Những gia tộc quy tụ nhiều ngôi sao Hoa ngữ đình đám

Tạ Đình Phong, Lý Tiểu Lộ... đều sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật.

Diễn viên Lý Tiểu Lộ

Lý Tiểu Lộ sinh ngày 30/9/1981 tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong một gia đình có ba đời làm nghệ thuật. Ông ngoại của mỹ nhân là giám đốc công ty sản xuất phim ảnh Bát Nhất. Bố của cô là Lý Đan Ninh từng là đạo diễn, diễn viên trực thuộc công ty của gia đình. Cha cô từng góp mặt trong Cao Sơn hạ đích hoa hoàn - bộ phim đoạt giải Kịch bản hay nhất trong Lễ trao giải Kim Kê năm 1985.

Mẹ của Lý Tiểu Lộ là Trương Vỹ Hân mang trong mình hai dòng máu Trung, Nga. Sở hữu vẻ đẹp lai nổi bật nên khi lên 15 tuổi, bà được chọn làm diễn viên múa cho đoàn nghệ thuật trung ương. Năm 1982, vai nữ chính trong phim tài liệu Fairy Bird do Trương Vỹ Hân đảm nhiện được nhận bằng khen xuất sắc từ Bộ văn hóa nghệ thuật Bắc Kinh. Một năm sau, bà góp mặt trong tác phẩm điện ảnh cách mạng Hương Âm. Bộ phim đoạt giải Phim tài liệu hay nhất trong Lễ trao giải Kim Kê lần thứ tư.
 


Vợ chồng Tiểu Lộ - Đan Phong chụp ảnh cùng bố mẹ hai bên (bố mẹ nữ diễn viên ngồi phía bên phải).

Năm 1985, mẹ của Lý Tiểu Lộ được công chúng biết đến rộng rãi hơn qua tác phẩm Phụ nữ Lương gia. Sau đó, hai phim điện ảnh Tôi chỉ rơi nước mắt ba lần The floating shadow mà bà góp mặt cũng vinh dự nhận được giải thưởng của Liên hoan phim quốc tế Houston. Vai Ngũ Nương trong bộ phim A Good Woman do bà đảm nhận giành giải Nữ diễn viên ấn tượng nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Karlovy Vary lần thứ 25 năm 1986. Hiện nay, bà vẫn góp mặt trong một số vở kịch, tiểu phẩm như Gia đình phiền phức.


Dù chồng đẹp con khôn nhưng Lý Tiểu Lộ vẫn ngoại tình với rapper PG One (bên trái).

Xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thống nghệ thuật nên ngay từ nhỏ Lý Tiểu Lộ đã được thừa hưởng những tố chất nghệ sĩ. Khi mới lên 5 tuổi, cô góp mặt trong hơn 10 bộ phim như Tôi chỉ rơi nước mặt ba lần, Khổng Tử, Tiểu đảo...

Năm 1998, bộ phim Thiên dục mà mỹ nhân hợp tác cùng tài tử Trần Trung đã giúp cô đoạt giải Ảnh hậu Kim Mã lần thứ 35 khi chỉ mới 17 tuổi. Sau đó, nữ diễn viên tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Long nữ anh hùng, Mỹ nhân thiên hạ, Đứa trẻ đến từ thiên đường... Cô cũng nhận được nhiều giải thưởng quý giá khác từ Liên hoan phim truyền hình quốc tế Trung Quốc, Liên hoan phim Á châu tại Pháp.  

Năm 2012, Lý Tiểu Lộ kết hôn cùng bạn trai Giả Nãi Lượng sau 3 năm gắn bó. Tháng 10 cùng năm, cặp đôi hạnh phúc đón chào bé gái đầu lòng và đặt tên là Giả Vân Hinh. Cuộc hôn nhân của hai người gặp trục trặc sau 5 năm khi chuyện ngoại tình giữa Lý Tiểu Lộ và em trai kết nghĩa của chồng - rapper PG One bị phanh phui. Hiện tại tình trạng hôn nhân vẫn chưa được cả hai xác nhận, nhiều trang báo cho rằng cặp đôi sẽ hàn gắn vì nghĩ đến con gái còn nhỏ Giả Vân Hinh.

Tài tử Tạ Đình Phong

Diễn viên đa tài họ Tạ sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hong Kong. Cha anh - Tạ Hiền - sinh năm 1935 là diễn viên, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng có thâm niên hơn 60 năm trong làng giải trí.

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện diễn xuất, ông ra mắt khán giả với tác phẩm đầu tay Taps off, Downstairs! năm 1953. Năm 1960, vai diễn Dương Quá trong phim điện ảnh Thần điêu đại hiệp năm 1960 đã đưa tên tuổi của Tạ Hiền lên tầm cao mới. Ông tự mở công ty sản xuất phim ảnh Tạ Thị Huynh Đệ cùng năm và bắt đầu thử sức trong vai trò đạo diễn với nhiều tác phẩm như Narrow stairs, All tomorrow's parties, Revenger...

