê nhà.

9. Thị trấn Áo ở Trung Quốc

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-9

Người Trung Quốc nổi tiếng với công trình “nhái”, bao gồm cả một thị trấn. Để tận hưởng các chuyến du lịch châu Âu mà không phải rời khỏi quê hương, họ đã quyết định xây dựng ngôi làng Hallstatt của Áo. Nhà thờ được xây dựng đầu tiên, rồi đến đường phố với thiết kế giống hệt phiên bản gốc. Thậm chí, giá bất động sản tại thị trấn Hallstatt ở Trung Quốc còn đắt hơn ở Áo.

10. Thị trấn địa ngục

Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-10

Bang Michigan ở Mỹ là nơi bạn có thể tìm thấy thị trấn Hell (Địa ngục). Nguồn gốc của tên này chưa được làm rõ, nhưng người dân tại đây hài lòng với hình ảnh tại nơi họ sống. Du khách thường háo hức chụp ảnh với tấm biển "Welcome to Hell" tại lối vào thị trấn và đồ lưu niệm ở đây được bán rất chạy.

11. Thị trấn nằm giữa 2 quốc gia

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-11

Thị trấn Büsingen am Hochrhein nằm trên cả lãnh thổ Đức và Thụy Sĩ. Đây là thị trấn Đức duy nhất sử dụng đồng tiền của Thụy Sĩ. Nó có 2 mã vùng gồm 1 của Đức và 1 của Thụy Sĩ. Người dân ở đây sử dụng số điện thoại của cả 2 quốc gia này.

12. Thị trấn không có người chết

 Những điều thú vị chưa từng có tại 12 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới-12

Thị trấn Longyearbyen trên quần đảo Svalbard ở Bắc Cực là nơi người dân không thể chết. Nơi đây có một nghĩa trang, nhưng nó không được sử dụng trong suốt 70 năm. Lý do là khí hậu tại thị trấn rất lạnh, khiến thi thể người chết không thể phân hủy và thu hút sự chú ý của động vật hoang dã. Những người ốm yếu hay sắp chết sẽ được vận chuyển vào đất liền ở Na Uy bằng máy bay.

Theo Dân Việt


thị trấn chuyện lạ thế giới chuyện kỳ lạ

Tin tức mới nhất