Năm 1978, Tạ Hiền gia nhập đài truyền hình của Hong Kong và tham gia nhiều bộ phim như Máu nhuộm bến thượng hải, Cầu vồng, Thiên Long bát bộ. Tác phẩm Vạn thủy thiên sơn vẫn là tình mà ông góp mặt thuộc top 10 phim có tỷ suất người xem cao nhất của đài TVB. Sau hơn 50 năm cống hiến cho ngành giải trí, năm 2004, Tạ Hiền nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Lễ trao giải Golden Bauhinia.

Nam diễn viên cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện tại nhiều nơi. Ông từng quyên góp hơn 6 triệu NDT (tương đương 159.000 USD) cho đêm hội từ thiện của Thành Long tại Thượng Hải. Dù đã rời xa làng giải trí nhưng ông vẫn được nhiều người quý mến và kính trọng gọi là "Tứ ca" của Hong Kong.


Hai anh em Tạ Đình Phong chụp ảnh cùng bố và mẹ.

Mẹ Tạ Đình Phong - bà Địch Ba Lạp kết hôn với bố anh năm 1979 (Trước khi kết hôn với mẹ Tạ Đình Phong, Tạ Hiền từng có cuộc sống hôn nhân với nữ diễn viên Đài Loan Chân Trân). Bà Địch từng tham gia nhiều bộ phim đình đám như Hồng Lâu Mộng, Truyền kỳ Lục Tiểu Phụng...

Bà là một trong những gương mặt được đài TVB hết mình hậu thuẫn trong lĩnh vực điện ảnh. Từ sau khi kết hôn cùng Tạ Hiền, mẹ của tài tử họ Tạ ít xuất hiện trong giới giải trí và chỉ đảm nhận vai trò MC cho một số chương trình truyền hình của TVB. Sau 15 năm chung sống, bố mẹ Tạ Đình Phong ly hôn. Bà Địch tái hôn với doanh nhân Giang Diệu Thành năm 2000. Hiện tại bà định cư tại Canada cùng chồng. Về phía Tạ Hiền, ông đang hẹn hò với Coco, chân dài kém mình 49 tuổi.


Em gái Tạ Đình Đình của tài tử Tạ Đình Phong.

​Tạ Đình Phong có một em gái duy nhất là Tạ Đình Đình. Tuy không nổi tiếng bằng anh trai nhưng cô cũng là một chân dài nổi tiếng trong giới người mẫu. Cô từng được mời làm người đại diện phát ngôn cho tuần lễ thời trang Thượng Hải.

Năm 2012, cô được khán giả bình chọn là nữ người mẫu đẹp nhất Hong Kong. Đình Đình cũng ra mắt khán giả với tư cách diễn viên trong hai bộ phim Sát thủ gợi cảmTình yêu ma quỷ. Chuyện hẹn hò của nàng mẫu cũng tốn nhiều giấy mực không kém bố và anh trai. Nếu Tạ Đình Phong chung tình không thể từ bỏ được Vương Phi thì Đình Đình lại thay 7 người bạn trai trong một tháng. Hiện tại, cô dự định sẽ tiếp quản việc làm ăn của gia đình.


Vẻ ngoài phong độ thừa hưởng từ cha của Tạ Đình Phong.

So với phụ huynh, Tạ Đình Phong cũng có sự nghiệp rực rỡ không kém. Thừa hưởng vẻ ngoài mạnh mẽ và hào hoa từ bố, từ khi mới 2 tuổi, Đình Phong đã xuất hiện tại nhiều quảng cáo của đài TVB. Khi lên 13 tuổi, nam diễn viên đã được mời chụp ảnh và trả lời phỏng vấn cho nhiều trang báo nổi tiếng tại Hong Kong. Tạ Đình Phong bắt đầu theo đuổi niềm đam mê âm nhạc khi lên 15 tuổi.

Từ năm 1997-2000 anh phát hành nhiều ca khúc như Dự tính sai lầm, Cảm ơn tình yêu của em. Năm 1996, nhờ sự giúp đỡ của bố, anh ký thành công hợp đồng với công ty giải trí Anh Hoàng, bước vào con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Hai năm đầu, vì cái bóng của cha mẹ quá lớn nên tài năng của anh không được nhiều người công nhận. Năm 2002 Tạ Đình Phong vinh dự trở thành nghệ sĩ người Hoa trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng âm nhạc thế giới - World Music Awards sau nhiều cố gắng.

Không chỉ thành công trong âm nhạc, Tạ Đình Phong cũng gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực điện ảnh. Năm 1998, anh thử sức với bộ phim đầu tiên Thiếu niên Hạo Nam và đã vinh dự giành giải nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất.

Với một khởi đầu thành công, tài tử tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh hành động như Tân câu chuyện cảnh sát, Long hổ môn, Bản sắc nam nhi... Anh được ví như "Thành Long thứ hai" trong giới giải trí Hong Kong vì luôn tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm.

Năm 2011, Tạ Đình Phong lên ngôi ảnh đế tại Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 30 nhờ vai nam chính trong bộ phim Kẻ chỉ điểm. Ngoài những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất, chuyện tình tay ba giữa tài tử, Trương Bá Chi và Vương Phi cũng tốn không ít giấy mực của báo chí. Hiện tại, Tạ Đình Phong "nối lại tình xưa" với diva Hong Kong.

Đạo diễn - biên kịch - diễn viên Khương Đại Vệ

Đại Vệ sinh ngày 29/6/1947 tại Thượng Hải, Trung Quốc trong gia đình có 4 anh em. Cha anh là Nghiêm Hóa sinh năm 1917, một diễn viên nổi tiếng thập niên 40. Năm 1939, ông Nghiêm ký hợp đồng diễn xuất cùng công ty Nghệ Hoa và ra mắt khán giả với bộ phim Tam tiếu.

Ngoài ra, cha Đại Vệ cũng đóng vai chính trong nhiều bộ phim Hong Kong như Bài ca cầu vồng, Thiên trường địa cửu... Năm 1942, ông kết hôn cùng Hồng Vy. Cả hai có chung 3 người con gồm hai trai một gái. Năm 1950, Nghiêm Hóa qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Mẹ của Đại Vệ là Hồng Vy một nữ diễn viên nổi tiếng đến từ Bắc Kinh. Sau khi tới Hong Kong để xây dựng sự nghiệp, bà tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Tiểu nhị hắc kết hôn, Khúc nhạc nửa đêm. Năm 1993, bà Hồng nhận được giải thưởng Thành tựu đặc biệt trong Lễ trao giải Kim mã Đài Loan. Năm 1957, nữ diễn viên tái hôn với nhà sản xuất phim ảnh Nhĩ Quang. Họ có chung với nhau một người con trai là Nhĩ Đông Thăng. Năm 2011, bà qua đời ở tuổi 93.


Ba anh em Khương Đại Vệ đưa mẹ đến dự họp báo.

Anh trai của Khương Đại Vệ - Tần Bái (tên thật là Khương Xương Niên) tuy không được đảm nhận nhiều vai chính nhưng tần suất lên sóng của ông cũng không hề thua kém em trai. Anh được mệnh danh là "vua vai phụ" với số bộ phim tham gia lên đến hơn 200 tác phẩm cả về điện ảnh lẫn truyền hình.

Năm 1965, anh trai Đại Vệ chuyển từ Hong Kong tới Đài Loan để phát triển sự nghiệp và lấy nghệ danh là Tần Bái. Anh ký kết hợp đồng với công ty giải trí Viên Liên và góp mặt trong bộ phim Dodder flowers. Năm 1993, nhờ vai diễn trong tác phẩm điện ảnh Tân bất liễu tình, Tần Bái đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 13.

Người anh trai cùng mẹ khác cha của Khương Đại Vệ là Nhĩ Đông Thăng cũng là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng tại Hong Kong. Năm 1977, ông gia nhập làng giải trí với hai bộ phim tham gia đầu tiên là Thanh kiếm của tam thiếu gia, The sexy killer. Năm 1985, Đông Thăng chuyển hướng sang làm đạo diễn. Năm 1993, bộ phim do ông sản xuất hợp tác cùng anh trai Tần Bái giúp ông giành giải Đạo diễn xuất sắc, Biên kịch xuất sắc tại Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 13.

Từ năm 1993 đến 2000 ông đạo diễn nhiều bộ phim điện ảnh như Lời thật lòng, Liệt hỏa chiến sa... và tiếp tục đoạt được nhiều giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Hong Kong, Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương.


Ba anh em Khương Đại Vệ cùng mẹ đi ăn.

Về phía Đại Vệ, vì cha mất sớm, ý thức được gánh nặng trên vai mẹ nên từ nhỏ đã tích cực đi đóng phim để kiếm tiền. Với diễn xuất tự nhiên qua bộ phim đầu tay Xác chết trong nhà tắm hợp tác với nữ diễn viên Âu Dương Sa Phi, Đại Vệ được giới chuyên môn đánh giá cao.

Năm 1968, tài năng của nam diễn viên được đạo diễn Trương Triệt phát hiện và mời ký hợp đồng với công ty giải trí Thiệu Thị. Năm 1970, tài tử tham gia phim Trả thù và giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc của Liên hoan phim điện ảnh châu Á Thái Bình Dương.

Năm 1988, Đại Vệ thành lập Hội đạo diễn phim điện ảnh Hong Kong với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, đưa phim ảnh xứ Cảng Thơm lên tầm cao mới. Tổng số bộ phim có sự tham gia của ông lên đến gần 200 bộ trong đó có 140 phim điện ảnh, 40 phim truyền hình và hơn 10 bộ phim do ông đạo diễn. Hiện nay, Đại Vệ chỉ tham gia một, hai bộ phim mỗi năm để bớt nhớ nghề. Thời gian còn lại, vợ chồng ông dành để chăm sóc, chơi đùa dạy dỗ cháu.

Minh tinh Phạm Băng Băng

Băng Băng sinh ngày 16/9/1981 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Người đẹp lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Cha cô tên Phạm Đào từng là ca sĩ trong quân đội. Đam mê ca hát nhưng vì không có điều kiện phát triển nên ông Phạm đành chôn vùi giấc mộng ca sĩ. Mãi cho đến năm 2016, dưới sự giúp đỡ của con gái, ca khúc Tử long do ông thể hiện đã trở thành nhạc phim phẩm truyền hình đình đám Võ thần Triệu Tử Long.

Tháng 1/2017, Phạm Đào lần đầu ra mắt khán giả với màn trình diễn cùng con gái trên sân khấu Gala chào xuân tại Bắc Kinh. Hiện tại, ông dự định sẽ thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ dang dở của mình. Mới đây trên Weibo của nữ diễn viên Phạm Băng Băng cũng cho chia sẻ loạt hình ảnh hai cha con cô cùng thu âm một ca khúc cho chương trình từ thiện do chính cô gây quỹ.


Bố Phạm Băng Băng song ca cùng con gái trong Gala chào xuân tại Bắc Kinh.

Mẹ Phạm Băng Băng là bà Trương Truyền Mỹ - diễn viên múa nổi tiếng trong đoàn nghệ thuật quân đội Sơn Đông. Sau khi con gái tiến thân vào Cbiz, bà hy sinh sự nghiệp của mình để ở bên cạnh làm trợ lý cho mọi hoạt động của Băng Băng. Vì thương mẹ, nữ diễn viên đã mở một trường đào tạo nghệ thuật điện ảnh và để bà đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng. Hiện tại, cha mẹ Phạm Băng Băng đều là cán bộ thuộc Bộ văn hóa thành phố Yên Đài, Sơn Đông.

Từ nhỏ, Phạm Băng Băng đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình và được nhiều người biết đến khi tham gia bộ phim Hoàn Châu cách cách năm 1998. Sau khi nổi tiếng, cô chuyển đến học tập và lập nghiệp tại Thượng Hải. Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 20 năm, Phạm Băng Băng có nhiều tác phẩm nổi tiếng như Võ Mị Nương truyền kỳ, Đại Đường phù dung viên...


Gia đình Phạm Băng Băng chụp ảnh cùng "con rể tương lai" Lý Thần (ngoài cùng bên trái).

Năm 2007, mỹ nhân thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã cho vai diễn trong phim Trong lòng có quỷ. Cô cũng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhấtLHP Á Âu với vai diễn trong phim Lạc lối ở Bắc Kinh nhưng vì cảnh quay nhạy cảm, bộ phim trên không được công chiếu tại Trung Quốc. Chia sẻ về dự định trong năm nay, Phạm Băng Băng tiết lộ sẽ lên xe hoa cùng bạn trai Lý Thần và cố gắng đưa bộ phim Ba Thanh truyện mà cô sản xuất qua khâu kiểm duyệt.

Băng Băng có một người em trai là Phạm Thừa Thừa sinh năm 2000. Sống trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Thừa Thừa cũng sớm bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc. Sau khi lên cấp 3, anh được cha mẹ và chị gái đồng ý cho sang Hàn Quốc thực tập tại một công ty giải trí.

Trở về nước vào tháng 12/2017, Phạm Thừa Thừa khiến giới truyền thông chú ý nhờ chiều cao "khủng" 191 cm và ngoại hình điển trai giống những tài tử Hàn Quốc. Ngay sau đó, anh đăng ký tham gia chương trình truyền hình Produce 101 phiên bản Trung Quốc và bắt đầu tiến thân vào Cbiz. Được chị gái và "anh rể tương lai" Lý Thần tích cực "lăng xê", lượt người theo dõi Weibo của Thừa Thừa tăng vọt.

Hiện tại, em trai Băng Băng rất nỗ lực thể hiện tài năng của mình với mong muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của chị.


Theo Ngôi Sao


lý tiểu lộ tạ đình phong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao